Nhà báo tặng 20triệu cho con anh lính Trường Sa chữa bệnh

Google News

Kienthuc.net.vn cùng nhà báo Lê Phương Dung thăm và tặng con gái một người lính đảo Trường Sa 20 triệu đồng để chữa bệnh.

(Kienthuc.net.vn) - Kienthuc.net.vn cùng nhà báo Lê Phương Dung thăm và tặng con gái một người lính đảo Trường Sa 20 triệu đồng để chữa bệnh.
 
Bé Phan Thị Thu Hoài khi mới sinh đã gặp một căn bệnh hiếm gặp về máu, cứ 20 ngày lại phải truyền máu một lần nên để vào thăm cháu chúng tôi cũng đã cẩn thận đặt lịch trước để bác sĩ sắp xếp phù hợp.
 
Nhà báo Lê Phương Dung đang dịu dàng bế bé Phan Thị Thu Hoài.
Nhà báo Lê Phương Dung dịu dàng bế bé Phan Thị Thu Hoài.

Thấy có người lạ, bé Hoài vội vàng rúc vào lòng mẹ, chị Hằng (mẹ bé Hoài) vừa nựng con vừa rơm rớm nước mắt: “Cháu vừa mới truyền máu xong, tay vẫn còn đau nên thấy người lạ là sợ lắm. Nhất là thấy bóng áo trắng của bác sĩ là quay lại trốn luôn”.

v
Nhìn cô bé 13 tháng tuổi mà cơ thể gầy gò, nước da xanh xao, ai cũng chạnh lòng...

Anh Hoàng rất ít nói, trầm tư với ánh mắt buồn rười rượi. Lấy vợ từ năm 23 tuổi, nhưng cuộc đời người lính đảo cứ lênh đênh, biền biệt, đến gần 40 tuổi mới có đứa con đầu lòng. Niềm vui chưa tày gang thì biết con bị bệnh.

“Có những hôm ở đảo, cứ thương vợ, xót con mà trằn trọc cả đêm. Nhưng mình là người lính, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc luôn phải đặt lên hàng đầu”.

Người bố nào chả muốn có mặt lúc con chào đời, nhưng vì bận công tác mà đến khi con được 1 tuổi anh mới có cơ hội về thăm con. Rồi thời gian chơi đùa với con thì ít mà chăm con trong bệnh viện thì nhiều khiến anh càng trở nên khắc khổ hơn.

Để chữa trị cho bé Hoài, vợ chồng anh đã bán tất cả những gì có thể bán được, ngay cả căn nhà hai vợ chồng chắt chiu bao nhiêu năm trời mới mua được cũng chẳng còn. “Tôi chẳng còn gì gọi là tài sản nữa nhưng tài sản lớn nhất của tôi chính là cháu Hoài. Dù phải thế nào đi chăng nữa vợ chồng tôi cũng quyết tâm chữa bệnh cho con”.

Bế bé Hoài trên tay, chị Dung dỗ dành: “Con cố lên nhé, mau khỏe để bố còn yên tâm công tác”.

Được biết hôm nay chính là ngày sinh nhật của nhà báo Lê Phương Dung. Chúng tôi định nói lời chúc mừng nhưng chị ngăn lại: “Tôi thấy hôm nay là một ngày sinh nhật có ý nghĩa và trọn vẹn nhất với tôi rồi. Tôi đã không muốn sinh nhật trôi đi với "mình riêng mình" trong lặng lẽ, lại càng không muốn tụ tập đông đúc để mà ồn ào trong chúc tụng, nên khi được Kienthuc.net.vn thông báo có trường hợp cháu bé Phan Thị Thu Hoài, con gái của Thượng uý Phan Trung Hoàng bị mắc bệnh thiếu máu bẩm sinh, tôi đã cùng những người bạn sốt sắng hưởng ứng ngay. Với một chút quà nhỏ dành tặng cháu Thu Hoài, tôi mong được góp một phần nhỏ vào việc chữa chạy cho cháu. Bản thân tôi cũng là một người mẹ, nên rất hiểu nỗi đau của vợ chồng anh chị Hoàng - Hằng”.

Chị Dung nói sinh nhật này sẽ là một khởi điểm để những sinh nhật tiếp theo chị đều làm công tác từ thiện như vậy. Nhưng hàng ngày, hàng giờ, đâu phải chỉ là ngày sinh nhật, chị vẫn luôn đi tìm những mảnh đời bất hạnh để chia sẻ yêu thương mà...

Bác sĩ Vũ Thị Hồng Phúc, bác sĩ điều trị chính của Thu Hoài cho biết: cháu bị mắc một căn bệnh hiếm gặp về máu, đã khám và xét nghiệm ở nhiều bệnh viện mà vẫn chưa rõ được nguyên nhân. Hiện nay các bác sĩ của Viện Huyết học truyền máu trung ương đang tiến hành hội chẩn tổng thể để xác định tình trạng bệnh tật của bé và sẽ có kết quả trong thời gian sớm nhất. Hoàn cảnh của gia đình cháu Hoài rất khó khăn nhưng bệnh viện cũng rất mừng khi thấy có nhiều người quan tâm, chia sẻ với cháu. Đó không chỉ là những món quà vật chất mà còn là sự động viên tinh thần rất lớn để gia đình cháu Hoài vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.


B.A.U
 
Bài đọc nhiều:

Bình luận(0)