Đàn gấu xếp hàng xin ăn trước nhà vị cảnh sát về hưu

Google News

Hầu như tối nào cũng có hơn vài chục con gấu xếp hàng bên ngoài chờ ông James Blackwood cho thức ăn.

Những ngày qua, ông James Blackwood, ở hạt Pictou, Nova Scotia, bỗng trở nên nổi tiếng khi đoạn video ghi lại cảnh ông cho đàn gấu mèo ăn trước cửa được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Trong video, có thể thấy lũ gấu thưởng thức ngon lành mọi thứ từ tay vị chủ nhà tốt bụng, từ nho, xúc xích đến bánh mì kẹp bơ đậu phộng.

Dan gau xep hang xin an truoc nha vi canh sat ve huu

Những chú gấu bắt đầu tìm đến nhà James Blackwood từ năm 1999. Khi đó, phát hiện chú gấu mèo bị thương do ô tô đâm, bà Jane, vợ ông đã mang con vật tội nghiệp về nhà chăm sóc và đưa trở lại với tự nhiên khi nó hồi phục. Tuy nhiên sau đó ngày nào chú gấu cũng quay trở lại để xin ăn, nó còn mang theo lũ con và bạn bè của mình đến.

Dan gau xep hang xin an truoc nha vi canh sat ve huu-Hinh-2

Năm 2003, bà Jane qua đời. Trước lúc nhắm mắt, bà dặn chồng phải tiếp tục chăm sóc lũ gấu. Từ đó đến nay, ông James luôn thực hiện công việc này như một lời hứa với vợ.

Ông còn chia sẻ niềm vui của mình bằng cách đăng video những bữa tiệc của gấu lên kênh YouTube có 233.000 người đăng ký. Video đầu tiên được đăng là vào năm 2011, từ năm 2018, ông đăng tải thường xuyên hơn, gần như hàng ngày. Một trong những video được xem nhiều nhất gần đây với 6,8 triệu lượt view là hình ảnh ông cho lũ gấu ăn xúc xích. Bữa tiệc có sự tham dự của hơn 30 "vị khách", thậm chí còn có 1 con cáo và 1 con gấu đen.

Trước đây James từng công tác trong lực lượng cảnh sát hoàng gia Canada. Sau khi về hưu, ông dành nhiều thời gian cho lũ gấu mèo. James cho hay, lũ gấu thường sống trong khu rừng xung quanh nhà ông và xuất hiện mỗi tối khi ông mang đồ ăn ra. Một số đêm, không chỉ lấy đồ ăn, chúng còn nghịch ngợm chặn cửa làm ông phải rất khó khăn mới vào được nhà.

Dù yêu quý lũ gấu nhưng việc làm của ông James không được các chuyên gia khuyến khích. Việc cho gấu ăn có thể khiến chúng suy giảm bản năng tìm kiếm thức ăn hoặc truyền bệnh cho con người. Hầu hết gấu ở Nova Scotia đều mang một loại ký sinh trùng đường ruột gọi là “giun đũa gấu”, có thể truyền cho vật nuôi và người. Cách chăm sóc tốt nhất cho động vật hoang dã là duy trì môi trường sống chất lượng và hệ sinh thái lành mạnh nhất có thể, đồng thời giúp chúng giữ được bản năng, lối sống tự nhiên.

Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)