Cô gái luôn miệng nói "em có chân có tay tự làm được"

Google News

Dù mới chỉ yêu nhau một tháng nhưng chàng trai đã quyết định chia tay bạn gái bởi không thể chịu nổi tính cách quá mạnh mẽ của cô người yêu.

Xã hội hiện đại khiến những cô gái vốn được mệnh danh là phái yếu cũng dần trở nên bản lĩnh và mạnh mẽ hơn. Họ có thể làm mọi thứ mà không cần bất cứ sự trợ giúp nào của đàn ông. Thậm chí, các cô gái bây giờ hoàn toàn sống vui vẻ, mạnh khỏe, yêu đời mà không hề dựa dẫm vào ai.
Những tưởng điều ấy sẽ làm “nhẹ gánh” cho các chàng trai trong hành trình xây dựng tương lai, sự nghiệp nhưng có vẻ như thực tế lại trái ngược hoàn toàn.
Mới đây, trên diễn đàn NEU Confession, một bạn gái vừa đăng tải câu chuyện: “Chia tay chỉ sau 1 tháng yêu nhau vì mình quá mạnh mẽ” thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.
Nguyên văn câu chuyện của bạn nữ như sau:
“Em là con gái nhưng không phải kiểu bánh bèo, cũng không phải kiểu dịu dàng mà là kiểu mạnh mẽ, kiểu nửa giữa con gái nhưng chưa tới con trai ấy ạ. Gần như cái gì con trai làm em cũng làm được, trừ khi thể chất không cho phép, em cũng tập gym như bao bạn nam khác.
Em luôn nghĩ con gái có tay có chân thì tự làm được, cần gì mà cần phải loằng ngoằng. Người yêu em có thi thoảng đội mũ cho em, em đều bảo là: “Em có tay có chân tự làm được, anh chỉ cần lái xe làm em an tâm là được không cần lo cho em đâu”.
Em là con gái nhưng không phải kiểu bánh bèo, kiểu nửa giữa con gái nhưng chưa tới con trai - (Ảnh minh họa). 
Có lần em bị đứt tay, người yêu cũng lo này lo kia em bảo là: “Em bị thế này suốt anh không cần lo cho em đâu, lấy cho em tờ giấy ăn là được ạ”. Đi ăn đi chơi người yêu cũng thỉnh thoảng lau thìa đũa cho thì em bảo: “Thìa đũa ai người ấy lau không để em lau cho, anh không cần làm đâu”.
Người yêu mua trà sữa hay đồ ăn đồ uống hay quần áo cho em thì em cũng bảo là: “Anh không cần mua cho em đâu, em tự mua được mà”. Người yêu muốn buộc dây giày cho em em cũng bảo: “Thôi, em tự buộc được mà, để em buộc”.
Người yêu muốn đưa em đi đây đi đó, kiểu là ra bến xe, đón đưa gì đó thì em cũng bảo: “Em có chân, có xe em tự đi được”. Người yêu qua dọn nhà em cũng bảo: “Em tự lau được, anh chỉ cần ngồi chơi thôi”… Thế là hôm qua anh ấy làm cơm cho em ăn, em có nhỡ nói:
- Em tự làm cơm được mà, anh không phải nấu cho em đâu.
Thế mà anh ấy đang chiên đậu mà ném luôn đôi đũa đi xong quay ra em bảo là:
- Thôi nghỉ đi, yêu đương cái gì, em cái gì cũng làm được, cần gì anh nữa?
- Ơ anh sao tự dưng hôm nay lại to tiếng với em thế.
- Vì anh thấy anh thừa thải chứ sao? Em có thấy người yêu mà chẳng làm gì cho nhau không, cái gì cũng tự làm được thì cần nhau làm gì, em sống một mình thế đi. Anh ở bên em cứ như thằng đàn bà vậy.
