Cựu tiếp viên hàng không đắt nhất thế giới tiết lộ góc khuất

Google News

(Kiến Thức) - Những chia sẻ của cô nàng cựu tiếp viên hàng không từng làm cho hãng hàng không đắt nhất thế giới là Emirates Airlines chắc sẽ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Cũng như nhiều cô gái khác, Lâm Bích Nghi (sinh năm 1992) mơ ước được trở thành một thành viên trong đại gia đình Emirates Airlines - hãng hàng không 5 sao trên thế giới.
Tuy nhiên, hành trình từ những bước tuyển chọn cho đến chuyến bay đầu tiên qua lời kể của Bích Nghi mới đây phần nào cho thấy góc khuất đằng sau công việc tưởng chừng như rất hào nhoáng và lý tưởng này đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. 
Cuu tiep vien hang khong dat nhat the gioi tiet lo goc khuat
Cựu tiếp viên hàng không của Emirates Lâm Bích Nghi
Những bước tuyển chọn đầy cam go
Theo như Bích Nghi chia sẻ, để được làm tiếp viên hàng không của hãng Emirates và đến Dubai sinh sống, điều đầu tiên các ứng viên sẽ phải trải qua 4 vòng thi vô cùng căng thẳng với nhiều thử thách. Dù không quá chú trọng đến tài năng hay ngoại hình nhưng công việc này đòi hỏi các thí sinh bộc lộ khả năng giao tiếp, kĩ năng làm việc nhóm và tư duy trong việc xử lý tình huống.
Từ 300 ứng viên, trải qua các vòng thi với nhiều thử thách bằng việc chia các nhóm để cùng thảo luận và thuyết trình, cuối cùng chỉ còn lại 70 người bước tiếp vào các vòng thử thách với vô số câu hỏi, tình huống hóc búa, đòi hỏi tư duy, theo như lời Bích Nghi nói là "khoai" hơn rất nhiều.
Cuu tiep vien hang khong dat nhat the gioi tiet lo goc khuat-Hinh-2
 Bích Nghi trong bộ đồng phục tiếp viên hàng không Emirates.
Cuối cùng, Nghi phải trải qua một vòng phỏng vấn trực tiếp với rất nhiều những câu hỏi để bộc lộ cá tính và con người thật, những quan điểm và suy nghĩ về nhiều vấn đề và tình huống khác nhau. 
Sau nhiều vòng thi, tất cả các ứng viên  ra về và chờ đợi kết quả được thông báo qua điện thoại, mọi người đặt tên cho cuộc gọi này là "the golden call" bởi sự mong đợi để trở thành tiếp viên hàng không cho hãng hàng không danh giá này. 
6 tháng làm cho Emirates Airlines không hề dễ dàng nhưng là trải nghiệm đáng quý
Để có được chuyến bay đầu tiên, Bích Nghi và các ứng viên đã trúng tuyển sẽ phải  trải qua rất nhiều các khoá training về tất cả các kiến thức, kĩ năng trong ngành hàng không trong vòng 2 tháng với lịch học dày đặc. Từ những kĩ năng sơ cấp cứu, kĩ năng phục vụ, tình huống khẩn cấp như cháy nổ hay hộ sinh trên máy bay Nghi đều được học và thực hành trước khi chính thức bay.
Nhờ công việc này, Nghi đã có cơ hội đến rất nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Pháp, Úc, New Zealand, Ghana...Đặc biệt, mức lương rất cao rơi vào khoảng $2000/tháng (tầm 50 triệu đồng) của Bích Nghi là điều mà nhiều cô gái mong ước với công việc này. 
Cuu tiep vien hang khong dat nhat the gioi tiet lo goc khuat-Hinh-3
 Bích Nghi và các ứng viên đã trúng tuyển sẽ phải  trải qua rất nhiều thử thách.
Thu nhập khi làm tại Emirates Airlines rất cao nhưng đằng sau đó là cả một quá trình dài với đầy cam go, thử thách. Nghi từng chia sẻ về việc trải nghiệm một chuyến bay có độ rung lắc mức độ cao do thời tiết xấu và nếu không xử lý nhanh thì tiếp viên có thể té ngã, hoặc bay lên nóc máy bay và bị chấn thương. 
Emirates là hãng hàng không 5 sao nên các tiếp viên luôn được đòi hỏi cao về yếu tố thẩm mỹ, sức khỏe và khả năng giao tiếp, xử lý tình huống trong mỗi chuyến bay. Họ phải học nhiều kiến thức để phục vụ khách hàng đến từ nhiều quốc gia, việc phân biệt chủng tộc giữa các tiếp viên hàng không là điều có tồn tại.
Cuu tiep vien hang khong dat nhat the gioi tiet lo goc khuat-Hinh-4
 Bích Nghi cùng các đồng nghiệp Emirates.
Bên cạnh những lời đồn thổi về chuyện tình yêu của tiếp viên hàng không, người ta cũng hay rỉ tai nhau về "tình một đêm" khi phi hành đoàn ra nước ngoài hoặc đến các thành phố nghỉ dưỡng. Điều này theo quan điểm của Nghi là tùy tính cách từng nền văn hoá và mỗi người, cô không đánh giá mà cho rằng đó là lựa chọn, là phong cách sống riêng của từng người.
Dẫu vậy sau gần 6 tháng làm việc, Nghi vẫn quyết định xin nghỉ và trở về Việt Nam vì lí do cá nhân, Nghi khẳng định mình chưa bao giờ hối hận vì lựa chọn nghỉ việc.
Hiện tại, cô đang là quản lý của một thương hiệu bánh tại TP.HCM, làm người dẫn chương trình và là giảng viên của ĐH Văn Lang.

Mời quý độc giả đón xem video: 14 điều bạn chưa biết về nghề tiếp viên hàng không - Nguồn: YAN News

Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)