Bộ ảnh cuối cấp độc đáo của học sinh Hải Dương

Google News

Với chủ đề "làm ơn hãy lắng nghe" nhằm bày tỏ mong muốn thầy cô, cha mẹ lắng nghe và hiểu mình nhiều hơn, bộ ảnh Cuối cấp của học sinh Hải Dương gây "bão" cộng đồng mạng.

Từ lâu, tuổi học trò luôn là quãng thời gian để lại nhiều ấn tượng nhất trong thanh xuân nhiều người. Chính vì thế nên việc làm sao để ghi lại những khoảnh khắc quý giá bên cạnh mái trường, thầy cô và đặc biệt chính là những người bạn đã cùng mình đi qua những năm tháng rực rỡ nhất luôn là trăn trở của các cô cậu học trò cuối cấp.

Tuy nhiên, 12 năm học cũng là một quãng thời gian dài phải chịu áp lực từ cha mẹ và những người xung quanh, đặc biệt là ở những mốc quan trọng như thi vào lớp 10, thi đại học,...

Mới đây, bộ ảnh bày tỏ những tâm sự, nỗi lòng mong muốn được cha mẹ, thầy cô thấu hiểu từ nhóm học sinh lớp 12 tại Bình Giang, Hải Dương đã gây "bão" cộng đồng mạng.

Bộ ảnh bày tỏ áp lực của học sinh cuối cấp.

Bộ ảnh được đăng lên cùng lời giới thiệu:

"CUỐI CẤP"

Nhận được những câu chuyện của các bạn học sinh về quãng thời gian học cấp ba, chúng mình đã được thôi thúc để cho ra bộ ảnh này.

Bộ ảnh này là những tâm sự chúng con đã chỉ có thể giấu kín và chưa bao giờ tìm được người lắng nghe.”

Theo đó, từ việc phải đối mặt và vượt qua áp lực học tập, sự kỳ vọng của cha mẹ hàng ngày, một nhóm học sinh lớp 12E, trường THPT Bình Giang (Hải Dương) chọn cách thực hiện bộ ảnh với chủ đề "làm ơn hãy lắng nghe" để mong thầy cô, cha mẹ lắng nghe và hiểu mình nhiều hơn.

Đáng chú ý, các bạn học sinh không muốn trở thành "người câm" nghe theo sự sắp xếp, lập trình của người lớn.

Chạy theo guồng quay học hành, ôn luyện để chuẩn bị cho thi cử đè nặng lên đôi vai học sinh lớp 12, những cô cậu học trò ra khỏi nhà từ sáng sớm, trở về lúc đêm muộn và phải thức đến giữa đêm.

Những cô cậu học trò ra khỏi nhà từ sáng sớm, trở về lúc đêm muộn và phải thức đến giữa đêm.  

Theo bạn Đoàn Thị Kim Huệ (học sinh lớp 12E - THPT Bình Giang, Hải Dương) cho biết, bộ ảnh của nhóm học sinh bắt nguồn từ chính những câu chuyện mà mỗi học sinh cuối cấp đều đang phải trải qua.

"Về ý tưởng của bộ ảnh, em đã chứng kiến nhiều câu chuyện của các bạn học sinh cấp 3 trên mạng xã hội, cũng đã nghe được tâm sự của rất nhiều các bạn cùng tuổi mình và cả những bạn nhỏ tuổi hơn mình nữa, một vấn đề chung mà các bạn đang gặp phải đó chính là áp lực, không chỉ đến từ vấn đề học tập, mà còn đến từ việc bọn em không được chấp nhận được là chính mình và đi trên con đường của mình. Chúng em coi bộ ảnh này như sự đồng cảm với các bạn học sinh khác và cũng như thay lời chúng em muốn nói với ba mẹ, thầy c. Chúng em muốn nhận được lời động viên từ họ hơn là những lời nói làm chúng em nhụt chí”, Kim Huệ chia sẻ.

Bên cạnh những áp lực từ việc học hành căng thẳng, học thêm, ôn luyện, việc lựa chọn ngành nghề, sự so sánh của các bậc cha mẹ cũng là vấn đề khiến các cô cậu học trò cuối cấp mệt mỏi, nản chí.

Bộ ảnh Cuối cấp được thực hiện đơn giản, không tốn kém chi phí vì các bạn học sinh đã tận dụng những vật dụng xung quanh và sự sáng tạo của bản thân. Thời gian lựa chọn để thực hiện bộ ảnh cũng là vào những khung giờ ra chơi nên không ảnh hưởng đến việc học tập.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, bộ ảnh của nhóm học sinh lớp 12 nhận được "mưa" lời khen từ cộng đồng mạng và cả các thầy cô cũng như các bậc phụ huynh.

Một số bạn đã có thể ngồi lại nói chuyện, tâm sự với cha mẹ những ước mơ, nguyện vọng. "Chúng con sẽ là ca sĩ, nhà văn, doanh nhân, nhiếp ảnh gia... Chúng con là những thiên tài, theo cách của riêng mình", thông điệp của những cô cậu học trò cuối cấp.

Thông qua bộ ảnh, nhiều học sinh cũng bày tỏ được ước mơ, nguyện vọng của bản thân với các bậc cha mẹ. 

Chỉ trong một thời gian ngắn, bộ ảnh này nhận được hơn 31 nghìn lượt tương tác, hơn 5 nghìn lượt chia sẻ. Nhiều em học sinh cũng cảm thấy như được bộ ảnh nói hộ nỗi lòng.

Theo Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)