Ngang nhiên chích điện, giăng lưới bắt cá chép phóng sinh

Google News

Những chú cá chép được phóng sinh sáng 23 tháng Chạp lập tức bị chích điện, giăng lưới bắt lại trước sự bất lực của người dân TP HCM.

Ngang nhien chich dien, giang luoi bat ca chep phong sinh
 Hình ảnh chích điện, giăng lưới bắt cá chép phóng sinh.
Trước và trong ngày tiễn ông Công, ông Táo, người Sài Gòn đã đến sông Sài Gòn, kênh Bến Nghé, Nhiêu Lộc, các chùa có hồ nước... thả cá chép. Theo tục lệ, người Việt tin rằng, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, Táo quân lại cưỡi cá chép bay về trời để trình báo mọi việc xảy ra trong gia đình với Ngọc Hoàng.
Thả cá chép tiễn Táo quân về trời theo mong muốn cầu chúc cho một năm mới tốt lành, vạn sự như ý, mọi nhà được ấm no. Tập quán này còn giúp sông hồ, kênh rạch hồi sinh, vì thế nhiều người rất nâng niu mỗi khi thả cá, đảm bảo cá được phóng sinh đúng ý nghĩa.
Thế nhưng, đợt thả cá phóng sinh lớn nhất năm của người dân Sài Gòn cũng là dịp để nhiều người "kiếm ăn". Tại các điểm thả cá hai bên các con sông, rạch, hồ... nơi đông người đổ về phóng sinh cá lại là nơi tập trung đội quân bắt cá bằng các phương tiện như chích điện, chài, vợt... Họ bắt cá ngay khi chúng vừa được thả xuống trước mặt chủ nhân.
Mời quý độc giả xem video chích điện, giăng lưới bắt cá chép phóng sinh tại TP HCM:
Theo Zing News

Bình luận(0)