Đòi nợ bạn trai cũ, cô gái sốc khi nhận được túi tiền lẻ

Google News

Bạn trai vay tiền 7 tháng không trả, cô gái bất đắc dĩ nhắn tin đòi thì bị chỉ trích là thực dụng, vật chất.

Doi no ban trai cu, co gai soc khi nhan duoc tui tien le

Cô gái bị chơi một vố đau khi đòi nợ người yêu cũ

“Tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát” là điều không phải ai cũng hiểu. Trong tình yêu, chuyện tiền nong lại càng nhạy cảm hơn, không ít cặp đôi đổ vỡ tình cảm chỉ vì chuyện tiền nong nhập nhằng hoặc ngay cả khi đã chia tay vẫn dằn vặt nhau bởi câu chuyện tình phí.

Người yêu chăm vay tiền nhưng lười trả cũng là một tình huống “khó đỡ” trong tình yêu. Giống như cô gái tên T.H. trong câu chuyện được dân mạng đua nhau chia sẻ những ngày gần đây, đã gặp phải tình huống vô cùng tréo ngoe chỉ vì cho bạn trai cũ vay 1,5 triệu đồng.

T.H. và bạn trai M.T có một thời gian yêu nhau và chuyện tình kết thúc khi cô phát hiện mình bị “cắm sừng”. Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi cô còn bị ràng buộc bởi món nợ 1,5 triệu đồng đã cho bạn trai vay trước đó.

Chia tay được 7 tháng, bạn trai T.H. vẫn không đả động gì đến món nợ này. Bất đắc dĩ cô phải nhắn tin đòi nợ thì bị bạn trai chỉ trích không ngớt, cho rằng cô thực dụng, vật chất.

Doi no ban trai cu, co gai soc khi nhan duoc tui tien le-Hinh-2

Cô nàng ngán ngẩm với cách bạn trai cũ trả nợ

Trầy trật mãi T.H. cũng đòi được nợ. Thế nhưng, 1,5 triệu đồng cô nhận được là 1 túi tiền lẻ với đủ các mệnh giá 1 nghìn đồng, 2 nghìn đồng, 5 nghìn đồng. Nhìn túi tiền lẻ ngổn ngang, T.H. não lòng. Với cô, tiền nào cũng là tiền, thế nhưng cách người yêu cũ dồn cả đống tiền lẻ vào chiếc túi ni lon, khi trả còn nhấn mạnh: “Không có tiền chẵn, chỉ có tiền lẻ thôi, đếm nhanh lên còn trả túi tôi”, cô khó chấp nhận được. T.H. than thở: “Vay thì ngọt mà trả thì như kiểu mình đi ăn xin”.

Câu chuyện thu hút sự quan tâm của đông đảo dân mạng. Đa phần đều cho rằng, T.H. đã bị bạn trai cố tình chơi xấu. Một số người lại thấy cô nàng vẫn rất may mắn khi đòi được tiền.

“Thôi thì tiền lẻ cũng là tiền, đòi được nợ là tốt rồi em ạ”, một nick name bình luận.

“Đàn ông con trai mà làm mấy trò bẩn thỉu. Thôi rút kinh nghiệm, với người yêu tiền nong phải thật rõ ràng, tránh sau này khó xử”, một nick name khác chia sẻ.

Cho người yêu vay tiền thì dễ, đòi lại khó hơn lên trời là chuyện không của riêng ai. Nhiều người nhân đây cũng kể lại tình huống oái oăm mình gặp phải khi cho người yêu vay tiền.

“Mình cũng từng có anh người yêu họ “hứa”. Vay 5 triệu hứa sang tuần trả. Bạn trai vay tiền là mình đã không thích rồi nhưng nghĩ thế nào vẫn cho vay. Rút cục, cái “sang tuần” của anh ta kéo dài 2 năm liền, đến tận lúc chia tay vẫn không chịu trả. Mình đòi nợ thì anh ta bảo, 5 triệu đồng đó chẳng bõ gì so với tiền xăng anh ta đưa đón mình đi làm. Mình được một bài học nhớ đời”, nick name Trang Tròn chia sẻ.

“Người yêu cũ vay tiền và đến lúc nó trả tôi như này đây mọi người ạ. Mình và bạn L.M.T yêu nhau 1 thời gian, sau khi chia tay thì mình mới phát hiện đầu mọc sừng, cay ơi là cay. Tuy nhiên chuyện chưa dừng lại ở đó.

Bạn ấy vay mình tầm 1,5 triệu đồng, số tiền này nhỏ với nhiều người nhưng đối với mình thì khá lớn. 7 tháng sau chia tay mà vẫn không thấy bạn hẹn ngày trả vậy nên chủ nhật vừa rồi, mình có nhắc về chuyện tiền nong. Mình nhắc xong thì bị nói là “vật chất”, “sao không nói là chia tay tính tiền đi còn biết”, “giờ mới trần văn kể” .

Ôi chắc mình vật chất các bạn ạ, thế mà yêu nhau đi ăn đi uống toàn bảo “nay anh không mang tiền đâu nhé”, “tí trả hộ anh nhé”, “trả tiền đi em”... Mình cũng nghĩ đơn giản là ok mình bữa này bạn ấy bữa sau, hay 50/50,... thế mà tịt luôn không thấy.

Nghĩ khoảng thời gian anh ta bị cấm túc, bố mẹ không cho ăn cơm luôn xong mới nhờ mình mua đồ các thứ. Mình mới mổ xong vài ngày cũng lấy xe đi mua đồ, mỗi lần mua toàn vài trăm chứ ít gì.

Kì kèo mãi thì tới hôm nay anh ta cầm tiền đến trả mình. Giá như cách trả tiền cũng tử tế như cách anh ta vay thì mình cũng chẳng viết bài này làm gì đâu. Nhưng cứ nhìn cái đống tiền anh ta đem tới trả mình có khác gì mớ giấy lộn không, lại còn thêm câu: “Không có tiền chẵn chỉ có tiền lẻ thôi, đếm nhanh lên còn trả túi tôi”.

Tiền nào cũng là tiền, mình nhận. Nhưng nhìn cái cách anh ta để tiền như thế kia, vào mọi người thì mọi người làm như thế nào? Vay thì ngọt thế mà trả như kiểu mình đi ăn xin ấy”.



Theo Hạ Nhiên/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)