Cuộc sống hiện tại của vợ con cố nhạc sĩ Trần Lập

Google News

Sau 4 năm ngày mất của nhạc sĩ Trần Lập, cuộc sống của vợ con anh vẫn bình an và luôn nhớ về anh.

4 năm trước, vào những ngày tháng 3 mùa hoa ban nở rộ, khán giả yêu nhạc rock bàng hoàng khi nhạc sĩ Trần Lập ra đi vì bệnh ung thư. Lúc anh vĩnh biệt thế gian, hình ảnh gương mặt thẫn thờ của vợ, chị Ngô Thị Mai Hoa, khiến nhiều khán giả thương cảm, xót xa.

Chị gầy và xanh xao vì bao nhiêu sức lực đã dồn hết vào việc chăm sóc chồng cũng như lo lắng cho chuyện hậu sự của anh. Sau khi Trần Lập qua đời, mọi thứ với chị đều dở dang, bộn bề.

Cuoc song hien tai cua vo con co nhac si Tran Lap

Ban nhạc Bức Tường đến viếng mộ nhạc sĩ Trần Lập ngày cuối tháng 2.

Trong suốt 4 năm qua, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả vẫn luôn dõi theo cuộc sống của vợ con nhạc sĩ Trần Lập. Sáng 1/3, trên fanpage, các thành viên của ban nhạc Bức Tường chia sẻ loạt ảnh họ đến viếng mộ cố nhạc sĩ Trần Lập. Trong ảnh, chị Ngô Mai Hoa cùng hai con ngồi bên phần mộ của cố nhạc sĩ.

Các thành viên trong nhóm Bức Tường đã thắp hương, tưởng nhớ tới người thủ lĩnh một thời của ban nhạc. Bên ngôi mộ của Trần Lập là cây hoa ban trắng vươn cao và nở hoa rực rỡ.

Một thành viên nhóm Bức Tường đã viết: "Cây hoa ban trắng đã được 4 tuổi, bằng ấy thời gian anh Trần Lập đi xa. Chúng ta vẫn luôn rất nhớ anh và sẽ tiếp tục thực hiện những việc còn dang dở. Dù ở nơi nào đó chắc hẳn anh sẽ hài lòng và luôn phù hộ cho gia đình nhỏ và Bức Tường thân yêu".

Cuoc song hien tai cua vo con co nhac si Tran Lap-Hinh-2

Vợ con nhạc sĩ Trần Lập.

Rất nhiều người hâm mộ đã xúc động trước tình cảm của thành viên nhóm nhạc Rock nổi tiếng ở Việt Nam dành cho Trần Lập. Một người hâm mộ bình luận: "Đã 4 năm rồi, dòng thời gian quá nhanh, vẫn nhớ live show cuối cùng ấy, anh nén cơn đau trong mình và hát đầy nhiệt và tình. Chưa bao giờ nghe rock mà rơi nước mắt. Cám ơn anh, cám ơn ban nhạc Bức Tường vì cả một thời tuổi trẻ".

Một người khác lại chia sẻ: "Nhớ Trần Lập - 1 phần thanh xuân rực rỡ. Tầm này, Hà Nội tiết trời không đẹp như thu nhưng cũng trong veo. Tôi lại nhớ lại mình mắt ướt đẫm mang hoa, nến đến chia tay người anh mà tôi chưa từng nói chuyện qua 1 lần nhưng những câu chuyện, những tâm tư qua những show nhạc của anh thì tôi chưa bao giờ bàng quang cho đến tận bây giờ. Thứ âm thanh mê hoặc lạ lùng. Thứ âm thanh còn âm vang mãi cho dù anh chẳng ở đây nữa. Tưởng nhớ anh người chiến binh mà lâu nay ca từ trong âm nhạc của anh vẫn là la bàn cho những ngày đi lạc của tôi. Chắc chắn rằng âm thanh của anh còn vang vọng mãi trong lòng mọi người".

Cuoc song hien tai cua vo con co nhac si Tran Lap-Hinh-3

Hình ảnh lúc sinh thời của nhạc sĩ Trần Lập và vợ.

4 năm đi qua, người ở lại vẫn dành tình cảm đặc biệt cho nhạc sĩ tài hoa gốc Nam Định. Vợ con anh cũng chung nỗi nhớ ấy và họ sống tiếp một cuộc đời đẹp và bình yên.

Ngoài công việc ở bệnh viện, chăm sóc con cái, vợ anh - chị Mai Hoa thường dành thời gian lên thăm mộ chồng. Trong dịp lễ tình nhân 14/2, chị chia sẻ ảnh viếng mộ chồng với dòng chữ "Người yêu của bọn tớ" khiến ai cũng xúc động.

Cuoc song hien tai cua vo con co nhac si Tran Lap-Hinh-4

Vợ Trần Lập trong lễ trưởng thành của con trai.

Hiện tại, con của nhạc sĩ Trần Lập đều đã lớn. Con trai cả của anh vào lớp 10, còn con gáilên lớp 7. Năm ngoái, chị Mai Hoa khoe về con trai: "Lễ trưởng thành của "em trai", cậu bạn thân. Ơ, mà thấy chàng ấy cao ra phết. Nhanh thật, chàng chuẩn bị hết cấp 2 rồi đó. Mong chàng trai trưởng thành đạt kết quả tốt trong kỳ thi tới nhé!".

Khán giả quan tâm đến gia đình Trần Lập đều bất ngờ trước sự trưởng thành của cậu bé. Mới ngày nào cậu bé này còn được cha dạy đánh bi-a, ôm chặt phía sau cha trên xe mô tô phân khối lớn...

Cùng với những hình ảnh chị Mai Hoa đăng tải trước đó, fan phần nào thấy được sự thay đổi trong cuộc sống của 3 mẹ con sau khi người chồng, người cha ra đi.

Cuoc song hien tai cua vo con co nhac si Tran Lap-Hinh-5

Chị Mai Hoa hiện tại đang công tác ở bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Ngoài công việc, gia đình và thời gian lên chăm sóc phần mộ của chồng, chị Mai Hoa cũng dành những khoảng lặng cho riêng mình. Chị đi chơi, thăm thú đây đó và giữ cho bản thân một cuộc sống bình yên.

Nhiều người cảm thấy nể phục trước sự mạnh mẽ của chị trong suốt 4 năm qua. Nói về sự mạnh mẽ ấy, cách đây ít năm, chị Mai Hoa thổ lộ: "Chồng tôi đã ra đi nhưng anh vẫn luôn là người truyền cảm hứng để tôi có thể mạnh mẽ đứng vững, chăm lo cho gia đình và nuôi nấng các con. Và tôi biết, các con ngoan ngoãn học hành suốt thời gian qua là nhờ anh”.

Nhạc sĩ/ca sĩ Trần Lập qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội vào một ngày giữa tháng 3/2016, sau gần 5 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng. Anh ra đi ở tuổi 42 khi sự nghiệp đang dang dở.

 

Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)