Cô gái khiếm thị đoạt 3 HCV và 1 HCB xe đạp

Google News

Asian Para Games 2018 bế mạc đêm 13-10 tại Jakarta, đoàn thể thao Việt Nam đứng thứ 12 chung cuộc. Ở đó có nhiều VĐV vượt lên số phận để tỏa sáng.

Co gai khiem thi doat 3 HCV va 1 HCB xe dap
 Nur Azlia và một đồng đội của mình.
Asian Para Games 2018 đang diễn ra tại Indonesia sau Asiad 18. Cô gái Nur Azlia, 20 tuổi, đến từ Malaysia bị mù bẩm sinh. Nur Azlia là ứng viên VĐV xuất sắc nhất của đoàn thể thao khuyết tật Malaysia tại Asian Para Games.
Từ các nội dung đường trường cho đến lòng chảo Nur Azlia đều mang về vàng cho đoàn thể thao Malaysia, hay nói khác đi mà cứ Nur Azlia leo lên yên xe là có huy chương mang về.
Báo chí và các chuyên gia đánh giá cao Nur Azlia bởi lòng gan dạ và dũng cảm. Với một cô gái bị khiếm thị 100% mà chơi đua xe lòng chảo thì rất nguy hiểm nhưng Nuz Azlia không chỉ leo lên xe đạp chinh phục mà còn có HCV nữa.
Chi tiết đáng ngạc nhiên thứ hai là Nuz Azlia đến với môn xe đạp thể thao mới chỉ 20 tháng trước đây mà thôi.
Chiếc HCV đầu tiên mà Nur Azlia mang về cho đoàn thể thao Malaysia là ở nội dung đường trường bấm giờ.
Một ngày sau Nur Azlia mang HCV thứ hai của mình về cho đoàn Malaysia là 1 km bấm giờ đua lòng chảo với thành tích 1’16” 839 (một phút 16 giây và 839% giây).
Sau đó cô gái 20 tuổi lại mang về HCV thứ ba ở nội dung 3.000 m cá nhân lòng chảo và cuối cùng là chiếc HCB ở một nội dung đường trường khác.
Tham dự cả bốn nội dung thì Azlia mang về ba HCV và một HCB, điều này có nghĩa cứ leo lên yên xe thì Nur Azlia mang huy chương về cho đoàn Malaysia. Sau khi lập kỳ tích, Nur Azlia nói với báo chí: “Khi tôi vừa đến với môn xe đạp thì dường như tôi đã biết… đó là môn thể thao của tôi, tôi thích nghi nó rất nhanh và bản thân tôi luôn phấn khích khi chơi môn thể thao này. Các thầy, các HLV truyền đạt kinh nghiệm, phương pháp và các bài học cho tôi về môn xe đạp đường trường và lòng chảo dành cho người khiếm thị tôi lĩnh hội và tập luyện rất nhanh… cứ như là tôi không phải người khiếm thị vậy”.

Theo THANH PHƯƠNG /PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)