Lý do phải lòng Hà Nội của nữ phượt thủ nước ngoài

Google News

Món ăn hấp dẫn, giá cả siêu rẻ, hay có bảo tàng dành riêng cho phụ nữ... là những lý do nữ phượt thủ Annapurna yêu mến Hà Nội.

Hà Nội là thành phố cuối cùng nữ phượt thủ Annapurna dừng chân trong hành trình du lịch của mình. Sau 6 tháng khám phá, Annapurna đã cảm thấy vô cùng yêu mến Hà Nội, và coi đây là thành phố đáng để sống. Dưới đây là 10 lý do yêu Hà Nội của cô nàng mà blog Travelettes đã liệt kê.
Ly do phai long Ha Noi cua nu phuot thu nuoc ngoai
 
1. Khu phố cổ của Châu Á
Đến Bangkok bạn sẽ bị lóa mắt bởi ánh đèn chiếu sáng của các trung tâm mua sắm, và cuộc sống về đêm luộm thuộm. Annapurna là người rất yêu Bangkok, nhưng tại nơi đây cô không cảm nhận được không khí đường phố châu Á như cô đã từng tưởng tượng. Hà Nội thì khác, mặc dù là thủ đô của Việt Nam, nhưng nơi đây vẫn giữ gìn được những nét văn hóa phố của của Việt Nam hiện đại. Những bức tường được sơn vàng từ lâu đời, những khu đền chùa vẫn xuất hiện ở nhiều nơi, chúng ta dễ dàng cảm nhận được kiến trúc phố cổ - nơi khiến Annapurna bước vào, đúng với những gì cô tưởng tượng.
Ly do phai long Ha Noi cua nu phuot thu nuoc ngoai-Hinh-2
 
