Dân tình thán phục, nữ sinh ngành Y đăng ký chống dịch COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Giấu người thân và gia đình, nữ sinh ngành Y Đà Nẵng âm thầm đăng ký vào Đội tình nguyện cộng đồng, tham gia chống dịch COVID-19.

Không giống như nhiều sinh viên khác thi tốt nghiệp xong sẽ lên đường đi du lịch hoặc về quê thư giãn chờ ngày lấy bằng để đi xin việc. Riêng với nữ sinh có tên Lơ Mu K’Nhi lại chọn việc làm có ích cho cộng đồng và xã hội ngay sau khi ra trường. 
Dan tinh than phuc, nu sinh nganh Y dang ky chong dich COVID-19
 Tân cử nhân Lơ Mu K’Nhi - Khoa Y tế Công cộng, Trường ĐH Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng.
Lơ Mu K'Nhi là nữ sinh ngành Y tế công cộng, Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng. Khi nhận được thông báo của trường tuyển sinh viên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Không do dự, nữ sinh đến trường đăng ký ngay vào Đội tình nguyện cộng đồng.
Được biết, lựa chọn đi làm tình nguyện được Lơ Mu K'Nhi giấu bố mẹ hoàn toàn, vì sợ mọi người lo lắng. Theo chia sẻ, suốt ngày mẹ cô gọi điện dặn dò dịch bệnh phức tạp phải ở nguyên trong phòng trọ, để không bị mắng cô bạn "dạ vâng" để mẹ yên lòng.
Trong đợt tuyển tình nguyện viên tham gia chống dịch COVID-18 tại Đà Nẵng, ngoài Lơ Mu K'Nhi còn có 19 sinh viên khác của Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng. Công việc của họ là giúp Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Đà Nẵng tổng hợp dữ liệu điều tra dịch tễ mà các tình nguyện viên thu thập trong cộng đồng.
Lơ Mu K'Nhi cùng những tình nguyện viên chống dịch COVID-19  khác áp dụng kiến thức về dịch tễ được học trong nhà trường, cùng sự hướng dẫn tận tình của các y bác sĩ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được đánh giá cao.
Hành động đẹp của Lơ Mu K'Nhi và những tình nguyện viên khác được cả cộng đồng ngưỡng mộ và dành hết lời khen ngợi. "Cô gái thật đáng quý, còn trẻ đã biết sống vì người khác" - tài khoản N.T.N chia sẻ.
"Chỉ có thể là Yêu mến, Tự hào và Khâm phục. Các bạn rất trẻ mà có trái tim và khối óc rất trưởng thành. Giữ sức khỏe để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần đánh bay Covid nhé!" - một cư dân mạng bày tỏ. 
"Cám ơn những đóng góp thầm lặng của các em, chúc các em mạnh khỏe, giữ gìn an toàn khi thực hiện công việc nha" - tài khoản Facebook T.N chia sẻ.
Dan tinh than phuc, nu sinh nganh Y dang ky chong dich COVID-19-Hinh-2
 Tại các chốt trực, khu cách ly luôn có bóng dáng sinh viên tình nguyện.
Đội tình nguyện cộng đồng được thành lập khi dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn Đà Nẵng. Để dịch được khống chế, công việc điều tra dịch tễ liên quan đến các ca lây nhiễm trong cộng đồng hết sức khẩn trương và phức tạp.
Sau khi phát động, đội đã huy động được 343 sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng tham gia vào điều tra dịch tễ và truy vết. Đội được chia thành nhiều tổ phụ trách tại các quận, huyện trên địa bàn.

Mời quý độc giả đón xem thêm video Tin Covid-19 chiều 3/8: 15/21 ca mắc Covid-19 mới liên quan đến Đà Nẵng - Nguồn: VTC NOW

Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)