Chàng trai Mỹ "lột xác" sau khi giảm 82 kg

Google News

Từng bị trêu chọc, gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống vì cân nặng 163 kg, John Glaude (28 tuổi) quyết tâm giảm cân để khỏe mạnh, tự tin hơn.

Năm 20 tuổi, John Glaude (sinh năm 1993, San Diego, Mỹ) được bạn mời tới dự đám cưới.

Khi đó, với trọng lượng 163 kg, Glaude chỉ có thể mặc vừa những chiếc quần rộng nhất, cỡ áo 5XL. Sau khi lái xe 13 tiếng để đến nhà bạn ăn cưới, anh loạng choạng, gần như ngất đi và ngã trở lại xe, theo NBC News.

"Tôi thực sự sợ hãi, chưa bao giờ cảm nhận rõ mình gần với cái chết như vậy. Tôi không thích ở một mình vì sợ nếu nhỡ lên cơn đau tim sẽ không ai giúp gọi cấp cứu. Tôi rất sợ chết", Glaude kể.

Sau sự cố đó, nỗi lo lắng của anh cứ tăng dần. Sau nhiều lần cân nhắc, anh hạ quyết tâm giảm cân để sống khỏe mạnh hơn.

Chang trai My

Chang trai My

Glaude từng chạm mốc 163 kg, thường bị bạn bè trêu chọc.

Glaude thừa cân từ khi còn nhỏ. Ở trường, càng hoàn thành bữa trưa nhanh, học sinh càng có thêm thời gian cho hoạt động khác trong giờ nghỉ. Cứ như vậy, thói quen ăn uống nhanh, nhiều cộng thêm việc ít hoạt động khiến cân nặng của Glaude không ngừng tăng.

"Vẻ ngoài thừa cân đã theo tôi suốt thời đi học. Tôi thường bị bạn bè trêu chọc, đặt nhiều biệt danh không hay. Dù cười trừ và cố tỏ ra vui tính, tôi vẫn rất buồn và không ngừng giễu cợt bản thân", Glaude nói.

Từ khi bắt đầu giảm cân, Glaude tìm hiểu về chế độ ăn kiêng lành mạnh để tự lên thực đơn hàng ngày. Anh bỏ hẳn nước ngọt, thức ăn nhanh và các món ăn vặt nhiều calories. Chàng trai Mỹ cũng "làm bạn" với phòng tập thể dục và chạy bộ mỗi ngày.

Chang trai My

Chang trai My

Chàng trai 28 tuổi hiện tự tin, năng động hơn với vẻ ngoài khỏe mạnh.

Trong hơn một năm đầu, Glaude thành công giảm khoảng 60 kg. Có thời điểm, anh giảm tổng cộng 82 kg, chỉ còn 81 kg khi tham gia cuộc thi về thể hình.

6 năm qua, anh tiếp tục duy trì lối sống lành mạnh và tập luyện đều đặn. Hiện, Glaude nặng khoảng 95 kg.

"Theo tôi, giảm cân phần lớn phụ thuộc vào chế độ ăn uống, chủ yếu ăn một lượng vừa đủ và bỏ các thực phẩm không lành mạnh. Tất nhiên, để cơ thể săn chắc, bền bỉ và giữ cân, tập thể dục là điều không thể thiếu", Glaude nhận định.

"Miễn là ta muốn và hạ quyết tâm, ta có thể làm điều tưởng chừng bất khả thi. Trong giảm cân cũng vậy, đừng bao biện, lấy lý do gì, hãy thử thách bản thân và cố gắng trước đã".

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)