Hành trình hơn 4.000 km tìm con không đơn độc của người cha

Google News

Với chiếc xe máy cũ kỹ, anh Huynh đi qua khắp các tỉnh thành trên cả nước tìm con trai 3 tuổi mất tích trong 7 tháng qua.

Rong ruổi trên chiếc xe Dream cũ, anh Lương Thế Huynh (quê Đà Lạt, Lâm Đồng) bắt đầu chuyến hành trình tìm con trai 3 tuổi mất tích - Lương Thế Vương - nghi bị bắt cóc. Hiện tại, mọi thông tin về cháu Vương vẫn chưa rõ nhưng hành động của vợ chồng anh Vương không hề đơn độc.
Tìm con trai bị bắt cóc và những nút share
Những ngày qua, phần lớn dân mạng đều biết đến trường hợp người cha rong ruổi trên chiếc xe máy cũ với bảng hiệu “Tìm con trai bị bắt cóc”.

Hình ảnh anh Huynh đi tìm con được người dùng mạng chụp lại. Ảnh: FB. 
Bắt gặp anh trên mỗi cung đường tìm con trai bị bắt cóc, dân mạng liên tục chia sẻ hình ảnh về anh, với hy vọng có thể phần nào giúp đỡ gia đình đoàn tụ. Thậm chí, có người còn giúp ah Huynh bằng tiền.
Thành viên tên Nguyễn Ngọc Duy kêu gọi trên trang cá nhân: “Sẽ tặng 10 triệu đồng cho ai biết được thông tin bé bị bắt cóc (thông tin cung cấp ở nước ngoài sẽ quy đổi qua ngoại tệ).
Khi tôi đọc qua bài viết này, cứ day dứt thương cho người cha rong ruổi khắp mọi miền đất nước tìm đứa con bị bắt cóc cách đây 7 tháng...”.

Dân mạng sẵn sàng giúp đỡ và tìm kiếm thông tin giúp anh Lương Thế Huynh tìm con. Ảnh chụp màn hình. 

Ngọc Duy cũng lý giải hành động của mình không phải để đánh bóng tên tuổi, mà chỉ hy vọng chia sẻ này có thể khiến “nhiều người, nhiều đôi mắt cùng anh Huynh tìm lại đứa con yêu dấu”.
Ngay sau khi đăng tải, dòng trạng thái thu hút 19.000 like (thích) và gần 18.000 chia sẻ. Đa số dân mạng đều cầu nguyện cho gia đình anh Huynh sớm tìm thấy con.
Phương Dung bình luận: "Không cần 10 triệu đồng, có thể giúp được gia đình cháu Vương đoàn tụ, mình có mất ít thời gian và tiền bạc cũng không sao".
Về phần mình, chủ nhân Facebook có ý định giúp anh Huynh lên tiếng: “Mình không giàu có để phung phí tài sản và cũng không muốn trở thành tâm điểm chú ý. Mình làm vậy đơn giản vì lòng hướng thiện. Mục đích của việc này là giúp lan tỏa thông tin để mỗi người chung tay giúp anh Huynh”.
Cũng theo Duy, có rất nhiều người gửi thông tin tới anh sau khi đọc được chia sẻ nhưng rất tiếc đều không chính xác. Hiện tại, Duy vẫn tích cực tìm kiếm giúp anh Huynh tìm cháu Vương.
Lòng tốt trên mạng bị phán xét?
Tuy nhiên, không phải sự giúp đỡ nào cũng nhận được ủng hộ. Thậm chí, nhiều người khi đăng tải còn bị cho là lợi dụng câu chuyện để “câu like”.

Nhiều hình ảnh được cho là được ghép lại để "câu like". Ảnh chụp màn hình. 

Thành viên Đỗ Ngọc Long (sống tại Phan Thiết) mới đây chia sẻ một vài hình ảnh về anh Huynh, nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng.
“Sáng em có điện thoại, biết chú đang ngồi uống cà phê. Em chạy qua chỗ chú. Khi ngồi nói chuyện em được biết, tất cả hình ảnh, thông tin trên mạng chú đã xác minh và tới tận nơi nhưng đều không chính xác.
Mọi hình ảnh của bé đều do gia đình đăng tải lên. Một số người đã lấy hình đó tung tin giả mạo với mục đích câu like…” - Long chia sẻ trên một diễn đàn.
Cũng theo thành viên này, anh đã xin số tài khoản và điện thoại của anh Huynh, sau đó kêu gọi mọi người ủng hộ nếu có ý muốn. Tuy nhiên, một số người đã nghi ngờ hành động của chàng trai.
Thành viên Mit To Ken bình luận: "Em nghĩ bạn nào muốn giúp chú, cứ trực tiếp liên lạc với chú xin số tài khoản. Như vậy sẽ chắc chắn vì giờ xã hội khó biết được".
Liên hệ với Đỗ Ngọc Long, anh cho biết có khá nhiều người tỏ ra nghi ngờ lòng tốt của anh, thế nhưng anh không quan tâm nhiều vì điều anh muốn làm là có thể chia sẻ được với anh Huynh trong chặng đường tìm con gian nan của anh.
Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, blogger Nguyễn Ngọc Long nói: "Tôi cho rằng, việc thực hiện các công tác thiện nguyện, kêu gọi trên mạng xã hội nhận được nhiều ý kiến trái chiều là chuyện bình thường. Bản thân tôi từng trải nghiệm qua việc này.
Thật ra cũng có trường hợp lợi dụng để câu like nhưng tôi nghĩ những trường hợp đó không nhiều. Vì vậy, chúng ta không nên vì những trường hợp như vậy mà nghi ngờ lòng tốt của người khác".
Anh Long cho rằng, bất cứ việc gì cũng có hai mặt. Nếu bạn chỉ nhìn vào mặt tiêu cực mà phủ nhận tích cực thì không nên. Bạn đừng vì lời nói hay phân tích không hay của người khác mà bị ảnh hưởng, hãy chỉ quan tâm tới mục đích và kết quả đạt được để thực hiện. 
"Tôi cũng khuyến khích các bạn có hành động thu hút like (thích) khi chia sẻ các công việc hay hoạt động từ thiện. Điều đó chỉ khiến sự chia sẻ của các bạn nhân rộng hơn và được nhiều người biết đến hơn", anh Long bày tỏ.
Hiện tại, cư dân mạng vẫn chia sẻ nhiệt tình trường hợp của anh Huynh với hy vọng có thể giúp đỡ anh trong chặng đường tìm con của mình.
Anh Lương Thế Huynh (42 tuổi) tìm con trai út 3 tuổi tên là Lương Thế Vương bị mất tích sáng 21/6, tại khu đồi thông thuộc tổ 7, thôn 5, xã Tà Nùng, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).
Lúc xảy ra vụ việc, anh Huynh có nghe tiếng con trai kêu la nhưng nghĩ con chơi đùa với mấy con chó nên không để ý. Sau khi xong việc, anh quay lên nhà thì không thấy cháu Vương đâu nữa.
Đinh Ngân

Bình luận(0)