Cô gái khoe "kim bài miễn tử", dễ dàng qua chốt cảnh sát

Google News

Không biết "kim bài miễn tử" của cô gái này là gì mà dễ dàng "thông ải" khi gặp cảnh sát giao thông?

Mạng xã hội hôm nay tích cực lan truyền đoạn clip một cô gái khoe tự lái xe ra đường trong thời gian giãn cách. Điểm khiến người xem chú ý chính là việc khi đi qua trạm kiểm tra của cảnh sát giao thông, khi một chiến sĩ công an yêu cầu xuất trình giấy tờ, cô gái này chỉ giơ màn hình điện thoại lên là được qua chốt.
Đính kèm cho hành động của mình, cô gái để caption: "Kim bài miễn tử". Ý của người này được hiểu, nhờ có thông tin quan trọng chứa trong chiếc điện thoại xịn xò kia cô dễ dàng đi lại trên đường.
Đoạn clip ngay khi xuất hiện đã thu hút sự chú ý cực lớn. Cư dân mạng tò mò không biết "kim bài miễn tử" cô gái này sở hữu là cái gì mà được thoải mái đi lại giữa dịch bệnh.
Co gai khoe
Cô gái khoe ''kim bài miễn tử" dễ dàng qua mặt cảnh sát.
Người cho rằng cô gái trẻ có "mối quan hệ tốt" nên mới dễ dàng qua chốt như vậy. Số khác đoán già đoán non, có thể cô đang trình lên cảnh sát giao thông tin nhắn xác nhận đi tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại.
Ngoài ra, việc để caption mập mờ khiến cô gái nhận không ít chỉ trích. Họ cho rằng hành động khoe "kim bài", "lệnh bài", tỏ ra quyền lực của cô gái giữa thời điểm dịch bệnh, người dân phải hạn chế ra đường là không nên. Việc làm này cũng rất dễ gây hiểu lầm dù cho có lý do ra ngoài chính đáng.
Sự thật về "kim bài miễn tử" này là thế nào thì chỉ có chủ nhân của nó và chiến sĩ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ kia mới rõ mà thôi. Nhưng dù lý do là gì, cô gái cũng không nên hành động như vậy.
Trước đó, từng xuất hiện nhiều trường hợp "câu view", khoe tự do đi đường nhờ "thẻ đỏ quyền lực từ ba" hay ''bàn tay quyền lực'',...
Cụ thể, đầu tháng 8 vừa qua mạng xã hội lan truyền cô gái trẻ tên P.N.T khoe chiếc thẻ màu đỏ kèm caption: "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được dù có chốt á? Đoán xem".
Co gai khoe
Cô gái khoe chiếc thẻ đỏ quyền lực.
Điểm khiến người xem bức xúc nhiều nhất chính là việc chiếc thẻ không phải của cô gái trẻ mà là mượn từ bố để có thể tự do đi lại. Hơn nữa mục đích ra đường của nữ chính cũng chỉ là để "check-in", chứ không có việc gì thực sự cần thiết.
Trước ý kiến trái chiều, P.N.T trần tình: "Em chỉ đăng video chơi thôi ạ. Thật ra video quay trước lúc có dịch. Bố em làm nông dân thôi mọi người ơi.
Em xin lỗi đã khoe như vậy nhưng sự thật không phải như thế đâu. Em vẫn ở trong nhà đợt giãn cách này, mong mọi người bỏ qua cho em.
Em không có ý thông chốt cũng không có ý thách thức ai. Xin mọi người đừng lấy ảnh của em để lan truyền nữa, em thật sự biết lỗi rồi ạ".
Đến giữa tháng, mạng xã hội lại xôn xao với cô gái khoe "bàn tay quyền lực" thông chốt ngon lành.
Cụ thể, một tài khoản TikTok có tên N.B đăng tải clip ghi lại khoảnh khắc bản thân và một người điều khiển xe máy đang đi qua chốt kiểm dịch ở xã Hợp Nhất, Đoan Hùng, Phú Thọ. Khi gặp một chiến sĩ công an ra hiệu dừng lại để kiểm tra, cô gái chỉ việc giơ tay lên cao là sẵn sàng được qua chốt.
Bị nhận về loạt công kích của dân mạng, cô gái này sau đó nhanh chóng đăng đăng đàn giải thích để tránh sự việc bị đẩy đi quá xa. Chẳng là để qua được chốt tại xã Hợp Nhất, bất cứ người dân nào cũng phải thực hiện kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế theo quy định.
Quan trọng hơn cả là người lưu thông trên đường phải được đóng dấu xác nhận của địa phương. Và nơi cô gái trẻ đóng dấu chính là bàn tay của mình. Chiếc dấu này sẽ có "giá trị sử dụng" trong 1 ngày.
Theo Tít / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)