"Cậu bé Thị Mầu" Đức Vĩnh chật vật với nghề hát sau 7 năm đăng quang

Google News

Ở tuổi 16, Đức Vĩnh đã chững chạc hơn, không còn là cậu bé nhút nhát ngày nào, tuy nhiên con đường nghệ thuật lại không mấy suôn sẻ.

Đức Vĩnh là cái tên gây sốt cộng đồng mạng hồi mới 9 tuổi khi trở thành Quán quân cuộc thi tìm kiếm tài năng Vietnam's Got Talent 2015 nhờ những màn trình diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc. Thời điểm tham gia chương trình, Đức Vĩnh được khán giả quan tâm đặc biệt vì xuất thân từ gia đình cận nghèo ở tỉnh Bắc Ninh và vì cậu bé thể hiện thành công nhiều vở tuồng, chèo...  Đây là lý do cậu được gọi là "Thị Mầu" Đức Vĩnh. Tài năng của Đức Vĩnh thậm chí còn khiến NSƯT Thành Lộc ưu ái gọi là thần đồng.

Sau đó, Đức Vĩnh tham gia cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca nhí mùa đầu tiên và lại giành ngôi quán quân. Cậu cũng giành giải Giọng hát đơn ca xuất sắc nhất trong cuộc thi.

Đức Vĩnh từng là một hiện tượng bởi khả năng diễn xuất thần sầu.

Sau cuộc thi, cậu bé vẫn gây được chú ý khi tham gia một vài gameshow.

Tuy nhiên một thời gian sau, cái tên Đức Vĩnh không còn xuất hiện nhiều trên truyền thông. Thông tin về "cậu bé Thị Mầu" cũng trở nên thưa thớt dần. Nguyễn Đức Vĩnh chia sẻ, cậu ít đi diễn để tập trung cho việc học. Vì muốn con trai có điều kiện phát triển đam mê nghệ thuật, mẹ và chị gái đã cùng Đức Vĩnh chuyển vào Sài Gòn thuê trọ sinh sống từ năm 2019.

Đức Vĩnh hiện vẫn theo đuổi âm nhạc nhưng không thể lấy lại hào quang như lúc nhỏ.

Đức Vĩnh nay đã 16 tuổi và đang đi học cấp 3. Mặc dù vẫn theo đuổi nghệ thuật nhưng con đường của Đức Vĩnh vẫn khá chông chênh khi không thể lấy lại hào quang như hồi nhỏ. Đức Vĩnh vẫn chạy show nhưng không dễ để cân bằng việc học và việc đi hát; kinh tế cũng có lúc chật vật. Cậu tiết lộ, cát-sê đều được đưa hết cho mẹ và chị gái giữ, bản thân chỉ cầm một ít tiền để tiêu vặt hay mua sắm thứ này thứ kia.

Ở tuổi 16, Đức Vĩnh cũng thay đổi khá nhiều về ngoại hình.

Đức Vĩnh từng tâm sự, người ta nói các "sao nhí" khó giữ được hào quang, điều này đúng vì khán giả thường nhớ tới hình ảnh lúc nhỏ: "Trong thời gian bọn em trưởng thành thường có một khoảng lặng, dễ khiến nhiều người quên lãng". Đức Vĩnh tỏ ra ngưỡng mộ Phương Mỹ Chi - ca sĩ nhí hiếm hoi thành công, luôn giữ được chỗ đứng trong nghề tới thời điểm này.

Đức Vĩnh cũng tâm sự, khi trưởng thành, giọng hát của cậu bị vỡ nên không thể trong trẻo, lảnh lót như xưa. Chính vì thế, cậu chăm học thanh nhạc để mỗi khi xuống nốt thấp hay lên nốt cao thì giọng vẫn ổn.

"Cậu bé Thị Mầu" tâm sự giờ chỉ coi đi hát như một nghề tay trái.

Thời gian tới, Đức Vĩnh sẽ chuyển ra Hà Nội học tiếp cấp 3 để gia đình có thể trở lại Bắc Ninh, tiện chăm sóc cho bố. Cậu dự tính sẽ tiếp tục học lên đại học ngành Quản trị kinh doanh, bên cạnh việc học sáng tác và lẫn đi hát. Đức Vĩnh tâm sự, cậu chỉ coi việc đi hát như một nghề tay trái của mình.


Theo Tùng Nguyễn/VTCNews

>> xem thêm

Bình luận(0)