Cổ phiếu giảm sàn 5 phiên liên tiếp, Yeah1 trượt dài trong khủng hoảng

Google News

Cổ phiếu YEG của Tập đoàn Yeah1 đang trong những ngày “đen tối” khi lau sàn phiên thứ 5 liên tiếp, vốn hóa giảm hơn 2.500 tỷ đồng và những thông tin tiêu cực vẫn chưa thôi đeo bám.

Thông tin Youtube công bố chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung (CHSA) từ ngày 31/3 tiếp tục khiến Yeah1YEG-12.8% trượt dài trong khủng hoảng. Cổ phiếu YEG có phiên giảm sàn thứ 5 liên tiếp, tính chung trong tuần qua đã giảm tới 30,37% từ mức 245.000 đồng/CP (giá đóng cửa phiên 1/3) xuống 170.600 đồng/CP (giá tạm tính trong phiên sáng nay 8/3). Vốn hóa của doanh nghiệp này đã bị thổi bay gần 2.500 tỷ đồng.
Đối diện với sự cố Youtube, Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã có những chia sẻ trên trang cá nhân và không che giấu việc mảng YouTube MCN (mạng đa kênh) là một trong những hoạt động xuất sắc mà Yeah1 tự hào nhất.
Co phieu giam san 5 phien lien tiep, Yeah1 truot dai trong khung hoang
 Diễn biến giá cổ phiếu YEG trong một tháng qua.
Tuy nhiên, chuỗi ngày đen tối có thể vẫn chưa kết thúc sớm khi việc thương lượng giữa lãnh đạo Yeah1 và Youtube về việc duy trì duy trì thỏa thuận CHSA sau ngày 31/3 vẫn chưa có kết quả chính thức.
Trong khi đó, công ty chứng khoán HSC lại đưa ra nhận định kịch bản xấu nhất là Yeah1 Group không đạt được một giải pháp nào với YouTube, nghiễm nhiên Yeah1 Network, ScaleLab và SpringMe sẽ không còn là các nhà mạng MCN của YouTube và sẽ không được tiếp tục quản lý kênh của bên thứ ba.
Điều này đồng nghĩa với việc không còn doanh thu từ quản lý kênh của bên thứ ba; không còn doanh thu từ ScaleLab do hầu hết doanh thu của ScaleLab đến từ quản lý kênh của bên thứ ba. Ngoài ra, Yeah1 Group sẽ phải trích lập và xóa hết khoản đầu tư vào ScaleLab, đồng thời hạch toán lỗ 12 triệu USD từ khoản đầu tư này.
Với kịch bản này, HSC dự báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ sẽ bị điều chỉnh giảm 83,8% từ dự báo trước đây là 256,7 tỷ đồng (tăng trưởng 64,8%) xuống còn 26 tỷ đồng. Và chuỗi ngày u ám của cổ phiếu YEG vẫn được dự đoán sẽ tiếp tục kéo dài ngoại trừ một lý do đặc biệt nào đó.
Với thị giá cao nên đà giảm của YEG cũng ảnh hưởng không ít lên tình cảnh ảm đạm chung của thị trường ngày hôm nay. Sắc đỏ vẫn bao phủ trên diện rộng bảng điện tử, trong đó nhóm cổ phiếu bluechip tiếp tục là gánh nặng chính khiến VN-Index rung lắc quanh mốc 990 điểm, thậm chí có lúc bị đẩy về ngưỡng 985 điểm. Áp lực bán vẫn khá lớn khiến thị trường tiếp tục chìm trong sắc đỏ.
Tuy nhiên, ở cuối phiên bộ đôi VIC, VHM vẫn duy trì sắc xanh và là yếu tố quan trọng giúp thị trường trụ vững trước áp lực chốt lời. Bên cạnh đó, các cổ phiếu ngân hàng cũng giao dịch khá tốt với nhiều mã giữ vững mốc tham chiếu giúp tâm lý giới đầu tư thêm phần ổn định.
Theo Bình Nguyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)