Xong anh vứt cái tạp dề lại phòng em, lên xe đi về, không nói với em lời nào nữa. Về anh viết status, với story Instagram kiểu là không cần một người con gái quá mạnh mẽ… Đại ý là chia tay em thật ấy… Em cũng có nhắn tin với anh ấy là em chỉ cần tình cảm thôi không cần anh ấy phải vất vả vì em quá đâu. Con gái mạnh mẽ quá cũng khổ anh chị nhỉ?”.
Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải, bên cạnh những lời khuyên chân thành dành cho cô gái về cách cư xử với người yêu, có rất nhiều ý kiến không đồng tình với “sự mạnh mẽ quá mức” này của cô gái.
Thành viên Đinh Vũ Quang viết: “Đọc câu chuyện của bạn xong thì mình nhận thấy vấn đề nằm ở nữ chính. Nam chính cần một người yêu chứ không cần bằng hữu em nhé. Con gái mà không nũng nịu để con trai dỗ dành thì có khác gì chiến hữu đâu”.
Trần Thị Phương Linh thẳng thắn: “Cụm từ con gái mạnh mẽ không dành cho bạn đâu. Cái mà bạn đang làm gọi là vô duyên, lúc chia tay ấy, bạn không nói luôn là “đời em tự lo được, anh không cần lo đâu” cho ngầu. Thôi thớt lấy đĩa bay mà về hành tinh của mình đi, đừng làm trái đất thêm đáng sợ nữa”.
Ớt xanh viết: “Bạn có nghe câu nói của Cô Pepper chưa “bạn có thể mạnh mẽ, bản lĩnh, thông minh với cả thiên hạ, nhưng phải kém hơn người đàn ông của mình” đấy mới là người phụ nữ thông minh, và mạnh mẽ, chứ không phải việc gì cũng làm mới là mạnh mẽ.
Gió Đông bình luận khuyên nhủ: “Hãy biết lúc nào nên mạnh mẽ, lúc nào nên yếu đuối. Vì hãy cho con trai được làm điều mà bất kì thằng con trai nào cũng muốn. Đó là che chở cho người con gái mình yêu. Dù bên ngoài các bạn mạnh mẽ thế nào đi chăng nữa, nhưng khi bên bạn trai mình thì làm ơn… đừng làm cho con trai cảm thấy mình thừa thãi, vô dụng. Người con gái khéo léo sẽ làm như vậy đó”.
“Mình cũng thích con gái mạnh mẽ, tự lập như vậy. Nhưng hãy mạnh mẽ khi một mình, tự lập khi một mình. Khi yêu nhau, đội cho nhau cái mũ, hay lau cho nhau cái thìa cái đũa… đấy không phải vì người ta nghĩ bạn không làm được. Đấy là cử chỉ gần gũi, yêu thương. Đấy là sự quan tâm, là đối phương muốn được chở che cho bạn. Bạn nói bạn tự làm được, khác nào bạn không cần đến sự quan tâm, yêu thương ấy. Chúc bạn tìm được người hiểu bạn hơn, chúc bạn sẽ cư xử khéo léo hơn”, Minh Anh viết.
Lê Xuân Hải cho rằng hai bạn này chia tay là chuyện sớm muộn: “Bạn gái quá đáng vô cùng í. Cái đấy không phải là mạnh mẽ mà là kiểu tôi không cần anh, anh mặc kệ tôi, anh đang làm phiền tôi đấy. Người yêu bạn muốn quan tâm chăm sóc mà cái quái gì cũng kêu là em tự làm được, anh không cần lo thế thì đổ cả xô nước lạnh vào mặt người ta. Xét cho cùng phần lớn con trai đều muốn chăm sóc bạn gái, muốn thể hiện là mình có thể chăm lo, có thể bảo vệ, che chở cho người con gái mình yêu thương. Thế này thì 2 người chia tay là đúng rồi. Tính cách đụng nhau chan chát vậy không tự thay đổi thì không sớm thì muộn cũng chia tay thôi”.
Theo Yến Nguyễn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)