Chàng trai kiếm 7 triệu/tháng có đáng bị từ chối hẹn hò?

Google News

Chê chàng trai thu nhập chỉ 7 triệu/tháng, cô bán trà đá bị chỉ trích thực dụng, trong khi nhiều người bênh vực cô vì cho rằng: "Con gái thời nay có quyền thực tế trong tình yêu".

Trong tập mới nhất của gameshow hẹn hò giấu mặt, Ngọc Bình, cô gái được lựa chọn, không mấy hài lòng với mức lương 7 triệu đồng/tháng của nam chính Minh Đức. Tuy nhiên, cô gái bán trà đá vẫn đồng ý cùng chàng trai bắt đầu tình yêu mới.
Sau chương trình, Ngọc Bình tiết lộ cả hai hẹn hò một thời gian rồi chia tay. Họ quyết định làm bạn vì tính cách trái ngược.
Nữ chính nói cô biết Minh Đức chỉ đùa về thu nhập của mình. Nhưng nếu có bạn trai, 9X mong muốn đối phương có thu nhập nhiều hơn thế.
Sau lời bày tỏ thẳng thắn, Ngọc Bình bị nhiều người chỉ trích, cho rằng cô quá thực dụng. Bên cạnh đó, không ít người lên tiếng bênh vực vì "con gái thời nay có quyền thực tế trong tình yêu".
Chang trai kiem 7 trieu/thang co dang bi tu choi hen ho?
Minh Đức và Ngọc Bình hẹn hò trong chương trình Lựa chọn của trái tim. Ảnh: FB. 
Yêu cầu lương hơn 7 triệu đồng/tháng là bình thường
Bàn về chuyện "cô gái chê chàng trai kiếm 7 triệu/tháng" là thực tế hay thực dụng, nhiều dân mạng không đồng tình với quan điểm của Ngọc Bình.
Thuỳ Trang (25 tuổi, Hải Dương) cho rằng nữ chính ở thành phố, mức sống cao nên đặt ra những tiêu chí nhất định cho bạn đời. Tuy nhiên, Minh Đức không đáng phải nhận sự chê bai khi thu nhập không đáp ứng kỳ vọng của cô.
Trang cho biết chồng cô là bộ đội có thu nhập 7 triệu đồng/tháng. Thêm 6 triệu đồng Trang kiếm được, cuộc sống hai vợ chồng không quá dư giả, nhưng đủ nuôi con cái ăn học.
"Lương 7 triệu đồng/tháng mà biết chi tiêu hợp lý thì vẫn ổn. Không đến mức phải chê bai, khinh rẻ người ta. Mình cho rằng hai người đó không có tình cảm với nhau, chuyện lương thấp chỉ là vấn đề thứ yếu", Trang nói.
Ngọc Hân nói chưa biết cô bán trà đá nết na, thuỳ mỵ tới đâu, nhưng trước mắt thấy cô sống quá thực dụng.
"Nồi nào vung đó thôi. Những chàng trai kiếm được 17 triệu hay 70 triệu sẽ tìm những cô gái tốt và thông minh hơn để yêu", tài khoản này viết.
Chang trai kiem 7 trieu/thang co dang bi tu choi hen ho?-Hinh-2
Dân mạng bày tỏ quan điểm về việc chàng trai bị chê lương 7 triệu đồng/tháng. Ảnh chụp màn hình. 
Trái với những quan điểm trên, nhiều người bênh vực Ngọc Bình vì cho rằng yêu cầu của cô rất bình thường, không đáng bị đem ra soi mói.
Ngọc Vũ nói đàn ông 30 tuổi ở thành phố thu nhập chỉ 7 triệu đồng/tháng là thất bại.
"Mình 24 tuổi, lương 15 triệu đồng/tháng vẫn có ý định chạy xe ôm công nghệ vào thời gian rảnh để kiếm thêm. Đã là đàn ông phải biết kiếm tiền, bất kể công việc gì", người này nêu quan điểm.
Anh Thư thẳng thắn bày tỏ thứ tình yêu trong sáng, thuần khiết, không vụ lợi có lẽ chỉ tồn tại ở lứa tuổi học sinh. Khi trưởng thành hơn và va chạm với xã hội, ai cũng muốn có chút thực dụng, sự đảm bảo và mưu cầu về lợi ích, nhất là con gái có nhan sắc. Bởi vậy, chuyện kén chọn có thể hiểu được.
"Suy nghĩ thực tế chút đi. 30 tuổi mà lương 7 triệu đồng/tháng không đủ nổi thân chứ đừng nói đến lo cho vợ con. Ủng hộ bạn gái chia tay anh chàng lương thấp", cư dân mạng này chia sẻ.
Chọn tình yêu hay vật chất
Ngày nay, tình yêu của người trẻ đổ vỡ có thể do không hợp tính cách, khoảng cách địa lý hay thậm chí vì... con trai nhà nghèo, đi xe xấu, lương thấp.
Cách đây không lâu, câu chuyện nam thanh niên ngồi gục đầu dưới mưa 3 tiếng đồng hồ được dân mạng chia sẻ. Theo đó, anh chàng bị bạn gái chia tay vì đi xe số.
Một cô gái tên H.L. chia sẻ quan điểm "phụ nữ thời nay khi yêu nhất định phải thực dụng" từng nổ ra cuộc tranh luận trên các diễn đàn.
Trước đó, tài khoản Tuệ Nhi đăng tải câu chuyện về cách cư xử "khác nhau 180 độ" của một cô gái với người yêu khi anh ta đổi phương tiện đi lại từ xe máy sang ôtô, cũng nhận được nhiều sự quan tâm.
Chang trai kiem 7 trieu/thang co dang bi tu choi hen ho?-Hinh-3
Phụ nữ có quyền lựa chọn người đàn ông mang lại tương lai ổn định cho mình. 
Theo Nguyễn Luận (sinh viên năm 4, Đại học Luật Hà Nội), con gái khi lựa chọn người yêu cần có sự cầu tiến và lòng tự trọng.
"Đối với mình, đàn ông nghèo nhưng có chí tiến thủ mới đáng trân trọng. Có lẽ nhiều chàng trai tự ti về bản thân nên chọn cách sống ảo để gây ấn tượng. Tuy nhiên khi bị bóc mẽ, những người này càng mất điểm nhiều hơn", 9X nói.
Anh Tú (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) chia sẻ trong tình yêu, quan trọng nhất là cả hai cùng chân thành và cố gắng. Vật chất quan trọng, nhưng không phải tất cả.
"Nhìn bề ngoài có thể nhận xét được một phần, nhưng để hiểu tường tận về một người bạn cần có thời gian tiếp xúc lâu dài", Tú nhận định.
Nữ nhân viên văn phòng nói thêm để bắt đầu một mối quan hệ, đôi khi chỉ cần tình yêu, nhưng để duy trì tình yêu, cần có nhiều yếu tố. Đặc biệt ở người con gái, tuổi xuân chỉ đến một lần, không ai muốn đặt cược số phận mình vào một canh bạc bấp bênh.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Kiều Trang/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)