Cậu bé “nằm cheo queo chờ chết” thèm được đi học

Google News

Lúc trước em đi học muốn sau này ra trường có cái nghề trước nuôi thân sau phụ giúp ba mẹ. Giờ, em "thèm" được đến trường lắm

(Kienthuc.net.vn) - “Mỗi khi nhìn thấy những đứa trẻ hàng xóm đến trường, hắn (con trai - PV) lại buồn thiu…” - bà Đặng Thị Phải (52 tuổi, mẹ em Nguyễn Trọng Hoàng), trú tại trú thôn 2A, xã Điện Nam Bắc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam nhìn con xót xa.

Ngày 10/8, PV Báo điện tử Kiến Thức đã về thăm em Nguyễn Trọng Hoàng, nhân vật trong bài viết: “Đau đớn nhìn con nằm cheo queo chờ chết” (đăng ngày 21/7), chuyển cho em số tiền 400.000đ từ bạn đọc Trần Thị Bích Loan hỗ trợ.

 

Ông Phước (54 tuổi, cha em Hoàng) cho biết, từ ngày đứa con trai gặp biến cố, gia đình đã tiêu tốn đến 700 triệu đồng để lo chữa trị với hi vọng “còn nước còn tát”.

Phần nhiều ông Phước đi vay mượn, thế chấp nhà cửa, còn lại được anh chị em và bà con hàng xóm quyên góp giúp đỡ.

Đến nay, số tiền nợ ngân hàng đến hạn phải trả nhưng vợ chồng ông cũng không thể nào trả được. Nợ nần cứ chồng chất mỗi ngày.

“Lo thuốc thang mỗi ngày đã khó rồi huống chi là đưa đi bệnh viện điều trị. Căn nhà cũng đem đi thế chấp rồi chứ còn gì đáng giá nữa đâu” - bà Đặng Thị Phải vừa nói vừa rưng rưng.

Thấy mẹ khóc, Hoàng níu chặt đôi bàn tay mẹ.

“Dòng nước mắt ấy bả (vợ-PV) đã khóc suốt hơn 2 năm nay rồi đó chú. Giờ có khóc cũng chỉ là để an ủi chính mình thôi chứ có còn nước mắt nữa đâu mà rơi. Nhiều lúc nhìn con hàng xóm nô đùa, chạy giỡn mà bả thấy tủi thân. Bả nói với tui giá như con mình cũng được như rứa…”- ông Phước tâm sự.

Cách đây hơn 2 năm, trên đường đi học, em Hoàng đã không may bị tai nạn và kể từ đó từ bỏ ước mơ đến trường của cậu học trò ngoan hiền và học giỏi của xóm.

“Lúc trước em đi học muốn sau này ra trường có cái nghề trước nuôi thân sau phụ giúp ba mẹ. Nhưng giờ điều đó chỉ mãi là mơ ước. Em “thèm” được đến trường lắm!” - Hoàng chia sẻ.

[links()]

Lưu Minh

Bình luận(0)