Thấy bố say xỉn đánh mẹ, cậu bé 6 tuổi làm hành động bất ngờ

Google News

Dù chứng kiến cảnh tượng mẹ bị bố đánh nhưng cậu bé không hề sợ hãi mà đã lập tức chạy ra khỏi nhà để làm điều này.

Việc chứng kiến cảnh tượng bố mẹ mâu thuẫn rồi đánh nhau có khả năng sẽ làm trẻ nhỏ bị tổn thương trong một thời gian dài. Mới đây, một đứa trẻ 6 tuổi ở Trung Quốc cũng phải chứng kiến cảnh tượng không hay này trong căn nhà của mình. Tuy nhiên, điều khiến mọi người ngỡ ngàng là cách ứng xử của đứa trẻ với tình huống này.
Theo đó, vào ngày 24/8 vừa qua, cậu bé tên Dương Dương (tên đã thay đổi, 6 tuổi) sống tại thị xã Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang đã chạy tới đồn cảnh sát để trình báo việc bố hành hung mẹ.
Thay bo say xin danh me, cau be 6 tuoi lam hanh dong bat ngo
Ảnh minh họa. 
Cụ thể, vào hôm đó, bố của Dương về nhà trong tình trạng say xỉn rồi xảy ra mâu thuẫn với mẹ cậu. Đỉnh điểm người đàn ông này đã không kiềm chế được và đã bóp cổ vợ mình. Bị bóp cổ, người phụ nữ này đã lấy chiếc máy sấy tóc trên bàn ném vào người chồng.
Chứng kiến cảnh tượng này, cậu bé 6 tuổi không hề sợ hãi mà đã lập tức chạy tới đồn cảnh sát gần nhất để cầu cứu. Ngay sau khi nhận được tin báo của cậu bé, cảnh sát theo chân cậu bé về nhà để giải quyết sự việc.
Đáng nói, bố mẹ của Dương đã cãi nhau liên hồi mà không hề hay biết cậu bé đã ra khỏi nhà. Sau đó cảnh sát đã đứng ra hòa giải cho cặp vợ chồng này và họ đã làm lành với nhau.
Cảnh sát cũng cho biết, Dương Dương có hành động nhanh trí này là do cậu bé được cô giáo dạy rằng hãy nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát khi gặp nguy hiểm.
Câu chuyện ngay sau khi được chia sẻ đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Đa phần mọi người đều khen ngợi hành động của cậu bé 6 tuổi, đồng thời, chỉ trích hành động của cặp vợ chồng trên.
Theo Tu Linh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)