Dân mạng kêu gọi ngừng “đòi link” clip nóng và mạt sát hot girl

Google News

Sau khi liên tiếp các đoạn clip nóng của một hot girl nổi tiếng bị lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng kêu gọi mọi người nên ngừng việc chia sẻ, phát tán các đoạn clip nói trên.

Những ngày gần đây, nhiều người dùng mạng xã hội liên tục xôn xao trước đoạn clip nóng của một hot girl nổi tiếng showbiz Việt bất ngờ được phát tán rộng rãi.
Thậm chí, trên facebook rất nhiều dân mạng đăng tải status hoặc để lại những bình luận bên dưới các bài đăng liên quan đến đoạn clip nóng như: "kết bạn để nhận video" hoặc "inbox để được nhận link full clip"... Nhiều Facebook giả mạo hotgirl cũng được sử dụng, tung thông tin ảo và gây hoang mang cho dư luận.
Dan mang keu goi ngung “doi link” clip nong va mat sat hot girl
 
Đến thời điểm hiện tại, làn sóng "đòi link", xin link vẫn hiện hữu ở các bình luận bên dưới bài đăng trên FB.
Bên cạnh làn sóng "xin link full" trước đó, nhiều người đã phải lên tiếng bênh vực cô gái trong trong đoạn clip, kêu gọi mọi người hay ngừng việc chia sẻ, phát tán clip nóng trên.
Rất nhiều người bày tỏ sự khó chịu, thậm chí tuyên bố sẽ huỷ kết bạn với bất kì ai chia sẻ đoạn clip hoặc mang vấn đề đó ra thành đề tài bàn luận, chỉ trích trên mạng xã hội.
Bạn D.K nói, "Chẳng hiểu sao các bạn cứ xin link với inbox link... Nếu như cô gái trong clip là người thân của các bạn và liên tục bị bêu rếu trên mạng xã hội thì các bạn nghĩ sao?. Xin block tất cả nhưng ai chia sẻ link hay đem chủ đề này ra để giễu cợt nhé".
"Các ông các bố ngừng đi xin link, ngừng share đi nhé. Để cho người ta sống với", tài khoản E.O chia sẻ trên trang cá nhân.
Tài khoản T.T. bày tỏ: Mình thì chỉ nhìn thấy 1 đám đông đang hùa nhau để công kích một cô gái. Vốn dĩ cơ thể là cái thiêng liêng của cá nhân từng người, đừng làm thế!
Thế giới này là một tấm gương phẳng, những gì bạn làm cho người ta, người khác sẽ làm tương tự với bạn! Thử nghĩ, nếu cô gái đó là em gái, con gái, bạn thân của bạn thì như thế nào? Các chàng trai, cô gái! Ngưng tàn nhẫn!".
Tài khoản N.M khẳng định: Việc chia sẻ clip sex của người khác không chỉ gây ảnh hưởng đến người có liên quan, chính bản thân người chia sẻ clip (dù không phải là người đầu tiên cố ý phát tán) cũng đối mặt với nguy cơ bị truy tố hình sự.
Liên quan đến vụ hot girl nổi tiếng lộ clip nóng này, một lãnh đạo Công an TP.Hà Nội cho biết, sau khi nắm được thông tin, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh đoạn clip nóng được cho của hot girl trên.
Nghị định 174 có quy định: Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh". Như vậy, cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình, không ai được phép xâm phạm hình ảnh của cá nhân nếu không được người đó đồng ý.
Về thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm, người xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác phải bồi thường thiệt hại.
Về truy cứu trách nhiệm hình sự
Một người phát tán những clip "nhạy cảm" của người khác sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự khi có đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Tội danh với người có hành vi này được xác định như sau:
1. Nếu việc phát tán những hình ảnh "nhạy cảm" của người khác nhằm mục đích truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ thì người có hành vi này có thể bị kết án về tội truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy...
Trao đổi với Dân Việt, Luật sư Phạm Quang Xá – Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết: “Đối tượng tung clip đồi trụy lên mạng xã hội có thể là một trong hai người hoặc cả hai người trong cuộc chia sẻ. Thứ hai, có thể clip đã bị rò rỉ cho người khác. Những người này sau khi biết được, vì một động cơ nào đó (như ghen ghét, trả đũa, tống tiền,…) đã phát tán, chia sẻ công khai.
Nhưng dù là người trong cuộc hay người ngoài cuộc đăng tải thì hành vi đưa hình ảnh, clip có nội dung nhạy cảm, đồi trụy lên mạng xã hội đều là vi phạm pháp luật. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, người thực hiện hành vi này có thể xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự".
Điểm d Khoản 1 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ- CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng đã quy định nghiêm cấm hành vi lợi dụng việc cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng nhằm mục đích tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong mỹ tục của dân tộc.
Trong trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, hành vi của người phát tán clip nóng trong nhà nghỉ của cặp đôi tại Hòa Bình sẽ bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 66 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, người đăng tải clip sẽ có thể bị phạt từ 30-50 triệu đồng.
Trong trường hợp xét thấy, tính chất, mức độ, hành vi của người phát tán clip nóng (dù là người trong cuộc hay người khác) đã đủ cấu thành tội phạm thì người này có thể bị cơ quan có thẩm quyền truy cứu trách nhiệm hình sự. Điều này chiếu theo quy định tại Điều 326 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.
Theo luật sư Quang Xá, với mức độ lan tỏa chóng mặt của mạng xã hội trong thời điểm hiện nay, người phạm tội có thể bị truy cứu với mức hình phạt từ 7 năm đến 15 năm.

Theo DV/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)