Dấu hiệu tố cáo đường ruột của bạn đang gặp rắc rối

Google News

4 dấu hiệu dưới đây đều cho thấy hệ tiêu hóa, đường ruột của bạn đang gặp rắc rối cần đi kiểm tra bác sĩ ngay nhé!

Khó chịu, quặn bụng sau khi ăn

Sau khi ăn cơm bạn cảm thấy bụng mình vô cùng khó chịu, những cơn sủi bụng, quặn bụng liên tiếp xảy ra. Dấu hiệu này cho biết đường ruột  của bạn đang có vấn đề, và là dấu hiệu mắc các bệnh sỏi mật và viêm tụy mạn tính bạn nên đi khám bác sĩ để điều trị kịp thời.

Tiêu chảy đau bụng sau khi ăn

Nếu sau khi ăn bạn cảm thấy buồn đi vệ sinh, và thường đi lỏng thì đây chính là một dấu hiệu cho thấy bạn đang bị mắc bệnh viêm đường ruột và một loạt các bệnh mạn tính như rối loạn hấp thu đường ruột và viêm tụy mạn tính cần đi kiểm tra bác sĩ để có hướng điều trị kịp thời.

Dau hieu to cao duong ruot cua ban dang gap rac roi

Dấu hiệu bạn mắc bệnh về đường ruột

Việc này kéo dài có thể gây suy nhược cơ thể, khiến bạn mệt mỏi, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tinh thần.

Buồn nôn sau khi ăn

Nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa đó có thể là dấu hiệu của bệnh dạ dày. Khi dạ dày đang mắc bệnh thì sẽ hoạt động kém hiệu quả và có xu hướng đẩy ngược thức ăn ra ngoài. Khiến cho bạn gặp rắc rối với thức ăn, căn bệnh trào ngược dịch vị, ợ ra hơi nóng rát, buồn nôn sau khi ăn. Tất cả những dấu hiệu trên chính là triệu chứng thường thấy của bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng.

Dau hieu to cao duong ruot cua ban dang gap rac roi-Hinh-2

Dấu hiệu bạn đang có vấn đề về đường ruột

Bạn đi vệ sinh ra máu

Nếu một ngày bạn thấy mình đi vệ sinh ra máu cần đi kiểm tra ngay bởi đây là dấu hiệu bạn đang mắc bệnh về đường tiêu hóa, đường ruột có vấn đề. Nếu để lâu không điều trị có thể dễ gây nhiều biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe.

Ngoài ra, việc bạn đi vệ sinh ra máu cũng có thể là nguyên nhân đo táo bón hoặc trĩ. Cần có hướng giải quyết kịp thời để bảo vệ sức khoẻ của mình.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)