Con cua giá bằng cả con bò được đại gia Việt mua về ăn Tết

Google News

Mỗi con cua có thể nặng tới 13kg, có giá bán từ 3,6-4 triệu đồng/kg thì khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền bằng tiền mua 1 con bò để mua được những con cua khủng.

Được coi là loại cua quý hiếm có trọng lượng lớn nhất thế giới được tìm thấy ở vùng biển phía Nam nước Úc, cua khổng lồ Tasmania hay còn gọi là Tasmania King Crab có thể nặng tới 13kg và chiều rộng vỏ lên tới nửa mét.

Nguồn thức ăn chủ yếu của cua Tasmania là mực, cá thu và tôm đã giúp chúng đạt trọng lượng và kích thước lớn cùng với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào.

Con cua gia bang ca con bo duoc dai gia Viet mua ve an Tet

Loại cua khổng lồ này có thể nặng tới 13kg.

Để đánh bắt được loại cua này, ngư dân phải lặn xuống độ sâu hàng trăm mét và tìm trong những khe đá ngầm vô cùng nguy hiểm. Không những thế, đây là loại cua rất nhạy cảm với sự thay đổi môi trường sống nên rất khó để nhập khẩu sống về Việt Nam.

Những năm trước, cua Tasmania được biết đến với giá từ 6-7 triệu đồng/kg, để mua được những con cua “khủng”, người tiêu dùng phải bỏ ra số tiền khoảng 50-60 triệu đồng.

Con cua gia bang ca con bo duoc dai gia Viet mua ve an Tet-Hinh-2

Chiều rộng vỏ cua Tasmania có thể lên đến nửa mét.

Con cua gia bang ca con bo duoc dai gia Viet mua ve an Tet-Hinh-3

Để vận chuyển cua sống về Việt Nam phải sử dụng quy trình mô phỏng môi trường sống phức tạp.

Có giá bán vô cùng đắt đỏ nên loại cua này được coi như loại hải sản chỉ dành cho giới siêu giàu. Tuy nhiên, từ tháng 12/2020 trở lại đây, người tiêu dùng hết sức bất ngờ khi cua Tasmania đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam và được rao bán rộng rãi tại một số cửa hàng, siêu thị hải sản lớn cũng như trên chợ mạng với giá bán chỉ từ 3,6 triệu đồng/kg.

Theo ông Trần Văn Trường, CEO của một chuỗi siêu thị hải sản, đơn vị này đã nhập khẩu cua Tasmania về Việt Nam vào tháng 12/2020 để phục vụ nhu cầu của khách hàng mua vào dịp Tết Nguyên đán.

Con cua gia bang ca con bo duoc dai gia Viet mua ve an Tet-Hinh-4

Giá bán của loại cua này ở Việt Nam vào khoảng 3,6 triệu đồng/kg.

Con cua gia bang ca con bo duoc dai gia Viet mua ve an Tet-Hinh-5

Với những con to, giá bán có thể bằng 1 con bò.

“Chúng tôi nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng Việt đối với các loại hải sản cao cấp là rất lớn nên chúng tôi đã tiến hành nhập cua Tasmania về bán sau thời gian nghiên cứu thị trường, chuẩn bị giấy phép nhập khẩu, kiểm dịch và hoàn thiện công nghệ mô phỏng môi trường sống của loại cua khó tính này”, ông Trường nhấn mạnh.

Mặc dù giá của loại cua này không hề rẻ, rơi vào khoảng 3,6 triệu đồng/kg nhưng theo ông Trường, cùng với cua King Crab, tôm hùm Alaska và bào ngư Hàn Quốc thì cua Tasmania được bán rất chạy tại 12 chi nhánh siêu thị của đơn vị này.

Con cua gia bang ca con bo duoc dai gia Viet mua ve an Tet-Hinh-6

Bên trong chiếc càng lớn là những lớp thịt siêu dày và chắc.

“Cua Tasmania thường được chế biến theo nhiều cách thức như hấp, nướng, chiên… nhưng ngon nhất là cua hấp với rượu và gừng, vừa dễ chế biến giữ trọn vẹn được hương vị, độ ngọt của 2 chiếc càng lớn và lớp thịt siêu dày”, ông Trường nhấn mạnh.

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)