Con trai đi cách ly, mẹ mua đồ tiếp tế... cho các chiến sĩ

Google News

Mua hàng chục thùng mỳ và rau củ mang lên khu cách ly của con trai, thế nhưng đó không phải đồ cô tiếp tế cho con mà là cho những người thực sự cần chúng, các chiến sĩ, đội ngũ y tế đang làm công tác phòng chống dịch.

Những ngày qua, việc gia đình của những người đang cách ly tại KTX Đại học Quốc gia gửi đến hàng trăm thùng đồ chồng chất, tụ tập đông người gây mất trật tự và gây "nhức nhối" trong cộng đồng. Vì tình trạng này, Sở Y tế đã phải ra quyết định tạm dừng nhận hàng gửi vào cho người thân tại cơ sở cách ly trên.

Không ít người cảm thấy bức xúc với hành động này vì bởi lẽ, người cần tiếp tế bây giờ không phải là người cách ly mà là những chiến sĩ, nhân viên đang làm công việc cách ly.

Mới đây, câu chuyện về một người phụ nữ có con trai đang cách ly ở Sơn Tây khiến nhiều người chú ý.

Không phải là những tâm sự lo lắng cho con, cũng không phải là những gói hàng gửi tiếp tế cho con. Người phụ nữ này mua rau củ, mua đồ ăn liền mang lên khu cách ly của con trai để... tặng cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại cơ sở này. Câu chuyện được chính con gái của người mẹ này chia sẻ trên mạng xã hội.

Con trai di cach ly, me mua do tiep te... cho cac chien si
Cũng là những thùng hàng chất chồng ngổn ngang, thế nhưng đây là hàng tiếp tế cho các chiến sĩ chứ không phải người nhà đang cách ly. 
Con trai di cach ly, me mua do tiep te... cho cac chien si-Hinh-2
Thay vì lo cho đứa con trai được nuôi cơm ngày 3 bữa, cô lo lắng cho sức khỏe của những người làm công tác phòng dịch hơn. 

"Mẹ em bình thường rất chu đáo nhưng lần này mẹ bảo không, kệ nó chứ, nhà nước lo cho nó đầy đủ rồi. Mẹ chỉ mua 1 thùng bánh 1 thùng sữa để nó chia cho mọi người cùng khu, lỡ như người nhà người ta chưa kịp tới.

Còn lại mẹ lo cho các chú bộ đội hơn nên mẹ đã mua rau, mua phở gói, bánh và nước, tự tay đem lên Sơn Tây tặng các anh, các cô chú. Sắp tới mẹ còn mua cả khẩu trang vải và găng tay nữa. Các anh các chú ban đầu không nhận, bảo sẽ đem lên cho em trai em nhưng mẹ em nhất quyết bảo kệ nó, nó ở vậy được rồi, các cô các chú cứ lấy mà dùng", cô con gái chia sẻ.

Được biết, ngoài cơ sở nơi con trai đang cách ly, cô sẽ tiếp tục mua thêm lương thực để đưa lên những khu cách ly khác. Ngoài cô ra, con cái và các anh chị em trong nhà cũng ủng hộ và chung tay với hoạt động này.

Giữa thời điểm dịch bệnh bùng phát, nhiều công tác phải lo, những tấm lòng dù là lớn lao hay nhỏ bé đều vô cùng đáng quý. Chỉ cần một người bớt một phần gửi cho người nhà thì hẳn khối lượng công việc của những người lính đang làm công tác phòng dịch sẽ giảm đi rất nhiều. 

Theo Phương Dung/infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)