Hàng trăm khách du lịch quỳ lạy một hòn đá gây tranh cãi dữ dội

Google News

Mỗi ngày hàng trăm khách du lịch và tín đồ kéo nhau đến quỳ lạy, thờ cúng một tảng đá có tên là Levitating, ở Shivapur.

Đền thờ Qamar Ali Darvesh, nằm trong một ngôi làng nhỏ cách Mumbai khoảng 180 km về phía đông, đây là nơi Sufi Qamar Ali Darvesh sống cách đây khoảng 700 năm. Tại đây có một hòn đá cổ có trọng lượng khoảng 90 kg, để nhấc hòn đá này lên khỏi mặt đất thường đòi hỏi rất nhiều sức lực, nhưng một số đàn ông có thể nhấc nó lên chỉ bằng ngón trỏ sau khi hét lên “Qamar”. Điều kỳ lạ này đã mê hoặc người Hồi giáo Ấn Độ trong suốt nhiều thế kỷ, nhưng một số khác lại nói rằng đây chỉ là một mánh khóe để quảng cáo.
Hang tram khach du lich quy lay mot hon da gay tranh cai du doi
 
Hòn đá Levitating ở Shivapur gắn chặt với Sufi Qamar Ali Darvesh. Tương truyền, ông sinh ra trong một gia đình người Hồi giáo trung lưu, nơi mà người đàn ông rất tự hào về sức mạnh thể chất của mình và dành phần lớn thời gian để luyện tập trong phòng tập thể dục. Qamar Ali khác với những người đàn ông khác trong gia đình, ông trở thành đệ tử của Sufi Pir, một người thầy vĩ đại sống gần nhà lúc ông chỉ mới 6 tuổi, người này dành phần lớn thời gian để thiền và ăn chay.
Truyền thuyết kể rằng Qamar Ali khi còn nhỏ đã có khả năng chữa bệnh kỳ diệu, ông luôn bị người khác chế giễu vì ông không bao giờ quan tâm đến các hoạt động thể chất. Ông chết vào những năm cuối đời, người ta nói rằng ông nằm chết trên giường, vị thánh Sufi kia đã nguyền rủa một hòn đá nặng mà những người đàn ông địa phương thường sử dụng để luyện tập, vị thánh này muốn chứng minh rằng sức mạnh tâm linh sẽ lớn hơn sức mạnh vũ phu. Hòn đá được yêu cầu đặt gần mộ của Qamar Ali kèm theo một lời thông báo.
“Nếu 11 người đàn ông đặt ngón tay trỏ phải của họ dưới hòn đá thiêng đó, sau đó gọi tên tôi, tôi sẽ khiến nó trở nên nhẹ và họ có thể nâng lên dễ dàng. Nếu không làm đúng theo những gì tôi nói, không ai có thể di chuyển nó cao hơn khỏi mặt đất quá 60 cm”.
Hòn đá Levitating tại đền thờ Qamar Ali Darvesh, ở Shivapur, rõ ràng là cùng một thứ mà vị thánh Sufi đã nguyền rủa hơn 700 năm trước. Những người đàn ông trong làng muốn thực hiện phép lạ nâng hòn đá 90 kg lên bằng một ngón trỏ và hét lên Qamar Ali một cách đồng thanh. Phụ nữ không được phép thực hiện hành động này.
Hang tram khach du lich quy lay mot hon da gay tranh cai du doi-Hinh-2
 
Có nhiều người tin rằng đá Levitating là một phép màu thực sự và là minh chứng cho sức mạnh của Qamar Ali Darvesh. Nhưng đối với những người hoài nghi, đây không khác gì một mánh khóe lừa đảo khách du lịch và những người tôn giáo ngây thơ.
Mặc dù một số hình ảnh và video cho thấy 11 người đàn ông sử dụng ngón trỏ để nhấc hòn đá nặng lên khỏi mặt đất. William Wolfe, người đã đến thăm Shivapur năm 1984 tuyên bố rằng anh ta là một trong số 11 người cố gắng nâng nó lên:
“Tôi là một trong số 11 người và tôi không thể phát âm tên anh ấy, thực tế lúc đó tôi đã không nói gì. Điều này có nghĩa là chỉ có 10 người đàn ông đang cố gắng chứ không phải 11 người. Tôi cũng chỉ chạm nhẹ vào hòn đá bằng ngón trỏ tay phải và làm điều này chỉ trong chốc lát, nhưng tôi cẩn thận quan sát 10 người đàn ông khác. Họ đặt toàn bộ bàn tay của mình dưới hòn đá và sử dụng một lực đáng kể. Tôi có thể thấy bắp tay của họ nổi gân. Tôi chỉ chạm vào nó một lúc vì họ đã nâng nó nhanh chóng. Hòn đá rõ ràng là được nâng lên”, Wolf Wolfe đã viết trên Quora.
Wolf Wolfe chắc chắn không phải là người duy nhất tham gia cuộc thi kỳ lạ này, mặc dù vẫn có nhiều người nghi ngờ nhưng sức hút và lời nguyền của nó vẫn khiến cho hàng trăm nghìn người đổ xô về Shivapur để chứng kiến sự kỳ diệu của hòn đá.

Theo PHAN HẰNG/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)