2. Sự kết hợp hoàn hảo của nền văn hóa cổ điển và phượt thủ
Ly do phai long Ha Noi cua nu phuot thu nuoc ngoai-Hinh-3
 
Thủ đô Hà Nội là nơi xuất hiện rất nhiều những ngôi đền, chợ địa phương, nhà thờ và những con hồ trong xanh, đủ để bạn cảm thấy bận rộn, hấp dẫn với nhiều trải nghiệm văn hóa Việt. Hà Nội có nhiều nhà nghỉ tốt, nhiều quán cà phê đẹp, xuất hiện những quán ăn phụ vụ đồ Tây, mà không nhất thiết phải là McDonalds hay Burger King.
3. Giá cả siêu siêu rẻ
Một bất ngờ lớn đối với Annapurna khi đến Hà Nội, là giá cả thị trường của tất cả mọi mặt hàng đề rất rẻ. Khi bạn nghĩ rằng, tất cả mọi thành phố đều có sự chi phí cao, thì ở Hà Nội lại khác. Tại đây, mọi giá cả đều rất hợp lý, bạn có thể có được chỗ nghỉ qua đêm tiện nghi, mà chỉ mất khoảng 200.000 đồng đã bao gồm cả tiền ăn sáng. Với một bữa ăn, chỉ cần 50.000 đồng là bạn cũng đủ để no nê. Nếu bạn muốn thăm thú các thành phố, mà không muốn chi quá nhiều tiền của mình, như ở Bangkok hay Singapore, thì Hà Nội là một sự lựa chọn tuyệt vời.
4. Có một bảo tàng dành riêng cho phụ nữ
Mỗi thành viên của Travelettes đều muốn được tìm hiểu cuộc sống của những người phụ nữ địa phương, và ở Hà Nội – nơi có cả một bảo tàng dành riêng cho những mong muốn khám phá đó. Đến Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, bạn có thể tìm hiểu về phụ nữ các dân tộc, cách họ chiến đấu trong các cuộc chiến tranh và cuộc sống hiện đại. Hơn nữa, trọng tâm của bảo tàng, không chỉ là bảo tồn di sản phụ nữ, mà còn thúc đẩy bình đẳng giới trong xã hội.
5. Món ăn đa dạng và hấp dẫn
Ẩm thực Việt Nam được biết đến nhiều trên thế giới và có uy tín lẫy lừng. Hà Nội là một địa điểm nổi bật cho điều này. Các món ăn như phở, nem, bò, chả được bán nhiều tại các quầy hàng đường phố và cửa hàng trên khắp phố phường, nếu bạn đã thử thì sẽ thấy ngon đến “khó cưỡng”. Hà Nội cũng là một nơi tuyệt vời để thử một điều gì mới lạ, và Annapurna đã thật sự ấn tượng với các nhà hàng ăn chay ở Hà Nội.
6. Mọi đường phố đều có thể là chợ dân sinh
Hà Nội là một trong những thành phố tuyệt vời - nơi mà hầu hết cuộc sống của người dân tồn tại trên khắp phố phường. Mỗi làn đường nhỏ hẹp của thành phố, đều được bày bán các loại hàng thực phẩm, quần áo và các sản phẩm đặc sắc. Bạn có thể tìm được chợ hoa đẹp, các loại trái cây tươi tại phố Phùng Hưng; hoặc có thể dạo chơi trong buổi chợ cuối tuần tại phố Hàng Đào.
7. Địa điểm mua sắm tốt nhất Đông Nam Á
Tại Hà Nội, bạn có thể tìm thấy rất nhiều cửa hàng thời trang đậm chất châu Á dễ thương. Hàng Nón là nơi bán đầy đủ các loại mặt hàng đẹp, thuộc sở hữu của các nhà thiết kế địa phương, có giá cả tuyệt vời.
8. Từ Hà Nội bạn có thể dễ dàng tiếp cận các kỳ quan thiên nhiên xung quanh
Hà Nội là một nơi tuyệt vời để bạn dễ dàng tham quan các địa danh nổi tiếng của phía Bắc Việt Nam – nơi được xem là ấn tượng nhất. Nhiều tour du lịch đến Vịnh Hạ Long đã bắt đầu từ đây, và dễ dàng lên được vùng đất Sapa. Ngay trong ngày, bạn cũng có thể đến Tam Cốc hay Mai Châu, để tìm hiểu thêm đời sống nông thôn Việt.
9. Cuộc sống về đêm là một chút mạo hiểm
Một trong những lý do nhiều phượt thủ phàn nàn về Hà Nội, là vì lệnh giới nghiêm vào ban đêm. Đến Hà Nội du khách không được vui chơi thỏa thích đến sáng như ở Bangkok hay TP. HCM, bởi nơi đây mọi cửa hàng quán đều phải đóng cửa trước 12g đêm. Nhưng Annapurna lại cảm thấy thích với điều này. Annapurna cũng gợi ý, nếu du khách muốn tìm một điều gì đó thú vị khác, có thể đến tham quan chợ Long Biên – nơi hoạt động từ 1g sáng.
10. Nơi hoàn hảo để bắt đầu hoặc kết thúc chuyến đi đến Đông Nam Á
Ly do phai long Ha Noi cua nu phuot thu nuoc ngoai-Hinh-4
 
Nếu bạn suy nghĩ về một chuyến đi kéo dài đến vùng Đông Nam Á, nhưng không biết sẽ bắt đầu từ đâu? Hà Nội là một sự lựa chọn tuyệt vời trong trường hợp này. Với sân bay quốc tế, nhiều chuyến bay thuận tiện đến các nước lân cận, Hà Nội sẽ là nơi thích hợp để bắt đầu hoặc kết thúc chuyến đi vòng quanh Đông Nam Á của mình. Với nữ phượt thủ Annapurna, Hà Nội rất xinh đẹp và độc đáo, không giống bất kỳ một nơi nào trong vùng. Với rất nhiều thứ để làm, một bầu không khí thuận tiện cho phượt thủ, và sự mua sắm tốt nhất ở Đông Nam Á,... là những lý do nhiều phượt thủ nước ngoài không thể bỏ qua Hà Nội.
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)