Cụ ông dỗi vợ vì cầm hết tiền lương suốt 30 năm

Google News

Theo lời cụ ông 80 tuổi, trong suốt hơn 30 năm qua, cụ không hề được hưởng niềm vui khi rút tiền.

Câu chuyện của vợ chồng cụ Li đang trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc về việc liệu có nên đưa tiền cho vợ giữ.

Theo đó hôm 19/12, do không vừa ý với đồ ăn vợ nấu cụ Li ở Cửu Long Pha (Trùng Khánh) đã cãi nhau với vợ. Sau đó, cụ ông bỏ nhà đến nhà con trai ở quận Sa Sình Bá, cách vài cây số nhưng bị lạc đường. May mắn cảnh sát phát hiện kịp thời và đưa cụ tới nhà con trai an toàn. Trên đường đi cụ ông không ngừng than thở: "Trong bao nhiêu năm chung sống tôi luôn nhường nhịn bà ấy. Giờ càng nghĩ càng tức vì nấu ăn thì mặn, lương thì bị “tịch thu”".

Cu ong doi vo vi cam het tien luong suot 30 nam

Được biết cụ Li tái hôn với cụ Mei vào năm 1986. Kể từ đó thẻ lương của cụ Li đều do vợ giữ. Hơn 30 năm qua, cụ Li không hề được trải nghiệm cảm giác rút những đồng tiền do mình vất vả làm ra. “Tôi đi làm mà không được cầm, không được tiêu một xu", cụ Li nói.

Hôm sau, khi cảnh sát quay lại nhà vợ chồng cụ Li để hòa giải, cụ Mei (86 tuổi) mới giãi bày sự việc. Cụ bà cho biết chưa bao giờ sử dụng phung phí tiền lương của chồng. Lương hưu của cụ Li khoảng 4.000 NDT, còn của cụ Mei là 2.000 NDT.

Chi phí sinh hoạt và quà biếu tặng, hiếu hỷ đều dùng bằng lương của cụ Mei. Hơn nữa hàng tháng cụ đều chuyển 500 NDT từ tài khoản tiết kiệm của mình sang tài khoản của chồng.

Tiếp đó cụ Mei lấy ra một cuốn sổ tiết kiệm, nói rằng đó là tất cả số tiền dành dụm được từ tiền lương của chồng: “Tôi luôn gửi tiền hàng tháng và chưa bao giờ dùng nó bừa bãi. Nhìn con số tiết kiệm ông sẽ thấy".

Cụ cũng cho biết chưa bao giờ thấy chồng tỏ ra không hài lòng về món ăn mình nấu cũng như chuyện bị giữ lương.

Đêm xảy ra vụ việc, cụ Mei không ngờ chồng giận như vậy nên đi ra ngoài mua thuốc rồi sau đó chơi mạt chược với hàng xóm. Về nhà, phát hiện chồng bỏ đi, cụ Mei mới gọi cho người nhà và cảnh sát.

"Ông phải nói đồ ăn mặn, chứ không nói sao tôi biết được", cụ bảo với chồng và cũng xin lỗi rằng vì mình “lẩm cẩm” nên đôi khi bỏ gia vị rồi lại bỏ thêm. Sau khi chuyện được làm rõ, cụ Li đã yên tâm để vợ tiếp tục quản lý tiền bạc.

Câu chuyện của cụ Li khiến dân mạng xứ Trung chia làm 2 phe. Một bên thì cho rằng tiền ai nấy giữ để đỡ gây tranh cãi, trong khi số khác cho rằng phụ nữ làm "tay hòm chìa khóa" tốt hơn, chỉ cần vợ chồng minh bạch. Hiện sự việc vẫn đang đứng đầu chủ đề bàn tán trên nhiều diễn đàn mạng lớn nhỏ ở Trung Quốc.

Theo Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)