Cô gái trẻ chèo thuyền vượt Đại Tây Dương

Google News

Vượt qua 4.800 km đường biển trong hơn 2 tháng, Briton Jasmine Harrison trở thành cô gái trẻ nhất từng một mình chinh phục đường đua đại dương.

Ngày 21/1, nhà tổ chức Atlantic Campaign chính thức tuyên bố Briton Jasmine Harrison là người chiến thắng cuộc thi chèo thuyền Talisker Whisky Atlantic Challenge 2020.

Theo đó, Harrison xuất sắc vượt qua 4.800 km trong 70 ngày, 3 giờ và 48 phút trên Đại Tây Dương, từ Tây Ban Nha tới đảo Antigua.

Cô gái 21 tuổi đến từ North Yorkshire (Anh) lập kỷ lục thí sinh nữ trẻ tuổi nhất từng một mình chèo thuyền qua mọi đại dương, theo CNN.

Co gai tre cheo thuyen vuot Dai Tay Duong

Sau 70 ngày, 3 giờ và 48 phút, Briton Jasmine Harrison trở thành cô gái trẻ nhất thành công chinh phục đường đua đại dương. Ảnh: Atlantic Campaign.

Trên Twitter cá nhân, Harrison hào hứng chia sẻ về trải nghiệm trên đường đua Đại Tây Dương. "Tôi suýt va chạm với một tàu khoan, 2 lần lật thuyền, sống nhờ bơ đậu phộng cùng Nutella và phá kỷ lục thế giới".

Được biết, Jasmine Harrison là giáo viên dạy bơi ở quê nhà. Trước đây, cô chưa từng chèo thuyền hay tham gia những cuộc đua thuyền đường dài.

Tháng 5/2019, khi du lịch ở Antigua, Harrison bắt gặp những tay đua thuyền ở địa phương. Cô quyết định đăng ký tham gia cuộc đua với hy vọng truyền cảm hứng cho phụ nữ trẻ chinh phục ước mơ.

"Tôi là người phụ nữ trẻ nhất làm được điều này. Thay vì nói 'không thể nào', tôi tự động viên bản thân: 'Sao mình không thử?'. Tôi mong muốn truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi đi tìm ước mơ của mình", nữ giáo viên chia sẻ.

Trước Harrison, Katie Spotz - nữ vận động viên chèo thuyền người Mỹ - là cô gái trẻ nhất từng một mình chinh phục Đại Tây Dương năm 2010. Khi đó, cô mới chỉ gần 23 tuổi.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)