Chàng trai làm 300 công việc để trả nợ học phí

Google News

Trong vòng 11 tháng, chàng sinh viên Kamaka Dias đã trả xong khoản nợ học phí lên tới 1,1 tỷ đồng.

Đối với sinh viên nghèo, để hoàn thành nhiệm vụ học tập chắc chắn phải vay nợ học phí. Câu chuyện của 1 sinh viên năm cuối đại học Hawaii chắc chắn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Anh Kamaka Dias (27 tuổi) theo học đại học Hawaii, tính đến ngày tốt nghiệp, Kamaka Dias phải trả hết khoản nợ vay học phí mà anh đã nợ lên tới 1,1 tỷ đồng. Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình, anh cho biết: "Nếu mỗi tháng tôi trả được 500 USD thì tôi phải trả số tiền gần 50.000 USD trong suốt 10 năm. Không được, mình không muốn cứ phải như vậy".

Anh chia sẻ về khoản nợ vay thời sinh viên rằng: "Khi đó là do tôi chủ động xin vay, vì vậy việc trả nợ cũng là trách nhiệm của tôi. Nếu có mục tiêu thì chỉ cần nỗ lực làm việc, nhất định sẽ làm được thôi".

Kamaka Dias bắt đầu lên kế hoạch cho chiến dịch "Cuộc chạy đua 50.000 USD" mà tự anh đặt ra cho chính mình.

Kamaka Dias đã bắt đầu công việc hầu như mỗi ngày không nghỉ ngơi, Kamaka Dias ghi lại mọi công việc mình đã làm, dù là lao động tự do hay việc vặt, và những cột mốc quan trọng của mình khi số tiền tăng lên. Kamaka Dias không yêu cầu được trả tiền theo giờ, họ muốn trả bao nhiêu thì trả bấy nhiêu. Anh còn đi khắp nơi để đi làm, việc gì anh cũng nhận, bao gồm giao hàng, giao bánh kem, giao hoa, thức ăn, dọn cỏ, trồng cây, tỉa cây, dọn lá, sơn tường, dọn rác, chủ trì lễ cưới, dắt chó đi dạo, tắm cho chó, hóa trang,…

Chang trai lam 300 cong viec de tra no hoc phi
Chang trai lam 300 cong viec de tra no hoc phi-Hinh-2
Chang trai lam 300 cong viec de tra no hoc phi-Hinh-3

Trong khoảng thời gian đi làm, Kamaka sống ở nhà bố mẹ để tiết kiệm chi phí sinh hoạt và dùng mọi cơ hội để giảm chi tiêu. Sau 11 tháng, Kamaka Dias đã xuất sắc trả hết nợ học phí – điều mà các sinh viên khác không thể làm được nếu bằng sức lao động.

Câu chuyện của Kamaka Dias trở thành nguồn cảm hứng khích lệ tinh thần của nhiều sinh viên, thậm chí có một người hảo tâm còn tặng cho Kamka một chiếc xe hơi để anh không phải đi bộ. Để trả ơn cho cộng đồng, anh cũng đã quyên góp số tiền thưởng của mình cho hàng trăm học sinh trung học.

Kamaka cho biết: "Cuối cùng thì chuyến hành trình này cũng đã kết thúc rồi. Thật nhẹ nhõm khi không còn nợ nần, tôi rất mong chờ được bắt đầu một cuộc sống mới không có nợ nần". 

Theo Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)