Nụ cười cụ bà “90 tuổi bại liệt dựa con mù lòa…”

Google News

"Đã lâu lắm rồi trong căn nhà tuềnh toàng này, chúng tôi mới nhìn thấy nụ cười hé trên môi hai mẹ con cụ…"

(Kienthuc.net.vn) - “Đã lâu lắm rồi trong căn nhà tuềnh toàng này, chúng tôi mới nhìn thấy nụ cười hé trên môi của hai mẹ con cụ…”, những người hàng xóm đã nói như vậy khi nhìn thấy nụ cười hiếm hoi của cụ Kia.

Ngày 20/9, PV Báo điện tử Kiến thức đã làm người dẫn đường cho tấm lòng thiện nguyện ở Quảng Nam và TP.Đà Nẵng đến thăm và tặng quà cho hai mẹ con cụ Nguyễn Thị Kia (90 tuổi), trú tại tổ 5, thôn Hưng Lộc, xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, nhân vật trong bài viết: “Mẹ 90 tuổi bại liệt dựa con gái mù lòa, ngớ ngẩn” (đăng ngày 15/9).

Trong đợt này, bạn đọc Kienthuc.net.vn đã trao quà và tiền mặt tổng trị giá gần 23 triệu đồng đến với hai mẹ con cụ Kia. Trong đó, phần quà có giá trị trên 10 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Quảng Nam và TP. Đà Nẵng (bao gồm mùng, mền, chăn, chiếu, quần áo, gạo, đèn điện, quạt, mì tôm, sữa, vật dụng gia đình), và tiền mặt hỗ trợ là 9.050.000 đồng (2 Việt kiều ở Mỹ 4 triệu/người, Nhóm Từ thiện Tâm Đức 300.000đ, Nhóm Từ thiện tại Hội An 750.000đ). Ngoài ra, nhóm Hoạt động Từ thiện Đà Nẵng cũng ủng hộ trên 3 triệu đồng để đóng cửa sổ, cửa ra vào, giúp hai mẹ con cụ cảm thấy ấm cúng hơn khi mùa đông đang cận kề.

PV kienthuc.net.vn trao tiền hỗ trợ cho cụ Kia.
PV Kienthuc.net.vn trao tiền hỗ trợ cho cụ Kia.

Toàn bộ số tiền hỗ trợ của bạn đọc, PV Kienthuc.net.vn sẽ giúp mở sổ tiết kiệm cho hai mẹ con cụ Kia.

Lúc chúng tôi đến, chị Thiên (con gái cụ Kia) đang lúi cúi bẻ từng cành cây dở ướt dở khô nằm ngổn ngang giữa nhà.

Nghe có tiếng chó inh ỏi ngoài đầu ngõ, chị Thiên vội đứng bật dậy, chạy lại ôm mẹ với bộ mặt hớt hơ hớt hải. Cụ Kia tỉnh giấc nói khẽ: “Ai đó? Mời vào!”.

Vào nhà, nhiều bạn tình nguyện viên đã thốt lên rằng họ không thể tin nổi trước mắt mình là hai “kiếp người”: Một nằm cứng đơ trên chiếc giường bạc; Một phải suốt ngày mò mẫm dưới nền đất. Trong tột cùng cái khổ, một miếng cơm đối với họ bây giờ quý giá hơn bao giờ.

Nhận món quà nhân ái từ bạn đọc, cụ Kia phấn khởi: “Già còn chi để mà luyến với tiếc mô. Già chỉ sợ và lo cho con Thiên thôi. Trời gieo chi ác rứa. Cho hắn điên được rồi lại giáng thêm mù lòa nữa… Hôm nay, già vui lắm!”.

Nói xong, cụ Kia nhìn sang đứa con gái, nở nụ cười.

Nhìn cụ Kia cười, chị Phạm Thị Yến, hàng xóm, vui mừng nói: “Hình như đã lâu lắm rồi trong căn nhà tuềnh toàng này, chúng tôi mới nhìn thấy nụ cười hé trên môi của hai mẹ con cụ”.

Các bạn tình nguyện viên của các CLB ở Quảng Nam và Đà Nẵng đã tiến hành tổng dọn vệ sinh căn nhà giúp cụ Kia. Giường chiếu, quần áo, mùng mền cũ đã được các bạn thay giặt sạch sẽ. Các việc vệ sinh cá nhân như bấm móng tay, móng chân, tắm rửa cho hai mẹ con cụ Kia, việc đút cháo, nấu nước… cũng được các bạn nhiệt tình giúp đỡ.
 
Các bạn từ thiện đỡ cụ Kia dậy.
Các bạn từ thiện đỡ cụ Kia dậy.

Cụ Kia ngồi nhỏm dậy.
Cụ Kia ngắm nhìn những tấm lòng nhân ái.
Cụ vui mừng nói chuyện...
Cụ vui mừng nói chuyện...
Sửa lại cánh cửa nhà cho cụ Kia.
Sửa lại cánh cửa nhà cho cụ Kia.
Các bạn thiện nguyện tổng vệ sinh giúp cụ
Các bạn thiện nguyện tổng vệ sinh giúp cụ
 
Cho cụ uống sữa,
Cho cụ uống sữa,
bấm móng tay,
... bấm móng chân, móng tay,..
Nhờ kienthuc.net.vn, những tấm lòng thiện nguyện đã đến với mẹ con cụ Kia.
Những tấm lòng nhân ái đã đến với mẹ con cụ Kia.

Lưu Minh
 

Bình luận(0)