Dân mạng sốt xình xịch vì giá vàng lên 40 triệu/lượng

Google News

Trước thông tin sáng ngày 19/07, giá vàng SJC trong nước đã tăng lên ngưỡng 40 triệu đồng/lượng, dân mạng người thúc nhau bán gấp, kẻ "kêu trời kêu đất"

Theo thông tin mới nhất, giá vàng SJC sáng ngày 19/07 có dấu hiệu tăng mạnh. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới đã tăng lên đến gần 15%, và giá vàng trong nước cũng tăng khoảng 6%.
Đợt tăng giá này được đánh giá là kỷ lục khi giá vàng thế giới đã được nâng lên đến mức cao nhất trong 6 năm kể từ tháng 5-2013. Hiện mức giá đang đạt 1.452,60 USD/ounce trong phiên giao dịch sớm, và đến cuối phiên giao dịch cùng ngày đã giảm xuống 0,2%, còn ở mức 1.442,71 USD.
Ghi nhận lúc gần 10h ngày 19/07 tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), vàng miếng cùng thương hiệu mua ở mức 39,75 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 40,05 triệu đồng/lượng. So với cuối giờ ngày 18-7, chiều mua vào đã tăng 540.000 đồng/lượng và tăng 630.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.
Dan mang sot xinh xich vi gia vang len 40 trieu/luong
 Giá vàng tăng bứt phá và vượt ngưỡng 40 triệu đồng/lượng. 
Vậy là sau 2 tuần liên tục duy trì ở mức 39 triệu đồng/lượng, thì hôm nay, giá vàng SJC trong nước đã chính thức tăng lên bứt phá, đạt ngưỡng 40 triệu đồng/lượng, trong đó vàng nhẫn SJC đã đạt tới ngưỡng kỷ lục khi lên đến 40,25 triệu đồng/lượng bán ra. Ngoài ra, giá các sản phẩm vàng 999,9 khác cũng đồng loạt lên và duy trì ở mức trên 40 triệu đồng/lượng.
Dân mạng "phát sốt" vì giá vàng tăng mạnh
Ngay khi cập nhật được thông tin này, cộng đồng mạng đã có nhiều phản ứng trái chiều khá hài hước. Ai cũng "sốt xình xịch" theo biến động của giá vàng, người thúc nhau nhau bán gấp, kẻ "kêu trời kêu đất" vì đắt và lo sợ không có tiền để... lấy vợ.
Tài khoản K.N hài hước chia sẻ: "Đang định cưới vợ mà vàng cao quá, nên thôi đợi vàng xuống rồi cưới".
Anh H.L ngậm ngùi: "Đường cưới vợ còn xa quá" hay nhiều bạn khác cũng than thở: "Cứ mỗi lần dồn tiền gần đủ mua vàng, thì nó lại lên giá... thôi thì tiêu tạm dồn lại sau", "Cái gì cũng lên mỗi cái lương thì không thấy lên"...
Nhiều tài khoản khác kêu gọi: "Bán vàng đi mấy đứa ơi", "Bán gấp, bán vội"...
Dan mang sot xinh xich vi gia vang len 40 trieu/luong-Hinh-2
 Dân mạng được buổi "náo loạn" vì giá vàng
Nguyên nhân khiến giá vàng tăng
Giá vàng tăng do được "hỗ trợ" bởi những căng thẳng mới ở Trung Đông khi hôm thứ 5, Mỹ thông báo một tàu Hải quân Hoa Kỳ đã phá hủy một máy bay không người lái của Iran ở eo biển Hormuz nhưng Iran cho biết họ không có thông tin về việc mất máy bay không người lái.
Đặc biệt, nhiều ngân hàng trung ương các nước đang bước vào một cuộc đua cắt giảm lãi suất và tung ra nhiều biện pháp kích thích kinh tế mới trong nửa cuối năm nay sau những phát biểu của lãnh đạo Cục Dự trữ liên bang (FED). Các ý kiến của ông Williams trước những nghi ngờ về việc FED sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản (0,25%) tại cuộc họp chính sách vào 2 ngày 30 và 31-7 tới đã củng cố thêm cho hững kỳ vọng này ngày càng lớn mạnh.
Theo Thể thao văn hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)