7 thiệt thòi thường thấy khi yêu người cùng tuổi

Google News

Yêu người cùng tuổi bạn sẽ luôn được người đó quan tâm, sẻ chia nhưng bù lại có những thiệt thòi mà bạn không ai có thể thấu hiểu được.

So với con trai thì thanh xuân của người con gái thường ít hơn, hơn nữa, theo theo gian thì con trai không bị coi là già đi mà trưởng thành hơn. Đây là lý do khiến nhiều cô nàng thường ngần ngại khi chọn yêu người cùng tuổi.
Hầu hết các cô gái đều mong muốn tìm kiếm cho mình một chàng trai hơn từ 3 – 5 tuổi vì những chàng trai trưởng thành rồi sẽ không chỉ có sự chín chắn hơn, có thể chăm sóc cho người yêu tốt hơn và trông sẽ không bị già hơn. Chưa kể là tầm tuổi mà con gái bị gia đình thúc giục chuyện hôn nhân thì con trai vẫn còn ung dung và cho rằng cần thêm thời gian cho sự nghiệp. Đúng là rất ít các cặp đôi cùng tuổi sẽ lấy sớm vì con gái thường phải chờ đợi nhiều hơn, cho người con trai nhiều thời gian hơn.
Bị hiểu nhầm là cặp chị em
Nếu bạn cùng người yêu đi ra đường cùng nhau, mọi người đều cho rằng bạn là chị. Vì ở cùng một lứa tuổi bao giờ trông con gái cũng già dặn hơn con trai. Đôi khi còn bị chào là “cháu chào cô” “em chào chị”… còn người yêu thì nghiễm nhiên được gọi là “anh” ngọt xớt.
Luôn trẻ con mỗi khi cãi nhau
Khác với các anh lớn thường bảo vệ và chăm sóc ân cần thì người cùng tuổi giống như kẻ địch “một chín một mười” mỗi lần có mâu thuẫn. Thay vì cưng nựng để người yêu làm nũng thì bạn lại còn phải nịnh lại chàng trai của bạn, chưa kịp giận bạn đã bị giận trước. Sau mỗi lần như vậy, vai trò của hai bạn dường như đổi cho nhau.
7 thiet thoi thuong thay khi yeu nguoi cung tuoi
Ảnh sưu tầm trên internet.
Xưng hô thay đổi theo cảm hứng
Yêu các chàng trai hơn tuổi thì trong bất kỳ hoàn cảnh nào bạn và người ấy cũng là “anh – em”. Hoặc ngay cả khi giận dỗi cũng vẫn luôn là người trên, kẻ dưới. Còn đối với các chàng trai cùng tuổi thì khác, cụm xưng hô anh – em chỉ xuất hiện chớp nhoáng, đôi khi hai bạn còn giống như hai đứa trẻ cùng lớp. Xưng tao – mày một cách bất chấp.
Luôn loay hoay giữa tình và tiền
Con trai chưa đủ trưởng thành sẽ không bao giờ lựa chọn việc kết hôn sớm. Điều này khiến cho các bạn cảm thấy mệt mỏi. Mục đích của chàng rất tốt nhưng nó lại kéo theo vô vàn “tác dụng phụ”. Vì mải mê kiếm tiền cho cuộc sống sau này có sự vững chãi hơn mà chàng trở nên bận bịu, vô tâm hơn. Với con gái thì không như vậy, họ cần một người ở bên mỗi khi cần, một người có khi phải dành thời gian của mình cho họ đi ăn, đi mua sắm, đi chơi trong khi điều này có vẻ hơi khó với các chàng.
7 thiet thoi thuong thay khi yeu nguoi cung tuoi-Hinh-2
Ảnh sưu tầm trên internet.
Yêu và lấy là hai thế giới khác nhau
Với các cặp đôi bình thường thì việc yêu và kết hôn đã là hai việc khác nhau một trời một vực và đối voiws các cặp đôi cùng tuổi cũng vậy. Yêu thôi chưa đủ, khi bạn cưới một chàng trai cũng tuổi về bạn vô tình sẽ trở thành bảo mẫu cho người ta. Trong lúc bạn lo toan cho việc nhà thì anh ấy giống như thanh niên chưa vợ, vẫn giữ những thói quen khi độc thân, suy nghĩ cũng chưa thể trưởng thành ngay được.
7 thiet thoi thuong thay khi yeu nguoi cung tuoi-Hinh-3
Ảnh sưu tầm trên internet.
Bằng tuổi chứ chưa chắc bằng lòng khi chung sống
Nếu bạn yêu một người bằng tuổi, điều thuận lợi lớn nhất của bạn chính là người ta sẽ dễ dàng thấu hiểu và thông cảm cho những nỗi buồn của bạn. Thế những chính vì cùng tuổi nên người ta chưa đủ độ trưởng thành để cho bạn lời khuyên tốt nhất trong cuộc sống. Người ta cũng đang còn quá nhiều vướng mắc trong cuộc sống của bản thân đâu có đủ thời gian để giải quyết giúp bạn.
Nỗi khổ khi chia tay
Nếu chẳng may cuộc tình của các bạn kết thúc vì có duyên mà không có phận thì lúc này bạn đã bị người ta gắn cho cái mác “gái già” còn người yêu bạn mới là chàng trai độc thân quyến rũ. Đặc biệt là với những mối tình kéo dài đến hàng năm thì con gái bao giờ cũng đánh mất cả “tuổi thanh xuân đẹp đẽ nhất” của cuộc đời cho một người không thể nắm tay bạn suốt cuộc đời.
7 thiet thoi thuong thay khi yeu nguoi cung tuoi-Hinh-4
Ảnh sưu tầm trên internet.
Nói như vậy không có nghĩa là bạn không được chọn người cùng tuổi để yêu bởi đó còn do tình cảm của hai bạn có thể bền vững đến đâu. Cùng nhau vượt qua giông bão nhưng chắc đã ở bên nhau ngày mưa tan. Lúc khó khăn, bạn ở bên chàng cùng chàng vượt qua mọi khó khăn nhưng đến khi chàng đã có được chỗ đứng, lúc mà chàng thực sự ở đỉnh cao của sự nghiệp, mấy người còn yêu thương bạn như trước. Thanh xuân đến như một cơn mưa rào vì vậy hãy sống cho bản thân nữa bạn nhé!
Theo Dung Mai/Thế giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)