Đẩy mạnh công tác từ thiện trong Tháng Thanh niên

Google News

(Kiến Thức) - Trong Tháng Thanh niên 2013, PV Kiến Thức đã theo chân những tình nguyện viên tới với những mảnh đời bất hạnh và tận tay trao các món quà nhân ái.

Ngày 12/3/2013, sau khi liên lạc với gia đình em Hoàng Trung Đức, nhân vật trong bài viết "Em chỉ ước được sống, được ngồi trên xe lăn thôi!", Báo điện tử Kiến thức đã chuyển số tiền 500.000đ của bạn đọc Vũ Tín Thịnh hỗ trợ cho em vào tài khoản của bố em là Hoàng Văn Tiến.
Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2013, tuổi trẻ cả nước có nhiều hoạt động bổ ích nhằm phát huy sức trẻ trên mọi mặt trận. PV Kiến Thức đã tham gia cùng các bạn đoàn viên thanh niên tổ chức đợt vận động nhằm giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Tổng số tiền đợt vận động gần 10 triệu đồng được hỗ trợ cho những hoàn cảnh neo đơn, không nơi nương tựa, người nghèo khó, bệnh nặng hiểm nghèo…

Hay tin cụ bà Đỗ Thị Ny (87 tuổi, trú tại thôn Trà Đức, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) mất trong tình cảnh gia đình không có tiền để trang trải đám tang, chúng tôi đã về nhà cụ để trao hơn 3 triệu đồng của bạn đọc gần xa đã đến với cụ ông Phạm Ny.

Hoàn cảnh gia đình của 2 cụ đã được Kiến Thức đăng tải trong bài viết “Ngoài 85 tuổi, lết 2 chân giả xách nước tắm cho vợ”.

 Cụ Phạm Ny vừa mất đi người bạn đời.

Sau khi được bạn đọc hỗ trợ, cháu Đoàn Ngọc Trung Kiên (2 tuổi), trú tại tổ 5, thôn Phú Bình, xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, Quảng Nam, nhân vật bài viết “Con ơi, mẹ biết làm chi đây” đã có tiền để điều trị căn bệnh bại não. Trong tháng 3, PV đã đến thăm và trao 300.000đ của bạn đọc Huỳnh Thị Hương cho gia đình cháu.

 Hoàn cảnh cháu Đoàn Ngọc Trung Kiên bị bại não.

Hoàn cảnh 3 mẹ con bà Phạm Thị Mại tại xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, Quảng Nam cũng được nhận quà 500.000đ của bạn đọc Trần Thúy Vi Linh. Bà Phạm Thị Mại là nhân vật trong bài viết “Mẹ liệt giường, hai con cũng chờ chết”.

500.000đ của bạn đọc Trương Định Phương cũng kịp thời đến với hoàn cảnh cô Lê Thị Hồng, “Gia đình con sống thực vật, cha ung thư máu” tại xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

 Hoàn cảnh gia đình cô Lê Thị Hồng.

Số tiền 550.000 đ của bạn đọc Lý Thanh Châu (500.000 đ) và bạn đọc Doãn Phương Anh (50.000đ) cũng đã được PV kịp thời chuyển đến em Trần Văn Ba, trú ở quận Thanh Khê, Đà Nẵng, nhân vật trong bài viết “Không có tiền, bệnh nhân bỏng 80% chờ chết”. Trước đó, em cũng đã nhận được gần 11 triệu đồng hỗ trợ của bạn đọc.
Hà Kiều - Lưu Minh

Bình luận(0)