Hạnh phúc vỡ òa của bà mẹ đơn thân

Google News

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Thanh Xuân (28 tuổi) từng bi lụy, suy nghĩ tiêu cực. Nhờ có Thiết, cô một lần nữa có niềm tin vào tình yêu.

Cuối năm 2019, vì muốn tìm một bộ bát đĩa sứ xinh xắn cho con trai tập ăn dặm, Thanh Xuân (28 tuổi, Hà Nội) vô tình quen Chu Văn Thiết (30 tuổi, kinh doanh gốm sứ Bát Tràng).

Thanh Xuân không ngờ lần gặp gỡ tình cờ đó đã giúp cô, người mẹ đơn thân vốn mất đi ít nhiều niềm tin vào tình yêu sau một lần đổ vỡ, lại tìm thấy bến đỗ bình yên bên anh chàng chưa từng kết hôn.

"Sau lần đổ vỡ hôn nhân, mình đã từng có thời gian bi lụy, suy nghĩ tiêu cực. Cho tới khi gặp anh Thiết, sự ân cần, chu đáo và kiên trì của anh đã khiến mình cảm động, thay đổi hoàn toàn tư tưởng. Những điều anh làm đã thuyết phục hoàn toàn", cô kể với Zing.

Hanh phuc vo oa cua ba me don than

Thanh Xuân và Văn Thiết mới làm lễ ăn hỏi, chính thức về chung nhà.

"Lần đầu gặp con mình, anh xưng là ba"

Một mình nuôi con trai nhỏ, Thanh Xuân không tránh khỏi sự e dè khi tiếp nhận tình cảm của người mới.

"Thật sự khó khăn để mình đồng ý quen anh, bởi mình luôn lo người đàn ông khác không yêu thương con mình. Mình cũng sợ anh chưa từng lập gia đình, sẽ khó hiểu và cảm thông cho những tổn thương mình từng trải qua".

Ngược lại với những lo lắng của bạn gái, Văn Thiết vẫn kiên trì thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và nhẫn nại để cô mở lòng đón nhận mình. Lần đầu gặp con trai của cô, anh đã gọi: "Ba chào Mint (tên gọi ở nhà của bé)".

"Rồi anh dành thật nhiều thời gian đưa hai mẹ con đi chơi, cảm giác đã như một gia đình nhỏ. Mới hẹn hò thôi nhưng đi đâu ai hỏi anh cũng bảo 'Vợ con cháu đấy'", Thanh Xuân hạnh phúc kể.

Hanh phuc vo oa cua ba me don than-Hinh-2

Anh Thiết dành nhiều thời gian chăm sóc, đưa hai mẹ con đi chơi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Để đến được với nhau, cả hai đã trải qua không ít khó khăn, đặc biệt là năm 2020, cô đi khám và nhận được tin báo có một u nhỏ dưới nách.

"27 tuổi, nghe đến chữ 'u' thôi là lòng dạ mình không sao yên được. May sao nó chỉ là một cái u bã, cắt bỏ đi là xong".

Nhưng khi nằm trên bàn mổ, nhịp tim của cô quá cao, bác sĩ khuyên nên về đi khám tim mạch. Khó khăn mới lại đến khi Thanh Xuân biết mình bị chứng nhịp tim nhanh và rối loạn tiền đình, rồi rối loạn dây thần kinh thực vật, phải vào điều trị ở Viện Sức khỏe Tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai).

Văn Thiết ngày ngày lặn lội từ Bát Tràng lên Bạch Mai để chăm sóc bạn gái. Những ngày giáp Tết, bận rộn với chuyện bán hàng, anh cũng cố gắng sắp xếp thời gian, tới 22h mới lên gặp Xuân.

"Bình thường lúc anh lên mình cũng đã ngủ rồi vì uống thuốc an thần rất mệt. Nhưng đêm sinh nhật tuổi 28, anh xin bác bảo vệ để cả em trai và em gái của mình vào, anh mua bánh rồi tổ chức sinh nhật ngay trong phòng bệnh cho mình. Chưa có sinh nhật nào đặc biệt đến vậy. Anh ở lại rồi trông mình đến sáng".

Về chung nhà

Những ngày Thanh Xuân ở viện, tình cảm hai người lớn dần. Đêm cuối cùng trước ngày xuất viện, Văn Thiết nói với cô: "Mai em được về rồi, ráng khỏe nhé để anh xin ba mẹ cưới em".

Nước mắt mẹ đơn thân rơi xuống vì hạnh phúc vỡ òa. Ngày mùng 3 Tết, đúng dịp Valentine, anh cùng gia đình xuống nhà cô xin dạm ngõ.

"Mình biết anh chịu áp lực. Nhà anh lo nếu cưới mình, một người có con riêng thì sẽ gặp nhiều phức tạp. Nhưng anh nói con riêng cũng như con chung, anh đều yêu thương. Anh phải thuyết phục rất nhiều và khi hiểu được hoàn cảnh của mình, cha mẹ anh mới chấp nhận và ủng hộ chúng mình đến với nhau", Thanh Xuân kể.

"Sau tất cả, mình đồng ý làm vợ anh để được san sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống. Với mình, đây như một câu chuyện trong mơ", cô nói.

Còn Văn Thiết, anh bị thu hút bởi sự khéo tay của vợ. Anh ngưỡng mộ khi thấy cô làm được mọi thứ từ may vá, thêu thùa, nấu ăn và còn chăm sóc con rất tốt. Điều khó khăn lớn nhất với anh chính là thuyết phục cô tin vào tình cảm của mình.

"Xuân từng trải qua đổ vỡ. Nghe Xuân tâm sự về những biến cố lớn trong cuộc sống, chứng kiến cô ấy ốm đau, mình ngày một thương cảm và muốn gắn bó. Phụ nữ luôn xứng đáng có được hạnh phúc, mình nghĩ gặp được nhau đã là duyên rồi, gắn bó được với nhau hay không ở tình cảm mỗi người. Mình cũng chỉ làm theo những gì con tim mách bảo", anh tâm sự.

Ngày 12/03 vừa qua, cả hai đã tổ chức lễ ăn hỏi và đăng ký kết hôn. Hiện tại, vì sức khỏe cô chưa ổn định nên vợ chồng vẫn ở cùng bố mẹ Xuân. Đôi vợ chồng mới cưới dành thời gian này để tập trung chăm sóc con trai và lo chuyện kinh tế.

"Mình vẫn luôn muốn nói lời cảm ơn chồng, một người đàn ông bản lĩnh. Mình mong cả hai có đủ yêu thương và thấu hiểu, bao dung để cùng nhau đi hết quãng đường dài", Thanh Xuân bày tỏ.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)