Hàn Quốc miễn lệ phí visa cơ hội cho dân ưa xê dịch lên đường

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày gần đây, thông tin Hàn Quốc  miễn phí xin visa gắn hạn trong 3 tháng cuối năm  nhận được sự quan tâm rất lớn từ CĐM đặc biệt là các bạn trẻ yêu du lịch.

Trong những năm gần đây, Hàn Quốc luôn là 1 trong những điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn. Nhằm thu hút du khách nước ngoài đến du lịch, chính phủ Hàn Quốc đã nới lỏng đáng kể những quy định trong chính sách cấp visa cho nhiều quốc gia. Trong đó, Bộ tư pháp Hàn Quốc đã quyết định miễn lệ phí xin visa loại thị thực ngắn hạn (C-3) cho công dân các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Han Quoc mien le phi visa co hoi cho dan ua xe dich len duong
Hàn Quốc là 1 trong những điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách 
Ảnh: Ellis Jung
Cụ thể, vào 3 tháng cuối năm 2019, du khách Việt Nam sẽ không phải trả lệ phí xin visa để đi du lịch Hàn Quốc. Được biết, đây là chương trình nhằm chào đón sự kiện "Hội nghị thượng đỉnh ASEAN – KOREA lần thứ 30"diễn ra tại Busan từ ngày 25-26/11 tới đây. Ước tính sẽ có rất nhiều khách du lịch từ Đông Nam Á tham gia sự kiện này.
Tuy nhiên, chính sách này không áp dụng cho các loại visa khác như visa kết hôn (F-6), visa du học (D4-D2), visa lao động ngắn hạn (C-4). Và người xin visa vẫn phải nộp lệ phí tiếp nhận hồ sơ (khoảng 390.000 đồng). 
Han Quoc mien le phi visa co hoi cho dan ua xe dich len duong-Hinh-2
Lễ hội cuối năm tràn đầy màu sắc tại Hàn Quốc - Ảnh: sưu tầm 
Thời gian từ tháng 10-12 là mùa cao điểm du lịch tại Hàn Quốc. Đến xứ kim chi dịp này, du khách có thể tham gia nhiều lễ hội cũng như ngắm rừng cây lá phong, ngân hạnh đổi màu.
Han Quoc mien le phi visa co hoi cho dan ua xe dich len duong-Hinh-3
Con đường phủ đầy màu lá phong trên đảo Nami - Ảnh: sưu tầm
Khi thông tin du khách đến Hàn Quốc được miễn visa được đưa ra đã có rất nhiều những ý kiến được đưa ra từ CĐM. Với quyết định này, lệ phí được miễn là 20$ chứ không phải là miễn visa. Đã có rất nhiều bạn trẻ nhanh chóng làm thủ tục visa để có thể đặt chân tới đất nước đáng mơ ước này với chi phí tiết kiệm nhất. 
Tuy nhiên, theo nickname L.V.A cho rằng: "mức chi phí như vậy cũng chẳng thấm vào đâu so với những chi phí làm visa. Chỉ được miễn lệ phí visa là 20$ thôi chứ đâu phải miễn visa đâu. Còn thủ tục làm visa cũng tốn không biết bao nhiêu là tiền nữa." 
Đồng quan điểm với L.V.A thì nickname M.G.N cũng cho rằng: "Chỉ được miễn lệ phí visa thôi thì muốn đi Hàn cũng còn quá tốn và khó khăn, lại còn vẫn phải chứng minh tài chính các thứ nữa, nên thôi hẹn lần khác vậy."
Những thông tin trên hiện vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng do thời gian cuối năm, nhu cầu du lịch ngày một tăng cao. Trước những thông tin này, khách du lịch cần tìm hiểu kỹ để tránh những hiểu lầm gây ảnh hưởng tới chuyến đi.
Thuỳ Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)