“Kẻ cướp diễn đàn” tưng bừng trên giường bệnh

Google News

Đến đoạn cao trào Long đứng bật lên trên giường, vừa hát vừa nhảy múa theo nhịp. Cả căn phòng ngập trong tiếng vỗ tay rào rào.

(Kienthuc.net.vn) - Ngày 5/8, PV Kienthuc.net.vn, đại diện Hội Người Việt trẻ và CLB Hocguitar.net đã đến trao phần quà của Công ty CP viễn thông tin học SunViet (SVTech) cho bé Đặng Hoàng Long, “kẻ cướp diễn đàn” của chương trình Đôi bàn tay 2.

Khi chúng tôi đến nơi, Long đang trong giờ truyền thuốc, cậu bé nằm tiu nghỉu trên giường bệnh với một bên tay vẫn đang cắm dây truyền. Nhìn thấy các anh chị mang đàn guitar bước vào, Long bật chồm lên khiến anh Đặng Văn Toàn (bố của bé Long) giật mình vội ôm chầm lấy con kéo lại giường.

Mặc dù khắp cơ thể nổi đầy những vết tím bầm do căn bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu, lại bị ảnh hưởng sang cả chức năng gan nhưng trừ những lúc phải nằm truyền thuốc còn chẳng bao giờ thấy cậu bé ngồi ủ rũ một chỗ cả.

 

Dù còn bé nhưng Long rất thích chụp ảnh, cứ ai giơ máy ảnh hay điện thoại lên là Long lại vội vàng tạo dáng rất "chuyên nghiệp". Đặc biệt, Long vô cùng thích ca hát, đó như là một niềm đam mê, một ước mơ luôn chực bùng nổ bất cứ lúc nào.

Nhìn Long say sưa hát ngay trên giường bệnh, mọi người không khỏi bùi ngùi. Căn phòng nhỏ ngập mùi thuốc sát trùng bỗng nhiên rộn ràng hẳn lên, rất nhiều bệnh nhân ở các phòng bên, rồi người đến thăm bệnh cùng một đoàn tình nguyện người nước ngoài cũng ùa vào xem chàng ca sĩ nhí biểu diễn. Những chiếc máy ảnh, máy quay, điện thoại hướng về phía Long nháy lia lịa càng làm cho cậu bé trở nên phấn khích hơn. 

 

Đến đoạn cao trào Long đứng bật lên trên giường, vừa ca hát vừa nhảy múa theo nhịp. Cả căn phòng ngập trong tiếng vỗ tay rào rào. Vòng tròn ngày càng thu hẹp, mọi người bị thu hút bởi tiếng hát, sự hồn nhiên và dễ thương của cậu bé mà cứ dần tiến lại gần, lắc lư theo điệu nhạc. 

Hôm nay, Long đã trở thành nhân vật chính, một nhân vật chính thực thụ, có chương trình của mình, có khán giả của mình chứ không còn là “Kẻ cướp diễn đàn” như cái biệt danh trìu mến mà các anh chị tình nguyện viên đặt cho em nữa.

Công ty SVTech đã dành 80 triệu đồng, thông qua Kienthuc.net.vn mỗi tuần gửi tới 2 thân phận cần giúp đỡ trong cuộc sống số tiền 2 triệu đồng/trường hợp. Đây là đóng góp của cán bộ công nhân viên công ty SVTech, là hoạt động truyền thống của công ty.

[links()]

Hoàng Linh.

Ảnh: Thu Hiền

Bình luận(0)