Báo chí châu Á khen ngợi chiến thắng toàn diện của U23 Việt Nam

Google News

Đánh bại Thái Lan 4-0 và kết thúc vòng loại với thành tích toàn thắng mà không để thủng lưới bàn nào, U23 Việt Nam nhận được những lời đánh giá cao từ báo chí châu Á.

Khi nói về chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước Thái Lan, Bola Sport miêu tả bằng từ "đánh gục". Đoàn quân của HLV Park Hang-seo lần lượt ghi bàn do công của Hà Đức Chinh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thành Chung và Trần Thanh Sơn.
Theo tờ báo của Indonesia, cuộc thư hùng giữa U23 Việt Nam và Thái Lan rất đáng được chờ đợi, đặc biệt là trong bối cảnh bóng đá Việt Nam thường xuyên có thành tích đối đầu không tốt trước "Voi chiến".
Ngoài ra, trang Liputan6 dành lời khen ngợi cho thành tích của U23 Việt Nam: "Chiến thắng đã khẳng định sức mạnh sắc bén của đội chủ nhà. Trong 3 trận, họ ghi tổng cộng 11 bàn mà không để thủng lưới bàn nào. Thành tích hoàn hảo của Quang Hải và các đồng đội ở bảng K".
Bao chi chau A khen ngoi chien thang toan dien cua U23 Viet Nam
Quang Hải và các đồng đội có vòng loại U23 châu Á 2020 thành công. Ảnh: Minh Chiến. 
Trang Bola Sport nhận định về tình thế cấp bách của U23 Việt Nam trước trận đấu: "Xuất hiện trước những khán giả nhà, U23 Việt Nam bắt buộc phải giành chiến thắng để đảm bảo một vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020, nên họ đã tung ra đội hình mạnh nhất".
"Trong khi đó với Thái Lan, kết quả của trận đấu này không ảnh hưởng quá nhiều khi họ đã chắc chắn có vé của đội chủ nhà. Tuy nhiên, HLV Alexander Gama vẫn đưa ra sân dàn cầu thủ tốt nhất để đối đầu với U23 Việt Nam", trang này viết.
Truyền thông Hàn Quốc lại nhấn mạnh thành tích vượt qua vòng loại U23 châu Á đã giúp U23 Việt Nam bước qua cánh cổng đầu tiên trong hành trình đến với Olympic Tokyo 2020.
Trang Osen cho biết: "Cũng giống như U23 Hàn Quốc do HLV Kim Hak-bum dẫn dắt, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã vượt qua thử thách đầu tiên để đến với vòng loại Olympic Tokyo 2020".
Nhắc lại với chiến công trở thành nhà á quân của U23 châu Á 2018, Inter Football đánh giá về triển vọng của U23 Việt Nam khi trở lại giải này: "Ma thuật Park Hang-seo tiếp tục phát huy hiệu quả, U23 Việt Nam đã giành vị trí số một trong bảng đấu có sự góp mặt của Thái Lan".
Tờ báo của Hàn Quốc nhận định cuộc đọ sức với Thái Lan không hề dễ dàng với bóng đá Việt Nam, nhưng các cầu thủ U23 nước chủ nhà đã sớm vươn lên mở tỷ số ngay trong 20 phút đầu tiên.
"Tỷ số 4-0 giúp U23 Việt Nam có 3 chiến thắng liên tiếp và bước lên vị trí số một ở bảng K tại vòng loại U23 châu Á", Inter Football viết.
Phóng viên Lee Ji-young của tờ Joongang Ilbo có mặt ở Việt Nam tường thuật về bầu không khí sôi động sau trận đấu: "Hơn 40.000 khán giả đã có mặt trên sân Mỹ Đình để hòa chung với niềm vui chiến thắng của đội bóng. Ngoài ra, ở các nhà hàng, quán ăn trên toàn thành phố Hà Nội luôn ngập tràn tiếng reo hò không ngớt trong suốt trận đấu".
Bao chi chau A khen ngoi chien thang toan dien cua U23 Viet Nam-Hinh-2
Đây là chiến thắng đậm nhất trước Thái Lan của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng. 
Báo chí Thái Lan lại nhấn mạnh về chiếc thẻ đỏ sau thái độ mất bình tĩnh của Supachai Jaided. Tờ SMM Sport viết: "Voi chiến đã sử dụng những cầu thủ trụ cột để bước vào trận này. Lúc tỷ số là 0-2, Supachai đã bị truất quyền thi đấu khi tung cú đấm vào mặt cầu thủ Việt Nam. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ".
Trang Fox Sports của Thái Lan dẫn lại lời phát biểu thừa nhận sai lầm của HLV Gama và khẳng định "Voi chiến" sẽ sớm trở lại để đánh bại U23 Việt Nam.
Bao chi chau A khen ngoi chien thang toan dien cua U23 Viet Nam-Hinh-3
 
Ông trả lời phóng viên: "Chúng tôi từng thắng U23 Indonesia với tỷ số tương tự, nhưng không có nghĩa là sẽ giành chiến thắng trước mọi đội bóng. Đây là trận đấu hoàn toàn khác. Chúng tôi đã có thể kiểm soát thế trận trong hiệp một".
"Đến đầu hiệp 2, chúng tôi vẫn kiểm soát được tình hình nhưng lại có ít cơ hội sau khi chơi thiếu người, tất nhiên Thái Lan không thể đổ lỗi cho các cầu thủ. Xin chúc mừng Việt Nam. Họ giành chiến thắng, nhưng hãy đợi gặp lại chúng tôi vào tháng 1 năm sau ở Thái Lan", nhà cầm quân người Brazil tuyên bố.
Theo Bích Hiền/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)