Đội tuyển Việt Nam phải làm gì để nâng cúp vàng tại Mỹ Đình?

Google News

(Kiến Thức) - Khát vọng được nâng cúp vàng AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam luôn cháy bỏng hơn bao giờ hết. Thầy trò HLV Park Hang-seo cần lưu ý gì để thắng ở lượt về chung kết AFF Cup.

Đội tuyển Việt Nam đã có trận hòa 2-2 trước Malaysia trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Với 2 bàn thắng có được trên sân khách, đội tuyển Việt Nam được coi là đang nắm lợi thế lớn trước trận lượt về trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới nhờ luật bàn thắng trên sân khách.
Nếu trận đấu ở Hà Nội tiếp tục kết thúc bằng một trận hòa, luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng, nghĩa là đội nào ghi nhiều được nhiều bàn hơn trên sân khách sẽ giành cúp vô địch.
Cụ thể, Nếu nalaysia cầm hòa được đội chủ nhà tại Mỹ Đình nhưng ghi dưới hai bàn, đoàn quân của thầy Park vẫn sẽ lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, nếu trận lượt về kết thúc bằng một tỷ số hòa nhưng Malaysia ghi được 3 bàn thắng trở lên, thầy trò Tan Cheng Hoe sẽ đăng quang tại Mỹ Đình.
Doi tuyen Viet Nam phai lam gi de nang cup vang tai My Dinh?
 
Trong trường hợp "Harimau Malaya" cũng có một trận hòa 2-2 ở trận lượt về, hai đội sẽ phải bước vào hai hiệp phụ kéo dài tổng thời gian 30 phút. Tại đây, luật bàn thắng trên sân khách tiếp tục được áp dụng.
Khi cả hai đội cùng ghi được số bàn thắng như nhau trong hiệp phụ, Malaysia sẽ là nhà tân vô địch nhờ tổng số bàn thắng trên sân khách (90 phút chính thức và 30 hiệp phụ) nhiều hơn đội tuyển Việt Nam.
Nếu không có bàn thắng nào được ghi trong hai hiệp phụ, trận đấu sẽ được định đoạt bằng loạt sút luân lưu.
Chung quy lại, nếu các cầu thủ đội tuyển Việt Nam muốn nâng cúp vàng AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình, họ ít nhất phải có trận hòa dưới tỷ số 3-3 trước Malaysia hoặc không nếu ngọt ngào hơn là một chiến thắng.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ lượt về AFF Cup 2018 sẽ được diễn ra trên SVĐ QG Mỹ Đình vào hồi 19h30 ngày 15/12 tới. Ai sẽ là tân vương của AFF Cup sẽ được định đoạt qua trận đấu này.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)