Bạn đọc hỗ trợ gia đình bệnh nhân có “u bướu lạ“

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình chị Ka Mai tiếp tục nhận được hỗ trợ từ bạn đọc dù anh Lơ Mu Ha Wơr đã mất vì một "u bướu lạ" ở cổ.

Vượt trên 100km, chúng tôi lại tìm đến gia đình chị K’ Mai khi mặt trời đã đứng bóng. Cái nắng cháy da giữa cao nguyên Lâm Viên trong thời điểm chuyển mùa càng làm cho không khí nơi đây trở nên oi bức, ngột ngạt.

Con đường đất dẫn vào buôn Tơ Mrang mùa mưa bê bết bùn đất thì hôm nay bụi bay mù mịt mỗi khi có chiếc xe cơ giới đi qua.

 Mẹ ruột anh Lơ Mu Ha Wơr nhận 1,6 triệu đồng hỗ trợ của bạn đọc.

Gần 12 giờ trưa, mọi gia đình trong thôn Tơ Mrang, xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đều đã đóng cửa, cài then, nghỉ ngơi trong nhà thì chị K’ Mai vẫn còn làm thuê trên những nương cà phê đang mùa đỗ trái để mỗi ngày kiếm đủ hai bữa ăn về nuôi con nhỏ và mẹ chồng.

Sau một hồi nỗ lực tìm cách liên lạc với chị K’ Mai về nhà nhận tin vui nhưng bất thành, chúng tôi đã trao số tiền 1,6 triệu đồng của bạn đọc gửi giúp đỡ gia đình anh Lơ Mu Ha Wơr (chồng chị K’Mai) cho mẹ ruột của anh Ha Wơr, năm nay đã gần 80 tuổi.

Như vậy, đây đã là lần thứ 3 bạn đọc gửi tiền hỗ trợ gia đình chị K’Mai kể từ khi Báo điện tử Kiến Thức đăng bài “Xin cứu một bệnh nhân có “u bướu lạ”, tổng số tiền 3 lần là 5 triệu đồng.

Trước đó, bà Phạm Thị Tuyết, phó Chủ tịch UBND xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, hộ chị K’Mai là gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã Đa Quyn. Sau một thời gian mắc bệnh hiểm nghèo, anh Lơ Mu Ha Wơr đã tử vong. Khi anh Ha Wơ qua đời, chính quyền địa phương cùng các cơ quan đoàn thể, mặt trận của xã đã quyên góp tiền của tới thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình.

HOÀN CẢNH CẤP BÁCH

Khắc Lịch

Bình luận(0)