Chàng tiếp viên tâm sự về chuyến bay đặc biệt đến Guinea Xích Đạo

Google News

(Kiến Thức) - Nguyễn Hữu Trung là một trong những tiếp viên đến Guinea Xích Đạo đón 219 công dân Việt Nam về nước. Sau hành trình dài, chàng trai sinh năm 1988 có những chia sẻ với PV Kiến Thức.

Sau 30 giờ bay trên chuyến bay đặc biệt đón 219 công dân Việt Nam (trong đó có 120 bệnh nhân mắc COVID-19) từ Guinea Xích Đạo trở về Việt Nam, đoàn phi hành gia hoàn thành sứ mệnh: "Chuyến bay hạ cánh an toàn, bệnh nhân được chuyển về điều trị tại bệnh viện mà không xảy ra sự cố nào.

Là một trong những tiếp viên hàng không có mặt trong chuyến bay đặc biệt đón 219 công dân Việt Nam từ Guinea Xích Đạo trở về, anh Nguyễn Hữu Trung (sinh năm 1988) có những chia sẻ với phóng viên Báo Kiến Thức.

Chang tiep vien tam su ve chuyen bay dac biet den Guinea Xich Dao
Hữu Trung là tiếp viên trên chuyến bay  đến Guinea Xích Đạo đón đồng bào về nước.

Khi quyết định đi trên chuyến bay với sứ mệnh đặc biệt, câu hỏi nhiều người dành cho anh Trung là "Sẽ ra sao nếu nhiễm bệnh?". Trước sự băn khoăn của mọi người, chàng tiếp viên trẻ cho biết, anh không hề sợ và luôn sẵn sàng cho mọi tình huống xảy ra.

Bởi lẽ, bản thân chàng tiếp viên sinh năm 1988 luôn tin tưởng vào đội ngũ y bác sĩ của nước nhà. Được đồng hành và đưa những người con xa xứ từ Guinea Xích Đạo về nhà an toàn với Hữu Trung là một niềm hạnh phúc. 

Điều đặc biệt hơn, anh Hữu Trung chính là người trực tiếp phục vụ tại khoang có các bệnh nhân dương tính, nguy cơ lây nhiễm cao hơn những đồng nghiệp làm việc ở các khoang khác.

"Tôi chỉ muốn thay mặt cho hàng nghìn thành viên của Đoàn Tiếp Viên tận tay chăm sóc những hành khách đặc biệt này. Vấn đề quan trọng nhất đối với những công dân này đó là tâm lý . Chỉ cần một cái vẫy tay chào, một lời động viên, hay đơn giản là chỉ cần nhìn thấy bóng dáng của tiếp viên xuất hiện sẽ khiến họ thấy yên tâm hơn rất nhiều" – Hữu Trung lạc quan chia sẻ.

Chang tiep vien tam su ve chuyen bay dac biet den Guinea Xich Dao-Hinh-2
 Được đồng hành và đưa công dân Việt Nam về nhà an toàn với Hữu Trung đã là một niềm hạnh phúc. 

Trong suốt hành trình đặc biệt này, điều khiến Trung nhớ mãi đó là hình ảnh những hành khách thuộc khu vực khách âm tính luôn giữ ảnh Bác Hồ và cờ Tổ Quốc trong suốt hành trình chuyến bay.

"Đó là tinh thần của người Việt Nam, dù có ở bất kì phương trời nào vẫn luôn đau đáu hướng về Tổ quốc. Sự phấn khởi khi được bước chân lên chuyến bay của họ khiến tôi vô cùng cảm động. Tổ quốc không bao giờ bỏ rơi công dân của mình" – Trung bồi hồi nhớ lại

Cũng theo lời của chàng tiếp viên trẻ, khu vực hành khách dương tính trầm ngâm hơn. Trước bầu không khí đó, anh Hữu Trung chỉ biết động viên các đồng hương rằng: "Sắp về đến nhà rồi, cố gắng một chút nữa thôi. Nụ cười của hành khách, cái cúi đầu cảm ơn của họ làm mình thấy không còn mệt nữa".

Giống tâm trạng của toàn tổ bay, sức khoẻ của hành khách và phi hành đoàn là mối quan tâm lớn nhất của những tiếp viên hàng không như anh Hữu Trung.

"Trước khi bay, các lãnh đạo của Đoàn Tiếp Viên đã động viên và trang bị cho chúng tôi kiến thức phòng bệnh khá đầy đủ. Bên cạnh đó, đội ngũ Y bác sĩ có mặt trên chuyến bay cũng hướng dẫn chi tiết cách mặc đồ bảo hộ và tiếp xúc với hành khách nên chúng tôi vì thế mà vững tâm hơn" – Chàng tiếp viên chia sẻ.

Chang tiep vien tam su ve chuyen bay dac biet den Guinea Xich Dao-Hinh-3
Khuôn mặt Hữu Trung hằn đỏ vì mặc đồ bảo hộ trong thời gian dài. 

Anh Hữu Trung cho biết, để thực hiện chuyến bay an toàn, anh cùng tổ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, thêm vào đó là máy trợ thở mà các bác sĩ mang theo có thể hạn chế tối đa việc lây nhiễm virus.

Quy trình phục vụ của chuyến bay cũng được thay đổi phù hợp. Hai bữa ăn được đặt sẵn trên ghế, mỗi khoang khách đều được ngăn cách bởi tấm rèm nhựa và có phòng áp lực dương cho phi hành đoàn ngồi để ăn uống khi "thực sự cần thiết".

"Sau chuyến bay từ Guinea Xích Đạo về Việt Nam, lúc này tôi và tổ tiếp viên đều cảm thấy rất tự hào. Điều mà chúng tôi lo lắng nhất là sức khoẻ của những hành khách dương tính với COVID-19 sẽ bị ảnh hưởng bởi thời gian bay khá dài. Tuy nhiên, thật may mắn là không có vấn đề nghiêm trọng xảy ra. Chuyến bay đã hạ cánh an toàn" - Hữu Trung tâm sự.

Chang tiep vien tam su ve chuyen bay dac biet den Guinea Xich Dao-Hinh-4
 Tiếp viên Nguyễn Hữu Trung đã nhiều lần tham gia các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước. 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên chàng tiếp viên trẻ tham gia giải cứu công dân về nước. Trước đó, Hữu Trung từng tham gia chuyến bay đầu tiên tới Mỹ, chuyến bay đi Nhật, Hàn Quốc để đưa công dân Việt Nam về nước. Tuy nhiên, chuyến bay tới Guinea Xích đạo vừa qua để lại trong Trung nhiều cảm xúc nhất.

Mời quý độc giả đón xem thêm video Các bệnh viện tại Đà Nẵng ứng phó thế nào trước tình hình dịch bệnh COVID-19? - Nguồn: VTV24

Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)