Dân mạng “dậy sóng” với màn tranh biện cực “gắt” về văn hóa thần tượng

Google News

Mới đây, với chủ đề văn hóa thân tượng, tập 7 cuộc thi tranh biện Trường Teen của VTV7 đã thu hút được sự chú ý đặc biệt với rất nhiều ý kiến trái chiều của dân mạng bởi màn tranh biện không thể gắt hơn của 2 trường THPT Chuyên Sơn La và Quảng Xương.

Văn hóa thần tượng từ lâu đã trở thành chủ đề nhạy cảm với vô vàn những ý kiến trái chiều khác nhau. Biết rằng, hâm mộ thần tượng là không xấu nhưng hâm mộ mù quáng, quá đà thì sẽ đem lại những hệ lụy không tưởng. Thực tế đã có rất nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra với việc mê muội thần tượng.
Với kiến nghị “Chúng tôi tin rằng người hâm mộ Việt Nam đang gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến thần tượng của họ”, 2 đội chơi, đặc biệt là bạn Nguyễn Khánh Huyền (THPT Chuyên Sơn La) và bạn Bùi Đỗ Thành Đạt (THPT Quảng Xương I) đã khiến cộng đồng mạng 1 phen “dậy sóng” với màn tranh biện nảy lửa và không thể thuyết phục hơn. Tuy nhiên, đây là một chủ đề chưa bao giờ hết nóng của xã hội, đặc biệt là dân mạng nên vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều.
Dan mang “day song” voi man tranh bien cuc “gat” ve van hoa than tuong
 Phần tranh biện của 2 bạn được đánh giá cao từ giám khảo
Chỉ chưa đầy một ngày lên sóng nhưng màn tranh biện này đã nhận được hàng chục ngàn lượt xem cũng như được rất nhiều các trang mạng xã hội trên facebook chia sẻ với rất nhiều ý kiến bình luận khác nhau.
Theo luật của tranh biện, bạn Khánh Huyền sẽ là phe ủng hộ kiến nghị này, Khánh Huyền đã đưa ra những lập luận cũng như dẫn chứng chắc chắn và vô cùng thuyết phục như: “Hành động xấu của fan làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của idol. Fan có thể là những người không rõ danh tính nhưng idol của họ là những người có tên tuổi cụ thể. Ví dụ như fan gây ra tai tiếng nhưng tên của fan cô A, fan anh B lại bị trở thành trung tâm của tai tiếng trên khắp các mặt báo…”
Bên cạnh đó, Khánh Huyền còn lấy ví dụ cụ thể cũng như đặt cho đối thủ những câu hỏi khó nhằn: “Bạn giải thích sao về việc Quang Hải chạy show quá nhiều khiến cho HLV Park Hang Seo lo lắng vì anh ấy xao nhãng luyện tập.”
Dan mang “day song” voi man tranh bien cuc “gat” ve van hoa than tuong-Hinh-2
 Khánh Huyền chắc chắn trong từng luận điểm và dẫn chứng
Khi được hỏi về cảm xúc sau tập phát sóng, Khánh Huyền khá hào hứng trả lời: “Em khá vui khi mình có thể đưa hết những ý mà mình đã chuẩn bị trong phần tranh biện. Bản thân em cũng rất thích chủ đề này bởi em cũng là một fan hâm mộ của rất nhiều người. Tuy nhiên, với chủ đề nhạy cảm như thế này em cũng có phần hơi ái ngại.”
Với tư cách là phe phản đối, Thành Đạt chứng minh mình “không phải dạng vừa đâu” khi đưa những lập luận sắc bén để bảo vệ ý kiến của mình: “Bạn nói rằng việc fan soi mói đời sống cá nhân của thần tượng là một điều vô cùng tiêu cực thì chúng tôi cho rằng những lợi ích mà nó mang lại lớn hơn và nó bao quát hơn. Thứ nhất họ sẽ đạt được hiệu quả truyền thông và đó là cái đường dài. Vì những nghệ sĩ họ hoạt động vì công chúng, họ cần sự nổi tiếng để sự nghiệp của mình đi lên. Thứ hai, những người hâm mộ có thể phát hiện những vấn đề mà thần tượng không muốn chia sr, vì họ luôn muốn xuất hiện trước công chúng một cách hoàn hảo nhất. Và fan ở đây là người có thể giúp họ đưa ra những giải pháp…” Màn thể hiện xuất sắc của Thành Đạt đã nhận được cơn mưa “like” của nhà báo Ngô Bá Lục.
Dan mang “day song” voi man tranh bien cuc “gat” ve van hoa than tuong-Hinh-3
 Thành Đạt tự tin với những lập luận của mình
Rõ ràng, văn hóa thần tượng là 1 chủ đề muôn thuở được đem ra bàn luận đúng sai. Và dù là ủng hộ hay phản đối thì các bạn học sinh của chúng ta cũng nhận được những ý kiến trái chiều khi xem màn tranh biện này.
Chia sẻ với phóng viên Stylenews, Thành Đạt chia sẻ: “Chủ đề tranh biện lần này rất thú vị và sát với thực tế. Bản thân em đã phải tìm hiểu rất nhiều cũng như tìm hiểu những sự kiện nổi bật, tham khảo các trang báo, các anh chị làm truyền thông để biết thêm. Tuy nhiên, em cũng khá lo lắng bởi vì chủ đề này rất nhạy cảm và khó để làm hài lòng tất cả mọi người.”
Sau khi lên sóng, có rất nhiều ý kiến của cộng đồng mạng đóng góp thêm cho kiến nghị về văn hóa thần tượng này.
(Lưu ý theo luật tranh biện thì các bạn được bốc thăm ý kiến và phải bảo vệ ý kiến chứ không hẳn là quan điểm cá nhân)
Theo Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)