Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm Chủ tịch, VFF sáng giá hơn nhiều

Google News

Nguyên Phó Chủ tịch VFF Ngô Tử Hà cho rằng, nếu Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao &Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện làm Chủ tịch, bộ mặt VFF sẽ sáng giá hơn nhiều.

Ngày 17/7, Tiểu ban nhân sự Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII đã phải gửi công văn tới các đơn vị thành viên, đề nghị giới thiệu thêm ứng viên tham gia BCH và các vị trí lãnh đạo chủ chốt. Đây là lần thứ 3 VFF phải gia hạn tiến cử với các thành viên do các ứng viên vào các vị trí lãnh đạo cấp cao (Chủ tịch, Phó chủ tịch) chưa có người xứng đáng.
Bo truong Nguyen Ngoc Thien lam Chu tich, VFF sang gia hon nhieu
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện rất quan tâm tới bóng đá Việt Nam. (Ảnh: Quang Minh) 
Trong danh sách tiến cử lần 3 này xuất hiện 2 cái tên rất mới, đều là lãnh đạo cấp cao Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch là Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Ông Hải từng được giới thiệu ra tranh cử Đại hội VII nhưng xin rút và lần này, theo nhiều nguồn tin cho biết, ông tiếp tục không nhận lời. Như vậy người được chờ đợi nhất hiện nay là Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.
“Nhìn vào những ứng viên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII được giới thiệu ứng cử, rõ ràng Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nổi lên là người sáng giá nhất. 
Ở cấp Bộ trưởng mà làm Chủ tịch thì bộ mặt VFF cũng sáng giá hơn. Chắc chắn là hơn một ông Cục trưởng, hay một ông Tổng cục phó làm…”, ông Ngô Tử Hà, nguyên Phó Chủ tịch VFF nhận định.
Cũng theo ông Ngô Tử Hà, với tư cách Bộ trưởng ông Thiện ở một thế rất khác, ông có mối quan hệ rộng và điều này thuận lợi cho việc hợp tác, kêu gọi tài trợ cho bóng đá nước nhà.
Tuy nhiên, ông Hà cũng lo ngại với chức vụ đương nhiệm, nếu gánh thêm vai trò Chủ tịch VFF, liệu Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện có đủ thời gian lo cho bóng đá Việt Nam hay không? Hoặc hai năm nữa, nếu ông Thiện về hưu, có nhiều thời gian để lo cho bóng đá hơn nhưng khi đó cái thế đã khác đi, sự hiệu quả có đảm bảo?
“Ông Thiện là Bộ trưởng của Bộ có tới 3 ngành nên rất nhiều việc, rất nặng. Nếu kiêm nhiệm thêm Chủ tịch VFF phải tính toán. Bởi nhận lời và trúng cử, ông Thiện chắc chắn phải đầu tư thời gian, phải nắm tình hình chứ không thể nghe báo cáo mà quyết được. Nếu để sai là rất mệt và nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vai trò Bộ trưởng của ông chứ không còn đơn thuần là Chủ tịch VFF.
Bóng đá là công việc phức tạp, công luận của bóng đá còn phức tạp hơn nhiều. Ở ngoài nhìn vào, ai cũng nghĩ dễ dàng, nhưng khi vào cuộc rồi là hàng trăm mớ bòng bong. Làm việc thì bao giờ cũng có cái thuận, cái nghịch, mặt được, mặt không được. Sẽ có lúc cả Bộ trưởng lẫn Chủ tịch Liên đoàn phải hứng chịu tất cả từ dư luận”, ông Hà chia sẻ.
Bo truong Nguyen Ngoc Thien lam Chu tich, VFF sang gia hon nhieu-Hinh-2
Chủ tịch FIFA sang thăm Việt Nam sau thành công của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á. 
Một vấn đề nữa, theo ông Ngô Tử Hà, cũng rất thách thức với Bộ trưởng Thiện. Đó là việc sử dụng bộ máy như thế nào cho hiệu quả. Ông Hà nhấn mạnh: “Cách dùng người rất quan trọng, phải tìm người được việc, chuyên môn hóa rõ ràng. Nếu vẫn dùng bộ máy cũ, những người có động cơ, có tì vết thì sẽ khó phát triển”.
Cuối cùng, ông Ngô Tử Hà thẳng thắn đặt ra mối quan hệ giữa Bộ trưởng Thiện và Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng sẽ như thế nào nếu Bộ trưởng Thiện là Chủ tịch VFF?
“Về nguyên tắc quản lý nhà nước, Chính phủ giao cho Bộ, Bộ giao cho Tổng cục quản lý về nhà nước với Liên đoàn. Như vậy, nếu đứng về phía Liên đoàn, nôm na ông Thiện là cấp dưới của ông Thắng. Nhưng ông Thắng lại có trách nhiệm phải báo cáo công việc với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. Ở đây, dường như có một sự chồng chéo. Làm rõ vai trò quản lý nhà nước, quản lý xã hội cũng là một vấn đề phải đặt ra”.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện rất quan tâm tới bóng đá Việt Nam. (Ảnh: Quang Minh)
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)