DJ tai tiếng Singapore vào tù vì dính líu đến ma túy

Google News

Hôm 5/4, DJ Tenashar nhận 18 tháng tù cho 9 tội danh, một số liên quan đến ma túy. 10 tội khác, gồm trộm cắp và quấy rối, được xem xét trong quá trình tuyên án.

Theo The Straits Times, đây không phải lần đầu tiên DJ Tenashar (tên thật Debbie Valerie Tenashar Long, 35 tuổi) dính líu tới vi phạm pháp luật.

Năm 2019, Tenashar bị kết án 18 tháng tù giam vì nhiều tội danh, bao gồm tiêu thụ ma túy. Được mãn hạn tù sớm cùng năm đó, cô phải chịu lệnh giám sát từ ngày 29/5 đến 25/11/2019.

Tuy nhiên, Tenashar đã tái phạm và phải chịu thêm 72 ngày ngồi sau song sắt.

Sau 5 ngày xét xử vừa qua, thẩm phán quận Eddy Tham tuyên Tenashar phạm 9 tội danh, trong đó có 6 tội không trình diện tại Trụ sở Cảnh sát Jurong để xét nghiệm ma túy qua nước tiểu vào tháng 7 và 9/2019.

DJ tai tieng Singapore vao tu vi dinh liu den ma tuy

Hơn 2 năm nay, DJ Tenashar liên tục vào tù ra tội vì dính líu đến ma túy.

Cũng theo phán quyết của tòa án, ngày 4/7/2019, Tenashar đã rời Singapore bất hợp pháp mà không có sự chấp thuận của nhân viên giám sát.

Tại phiên tòa diễn ra vào tháng trước, sĩ quan điều tra Lim Wan Xin từ Cục Ma túy Trung ương (CNB), nói với tòa rằng Tenashar quay trở lại Singapore qua Trạm kiểm soát Woodlands 3 ngày sau đó.

Trong đơn đệ trình của mình, hai phó ủy viên công tố Vadivalagan Shanmuga và Pearly Ang cũng nói Tenashar tự ý rời Singapore đến Johor Baru (Malaysia) dù nhiều lần được nhắc nhở phải xin phép CNB trước khi rời khỏi đất nước.

Theo họ, loạt hành động của nữ DJ thể hiện sự ngoan cố nhằm thách thức và chống lại quy định giám sát ma túy của Singapore.

Về phần Tenashar, trong phần bào chữa tại tòa, cô cho biết mình được phép rời Singapore đến Malaysia vào ngày 4/7/2019. Tuy nhiên, các phó ủy viên công tố phản bác điều này dựa trên bằng chứng từ những sĩ quan CNB cung cấp.

Thêm vào đó, ngày 16/7/2019, Tenashar đã 2 lần cố ý quay video tại văn phòng của CNB tại Trụ sở Cảnh sát Jurong - nơi vốn được bảo mật.

Theo The Straits Times, Tenashar bắt đầu hoạt động trong ngành giải trí Singapore từ năm 2009 và từng tạo nên cơn sốt “người mẫu DJ”.

Năm 2013, cô là người Singapore đầu tiên lên trang bìa tạp chí Playboy Thái Lan và được xếp hạng 87 trong danh sách 100 DJ hàng đầu thế giới của tạp chí Anh DJ Mag. Cô là nữ DJ solo duy nhất lọt vào danh sách năm đó.

Đối với mỗi tội danh không khai báo xét nghiệm nước tiểu để kiểm tra ma túy, người vi phạm có thể bị bỏ tù đến 4 năm và bị phạt tiền lên tới 10.000 USD.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)