6 bàn thờ liệt sĩ trong nhà ông lết chân giả

Google News

Hiện gia đình anh tui có 6 bàn thờ liệt sĩ được lập. Những liệt sĩ này đều được anh tui nguyện tâm lập bàn thờ để họ có chỗ "đi về

(Kienthuc.net.vn) - Tiếp tục đồng hành cùng hoàn cảnh éo le của nhân vật bài viết: “Ngoài 85 tuổi, lết 2 chân giả xách nước tắm cho vợ” (đăng ngày 6/7), những món quà nhân ái của bạn đọc Kienthuc.net.vn đã được chuyển đến tận tay ông bà Phạm Ny (86 tuổi) trú tại tổ 3, thôn Trà Đức, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.

Ngày 7/8, PV Báo điện tử Kiến Thức vượt chặng đường cả 100km bằng cả đường bộ và đường thủy để ngược lên xã nghèo khó bậc nhất của huyện miền núi cao Quảng Nam, thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ 300.000đ của bạn đọc Trần Thị Bích Loan (giấu địa chỉ) cho ông bà Phạm Ny. Trước đó, Báo Kienthuc.net.vn đã chuyển tới ông bà số tiền 3.500.000đ của bạn đọc.

Vào nhà, vẫn là không khí buồn đến “chột dạ”.

Thấy chúng tôi vào, bà Phạm Thị Huệ (em gái ông Phạm Ny) rón rén chạy sang đón khách: “Anh tui đang bận bơm thuốc cho chị, chú thông cảm ngồi uống nước đợi anh tui tí”.

Ông Phạm Ny nựng nịu, dỗ dành vợ uống thuốc

Ông Phạm Ny ngồi nựng nịu, dỗ dành bà Ny, 2 tay cần mẫn múc từng thìa cháo.

“Cũng may nhờ mấy cô chú quan tâm, giúp đỡ nên anh nhà tui đã có tiền chữa bệnh rồi. Cách đây mấy hôm, anh đã ra xã khám và lấy thuốc về uống nên sức khỏe đã khá hơn trước đây rất nhiều. Riêng chị dâu tui cũng không còn nhìn khát, nhịn thèm nữa. Từ ngày được những người tốt bụng giúp đỡ, vợ chồng anh trai tui đã không còn sống trong nỗi lo thấp thỏm” - bà Phạm Thị Huệ đã san sẻ niềm vui cùng PV.

Trong khi chờ đợi ông Phạm Ny bón cháo cho vợ, bà Phạm Thị Huệ tâm sự thêm về cuộc đời của anh trai mình.

Bà Huệ cho biết: “Hầu hết những người nằm xuống vì Tổ quốc nếu không có ai thờ phụng cho dù là không phải là máu mủ ruột rà nhưng anh vẫn đem về hương khói mỗi ngày. Hiện gia đình anh tui có 6 bàn thờ liệt sĩ được lập. Những liệt sĩ này đều được anh tui nguyện tâm lập bàn thờ để họ có chỗ “đi về”. Anh nguyện hương khói cho những người xấu số” - bà Huệ nói.

Hơn 30 năm nay, vợ chồng ông Phạm Ny vẫn thầm lặng hương khói cho những liệt sĩ xấu số không có nơi nương tựa mỗi ngày.

Ông Huỳnh Bốn, trường thôn Trà Đức, cho biết: “Việc làm của vợ chồng ông Phạm Ny luôn được chính quyền ghi nhận và trân trọng. Thờ phụng không hưởng một khoản tiền trợ cấp nào là hành động và nghĩa cử cao đẹp”.

[links()]

Lưu Minh

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lê Quốc Hiền

Cảm ơn tác giả và những tấm lòng nhân ái