Cô gái đau khổ dùng cả tuổi thanh xuân để yêu đơn phương

Google News

Có nỗi đau nào bằng nỗi đau yêu đơn phương và yêu đơn phương tận 9 năm như cô gái trong câu chuyện này thì đúng là một câu chuyện tình đầy bi đát.

Tâm sự nhói lòng của cô gái đã từng yêu và chờ đợi một chàng trai suốt 9 năm 3 tháng khiến nhiều người thực sự đồng cảm. Trong xã hội hiện đại, tình yêu đã cởi mở hơn, ít người chấp nhận yêu đơn phương một người, nếu có tình cảm họ sẵn sàng tỏ tình nhưng có lẽ cô gái này vẫn chưa dám làm như vậy. Cô ấy đã thích một người từ thời còn đi học và suốt thời gian dài đằng đẵng, hơn 9 năm, cô ấy vẫn nuôi giữ mối tình ấy. Cho tới ngày chàng trai đi du học, về nước.. cô ấy vẫn là người con gái yêu và si mê hết mình.
Chỉ là chàng trai không hiểu, luôn nghĩ cô ấy là người bạn tốt, người tri kỉ hoặc có thể hiểu mà cố tình không muốn hiểu. Hơn 9 năm cuối cùng thì chàng trai cũng đi lấy vợ.
 
Cô gái khóc ròng vì không thể nào có được người đàn ông mình yêu, chỉ muốn chúc phúc cho người bạn thân của mình vì bây giờ chờ đợi cũng vô ích, trong lòng người ấy đã lấp đầy hình ảnh của một cô gái khác.
Nguyên văn câu chuyện như sau:
"Ngày mai cậu lấy vợ...
Gửi cậu chàng trai nắm giữ cả thanh xuân của tớ. Hôm nay nữa là tròn 9 năm 3 tháng kể từ ngày tớ thích cậu, cũng là ngày cuối cùng tớ còn thích cậu bởi vì từ bây giờ tớ sẽ yêu bản thân mình chứ không còn vì cậu nữa.
Tớ còn nhớ hơn 9 năm trước lần đầu tiên tớ gặp cậu tại trường cấp 3 của mình, cậu là 1 chàng trai vừa ấm áp lại còn rất hay cười, hòa đồng và lương thiện. Hơn nữa cậu còn rất yêu chó như tớ, chính vì vậy mà 2 đứa mình chơi thân được với nhau.
Vì nụ cười ấy mà tớ trót lỡ đem lòng thích cậu đấy. Tớ nhớ những ngày lang thang cùng cậu trên khắp mấy con phố nhỏ. Rồi những lần hai đứa đi lạc mãi tới tối vẫn chưa về được nhà, tớ khóc cậu ôm tớ và bảo: "đừng khóc có tớ ở đây rồi, tớ sẽ mãi ở bên cậu". Những ngày mưa hai đứa đội mưa về nhà làm ốm cả mấy ngày, rồi những ngày hè trốn bố mẹ đi chơi, tớ nhớ hết tất cả những kí ức liên quan đến cậu, nhưng tớ biết cậu thì không còn nhớ bởi kí ức của cậu toàn là cô ấy.
Tớ biết tớ ngốc khi cứ giữ mãi tình cảm đơn phương ấy nhưng mà chỉ có như vậy tớ mới có thể bên cậu mãi mãi. Cậu từng hỏi tớ làm bạn thân của cậu có vui không và tớ đã bảo tớ rất vui, vui vì có 1 thằng bạn thân hoàn hảo đến vậy nhưng không phải đâu, tớ chưa bao giờ vui khi làm bạn thân của cậu cả. Nhìn cậu vui rồi buồn vì người con gái khác làm sao tớ vui được chứ. Tớ vì cậu từ bỏ ước mơ của mình để được học cùng 1 thành phố với cậu thế mà cuối cùng cậu lại vì 1 đứa con gái khác mà chọn rời xa nơi mình sống, cậu đi du học.
Ngày cậu đi tớ không ra tiễn cậu vì tớ không có can đảm nhìn cậu đi. Bao nhiêu năm tớ vẫn luôn bên cạnh cậu, làm bạn thân của cậu và nhìn cậu hạnh phúc, nhìn cậu đau lòng. Hết hôm nay cậu đã thành chồng người ta rồi.
Xin lỗi vì tớ không đến dự đám cưới cậu được nhé vì tớ sợ tớ sẽ khóc mất. Cậu nhất định phải sống hạnh phúc đấy tớ cũng vậy tớ sẽ sống thật hạnh phúc. Tớ sẽ giữ cậu ở 1 khoảng trống nhỏ trong tim. Tạm biệt nhé thanh xuân của tớ...!"
 
Câu chuyện của bạn gái thực sự khiến nhiều cô gái cảm thấy đồng cảm, đau lòng. Có người con gái nào lại yêu tận 9 năm mà không nói một lời nào, có người con gái nào lại chấp nhận hi sinh nhiều như thế?
Con gái ạ, khi yêu hãy tỏ tình nhé vì biết đâu được người ấy cũng thích bạn nhưng cũng sợ bạn không thích họ. Cơ hội không đến nhiều lần, hãy cố gắng chứng minh bản lĩnh của mình, nói ra một lần dù có thất bại cũng không còn gì phải hối hận. Mạnh mẽ lên con gái nhé!
Theo Thanh Trúc/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)