Cô gái giảm cân trong 3 tháng hè và cái kết gây sững sờ

Google News

Giảm 19kg sau một kỳ nghỉ hè, Khánh Linh gây bất ngờ cho tất cả mọi người khi bước vào lớp.

Co gai giam can trong 3 thang he va cai ket gay sung so

Khánh Linh giảm cân thành công sau 1 kỳ nghỉ hè

“Chỉ những ai từng thừa cân mới hiểu rõ nỗi ám ảnh cân nặng đáng sợ đến mức nào”, Khánh Linh (sinh năm 2002, quê Lào Cao, hiện là sinh viên khoa Quốc tế của trường Đại học Quốc gia Hà Nội) kết luận từ câu chuyện của chính mình.

Nhìn ảnh quá khứ của Khánh Linh, dễ dàng hiểu tại sao cân nặng lại là nỗi ám ảnh với cô suốt thời gian dài. “Đến mức, mình nhớ rõ từng cân, từng lạng ở thời điểm đó. 71,6kg là cân nặng của mình năm 16 tuổi”, Khánh Linh nói.

Co gai giam can trong 3 thang he va cai ket gay sung so-Hinh-2

Cô nàng như biến thành một con người khác

Chỉ cao vỏn vẹn 1m53 nên với mức cân nặng ấy, cơ thể cô đã giống như nặng cả tạ. Khánh Linh tự miêu tả, vóc dáng cô không tròn trĩnh, mũm mĩm mà giống như hình vuông: tay to, vai rộng, bụng ngấn mỡ, chân như cột đình và gương mặt thì bầu bĩnh.

Cô nàng khốn khổ suốt thời gian dài với cơ thể nặng nề, ục ịch này. Da dẻ xấu xí, di chuyển khó, quần áo chật ních… và gây tổn thương nhất là những lời châm chọc của bạn bè.

“Có một thời gian mình tăng cân không kiểm soát, áo đồng phục cũ chật hết, thậm chí bục cả chỉ. Hồi đó, mình phải may lại hàng loạt áo đồng phục.

Bạn bè nói mình mập thì không sao vì mình mập thật mà nhưng buồn nhất là cứ gọi mình là “con heo”, “con lợn”. Mình suy nghĩ rồi sinh ra tự ti, mặc cảm về bản thân”, Khánh Linh nói.

Co gai giam can trong 3 thang he va cai ket gay sung so-Hinh-3

Khánh Linh từng mang một cơ thể sồ sề, ục ịch

Bước ngoặt trong hành trình giảm cân của cô gái Lào Cai là chuyến đi du lịch Hàn Quốc. Khánh Linh là fan Kpop, một lần sang Hàn xem thần tượng biểu diễn, cô bị “loá mắt” bởi cảnh đẹp và nhan sắc của con gái nơi đây. Thế nhưng, cô lại không dám chụp ảnh chỉ vì thân hình quá béo, miễn cưỡng chụp một tấm thì bức ảnh đó lại trở thành trò cười của nhiều người sau này.

Sau chuyến đi Hàn Quốc, Khánh Linh quyết định giảm cân. “Bắt đầu từ ngày tổng kết lớp 11 vào tháng 5/2019, cho đến ngày khai giảng lớp 12 thì mình đã trở thành con người khác rồi”, cô nói.

Co gai giam can trong 3 thang he va cai ket gay sung so-Hinh-4

Co gai giam can trong 3 thang he va cai ket gay sung so-Hinh-5

Cô giảm cân bằng cách duy trì chế độ ăn hợp lý

Trong vỏn vẹn 1 kỳ nghỉ hè, Khánh Linh giảm 19kg, từ 71kg xuống còn 52kg. Cô “đánh bay” lớp mỡ ục ịch, lấy lại vóc dáng thon thả và gương mặt xinh đẹp mà bao cô gái mơ ước.

“Mình thay thế bữa sáng hoàn toàn bằng một loại sữa bột dinh dưỡng. Bữa trưa chỉ ăn gà và cá, chế biến không dầu. Bữa tối cũng chỉ ăn đạm, rau xanh và ăn trước 17h30. Mình còn uống rất nhiều nước, khi mới giảm cân, mình uống 4 lít nước/ngày và giờ thì giảm xuống còn 3 lít nước/ngày. Bên cạnh đó, mình chăm chỉ nhảy dây và lắc vòng nhưng mình nghĩ, tập luyện chỉ chiếm 20% thôi còn quan trọng nhất vẫn là chế độ ăn”, Khánh Linh chia sẻ.

Thời gian đầu giảm cân, cô bị cơn đói và cơn thèm ăn hành hạ không ngớt. Có những lúc, vì quá thèm ăn một món gì đó, cô cho vào miệng nhai rồi lại nhổ đi. Cơn đói được cô giải quyết bằng cách uống nước lọc.

Co gai giam can trong 3 thang he va cai ket gay sung so-Hinh-6

Cô nàng "đánh bay" 19kg

Bằng cách đó, Khánh Linh giảm cân thành công trong 4 tháng. “Quan trọng nhất là mình đã hình thành được thói quen ăn vừa đủ, uống đủ nước và duy trì chế độ tập luyện hợp lý”, Khánh Linh chia sẻ.

Diện mạo mới của cô gái Lào Cai khiến ai nấy đều người ngỡ ngàng. Sau một kỷ nghỉ hè, không mấy ai nhận ra Khánh Linh mập mạp, đô con lúc trước. Đến hàng xóm cũng phải thốt lên đầy bất ngờ khi thấy cô của hiện tại.

“Mình tự tin hơn nhiều, được nhiều người biết đến và ngưỡng mộ. Chuyện giảm cân qua 2 năm rồi mà đến giờ vẫn có người xuýt xoa mình giảm cân thành công quá”, Khánh Linh nói.

Khánh Linh xinh đẹp hơn rất nhiều

Cô nàng xoá tan nỗi mặc cảm khi xưa

Theo Khánh Linh, mỗi cô gái phải biết yêu thương bản thân

"Yêu chính mình để có được tình yêu của người khác", Khánh Linh chia sẻ.

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)