Biết bố vợ dị ứng rượu vẫn cố mời vì sĩ diện với bạn

Google News

Bị bạn bè khích bác lại nghĩ rằng vợ không dám giận mình, chú rể “hùng hổ” cầm chén rượu đến mời bố vợ, quên mất lời hứa lúc trước, gây nên hậu quả khiến anh ta hối hận.

Hiểu Đồng (26 tuổi) và bạn trai họ Lưu quen nhau qua sự giới thiệu của một người quen. Lưu xuất thân từ một gia đình bình thường, không mấy khá giả nhưng lại biết tu chí làm ăn, hiện đang có một công việc ổn định với mức lương trung bình lên đế một triệu tệ mỗi năm. Trong khi đó, Hiểu Đồng là một cô gái xinh đẹp, sở hữu thân hình mảnh mai khiến Lưu say đắm. Cảm thấy hài lòng về đối phương, Hiểu Đồng và Lưu quyết định về chung một nhà sau 6 tháng hẹn hò.

Bố mẹ Hiểu Đồng hay tin con gái muốn kết hôn lại không mấy vui mừng, thay vào đó khuyên con gái nên suy xét và tìm hiểu kỹ lưỡng vì cô mới chỉ quen biết Lưu một thời gian ngắn. Bất chấp lời khuyên ngăn, Hiểu Đồng vẫn nhất quyết kết hôn cùng Lưu, buộc bố mẹ cô phải đồng ý.

Đám cưới của Hiểu Đồng và bạn trai họ Lưu được tổ chức vô cùng hoành tráng khiến khách khứa không khỏi choáng ngợp. Được biết, Lưu đã mạnh tay cho tới 500.000 NDT (gần 1,8 tỷ đồng). Tuy nhiên, người đàn ông này lại tự tay hủy hoại đám cưới xa hoa và lộng lẫy của mình chỉ vì một hành động sĩ diện với bạn bè.

Cụ thể, bố của Hiểu Đồng bị dị ứng rượu nên đã nói trước với Lưu. Người đàn ông này sau đó hứa hẹn rằng sẽ để ông uống nước trái cây thay rượu. Bạn bè Lưu thấy bố cô dâu không uống rượu liền thách chú rể tới mời ông một ly.

Vốn là một kẻ sĩ diện, sợ bị nói là kẻ sợ vợ nhu nhược, Lưu mạnh miệng lên giọng: “Không phải chỉ là một ly rượu thôi sao? Bố vợ tôi đâu có khó tính như vậy. Hơn nữa, vợ bây giờ đã là của tôi, nếu có chuyện gì xảy ra, cô ta cũng chẳng dám giận tôi đâu”.

Nói xong, Lưu cầm ly rượu tới chỗ bố vợ và ép ông uống thật. Không tiện từ chối, bố Hiểu Đồng cầm ly rượu trên tay con rể lên uống sạch, ngay lập tức xuất hiện triệu chứng bất thường, thở khó khăn, mặt sưng đỏ lên. Gia đình thấy vậy hốt hoảng đưa ông đến bệnh viện cấp cứu, sức khỏe hiện đã ổn định trở lại.

Hiểu Đồng sau khi biết được nguyên nhân khiến bố phải nhập viện vô cùng giận giữ. Mặc cho Lưu hết lời xin lỗi và năn nỉ, Hiểu Đồng vẫn nhất quyết ly hôn.

Biết bố vợ bị dị ứng rượu, chàng rể vẫn cố mời khiến cô dâu tức giận, quyết ly hôn. Ảnh minh họa

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc cũng được dịp xôn xao trước câu chuyện cô gái quyết chia tay bạn trai yêu 3 năm chỉ sau một lần về thăm nhà chàng trai. Theo trang tin 163, cô gái vô cùng mong chờ tới ngày ra mắt gia đình bạn trai, cũng rất chu đáo mua biếu bố mẹ chàng trai trà bánh và thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Vậy nhưng, khác hoàn toàn với tưởng tượng của cô gái, gia đình bạn trai lại không mấy hồ hởi khi thấy cô tới. Mọi người tỏ ra rất thờ ơ, hỏi chuyện vài câu rồi im lặng. Bạn trai chủ động gợi chuyện để phá tan không khí ngại ngùng nhưng tình hình vẫn không thay đổi.

Bữa tối cùng gia đình bạn trai càng khiến cô gái thêm thất vọng và chán nản hơn. Được biết, khi bạn trai về nhà cô chơi, mẹ cô vui mừng nấu một bàn ăn lớn, toàn những món ngon để thiết đãi chàng trai. Đổi lại, gia đình bạn trai lại chỉ bày ra vài món ăn đơn giản, thậm chí có hai đĩa trông như đồ ăn thừa từ hôm trước. Quá ngỡ ngàng, cô gái ngồi ngây ra, chẳng buồn động đũa tới món nào.

Khi cô xin phép ra về sớm, gia đình chàng trai cũng chẳng thiết níu giữ, không nhắc đến chuyện kết hôn hay mời cô lần sau tới chơi. Càng đáng trách hơn, sau khi nghe lời phàn nàn của bạn gái, chàng trai cáu kính trách cô: "Gia đình anh vốn là như thế. Chỉ vì chuyện này mà em khó chịu với nhà anh sao?".

Câu nói của bạn trai như một cú đánh mạnh khiến cô thêm uất ức, quyết chia tay để giải thoát cho cả hai. Nhiều cư dân mạng sau khi biết chuyện đều ủng hộ cách làm của cô gái, cho rằng việc chuẩn bị bàn ăn chu đáo là phép lịch sự tối thiểu, mặc cho khách đến nhà là ai.

Theo Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)