7 nét tính cách hấp dẫn mà ai cũng có thể rèn luyện

Nhiều người cho rằng tính cách sinh ra vốn không thể thay đổi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể rèn luyện để trở thành một người hấp dẫn và thành công.

 
Tự tin: Những người tính cách tự tin luôn có lợi thế so với những người thường tự nghi ngờ bản thân, bởi sự mạnh mẽ của họ lôi cuốn người khác, và họ làm chủ mọi tình huống. Người tự tin thường kiếm tiền nhiều hơn và thăng tiến nhanh hơn.
Để tự tin hơn, bạn phải rèn luyện. Cảm giác tập trung và kiểm soát cơ thể sẽ khiến bạn có cảm giác ổn định về thể chất lẫn tâm lý. Đừng bận tâm đến phản ứng của người khác và cũng không phải chờ họ chấp thuận. Người tự tin làm chủ cuộc sống và có trách nhiệm với hành động của mình.
 
Học cách nói "không": Không dám nói không chính là biểu hiện của lòng tự trọng thấp. Hơn nữa, những người luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác không phải lúc nào cũng nhận được sự biết ơn vì nếu nó xảy ra quá thường xuyên thì họ sẽ coi đó là điều bình thường.
Bạn có thể nói "không" bất kỳ lúc nào. Đừng sợ từ chối sẽ làm người khác bực mình, vì bạn không phải người duy nhất có thể giúp họ. Điều này còn giúp bạn thoát khỏi những người lạm dụng lòng tốt của bạn. Những người mạnh mẽ thực sự sẽ hiểu được rằng không phải lúc nào cũng có thể giúp, và không có gì đáng sợ khi bị từ chối cả.
 
Khiếu hài hước: Người ta thường thích những người có tính cách hài hước và có thể tự trào khi thất bại. Nụ cười giúp chúng ta đối mặt với stress, nhìn ra mặt tích cực và giao tiếp dễ dàng với người khác. Những người có khiếu hài hước được yêu quý vì ở bên họ luôn nhẹ nhàng và vui vẻ.
Để tập khiếu hài hước, bạn hãy ngừng nghiêm trọng hoá mọi thứ. Hãy xem người khác trả lời bằng một câu hài để nhận được phản hồi còn hài hước hơn. Đừng cảm thấy bị xúc phạm vì những điều nhỏ nhặt nhất, và hãy học cách cười.
 
Làm việc chăm chỉ: Học tính chăm chỉ để có kết quả tốt, hãy tắt các loại chat chit, đặt điện thoại ở chế độ rung và nghe nhạc nếu bị phân tán khi làm việc. Hãy tập trung vào nhiệm vụ cần phải hoàn thành. Nếu bạn làm nhiều thứ một lúc, não sẽ khó quay trở lại nhiệm vụ ban đầu. Khi đó, động cơ làm việc cũng sẽ bị mất đi.
Ngoài ra, bạn cũng nên có lịch sinh hoạt khoa học để không bị thiếu ngủ hoặc đói bụng làm ảnh hưởng đến công việc.
 
Đọc vị người khác: Đây không phải khả năng trời phú của một ai đó, mà bạn cũng có thể lắng nghe người khác để hiểu ý họ. Ví dụ, nếu bạn đang gặp gỡ một người mà tự nhiên họ biến mất, bạn tự hỏi mình: "Sao lại thế nhỉ, mọi thứ rất ổn cơ mà".
Sau khi phân tích mối quan hệ, bạn nhận ra rằng thực ra nó không ổn chút nào vì họ hứa dành thời gian cho bạn, nhưng họ lại không làm. Dù họ có trốn tránh bạn vì bất cứ lý do gì đi chăng nữa, bạn vẫn bị thuyết phục rằng họ sẽ dành thời gian cho bạn và họ muốn dành thời gian với bạn.
Hãy tưởng tượng bạn sẽ ngạc nhiên thế nào nếu một người quen thừa nhận rằng họ yêu bạn, trong khi bạn nghĩ họ chẳng để ý gì đến bạn cả. Đó là bởi bạn không quan tâm đến chi tiết.
Để hiểu được động cơ của người khác và lý do phía sau hành vi của họ, bạn cần chú ý đến những gì họ nói và làm, những gì họ nhìn, hay ai làm họ cười. Kết nối tất cả các dữ kiện này lại, bạn sẽ dễ dàng nhìn ra sự thật.
 
Khả năng thu hút: Một số người duyên đến nỗi ai cũng thích họ và thích ở bên cạnh họ. Cái duyên này bạn cũng có thể rèn được.
Khi nói chuyện với người khác, hãy cố gắng nhìn vào mắt họ một cách nhẹ nhàng. Đừng quên nở một nụ cười. Người có duyên thường lắng nghe người khác và đặt mình vào vị trí của họ. Vì vậy đừng vội nói về mình, hãy nhớ đặt câu hỏi.
Đừng đè nén cảm xúc bản thân. Nếu ai đó nói điều gì không vừa ý, hãy cho họ biết. Ngược lại, nếu một người mở lòng với bạn, bạn cũng có thể mở lòng với họ.
 
Khả năng kiểm soát cơ thể: Tự kiểm soát là khả năng điều chỉnh cảm xúc, hành vi để đạt được mục đích. Đây là điều quan trọng để xây dựng các mối quan hệ và có được sự nghiệp thành công. Nó giúp bạn luôn cân bằng và yên ổn. Để rèn được điều này, bạn cần học cách xác định và hiểu được cảm xúc của bản thân.
Tim đập nhanh, cơ co lại, thiếu năng lượng, mất cảm giác ngon là các dấu hiệu của lo âu. Bạn có thể lấy bình tĩnh bằng các bài tập thở hoặc thiền.
Ngân Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)