Lạc lối trong những sắc hoa dại trên cao nguyên Mộc Châu

Google News

Mùa đông cũng là mùa khắc nghiệt nhất trên cao nguyên Mộc Châu (Sơn La). Ở xứ sở mây mù bao phủ và rét đến tê người ấy lại là mùa của những loài hoa rừng đua nhau khoe sắc. Bên những bờ rào đá, chúng vẫn vươn lên mạnh mẽ, dâng hiến vẻ đẹp tinh khôi cho đời.

"Tây Bắc mùa Đông mây phủ kín trời kín đất", câu thơ của nhà thơ Lò Ngân Sủn như là lời mời cho những người lữ khách thích ngao du lên với đất Tây Bắc. Cơn mưa mùa đông như mang thêm cái giá lạnh đến cao nguyên Mộc Châu. Khắp bản trên, bản dưới chìm đắm trong làn hơi sương. Có những vùng cả tháng không nhìn thấy mặt trời. 
Lac loi trong nhung sac hoa dai tren cao nguyen Moc Chau
 Mùa đông cũng là mùa của các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc trên cao nguyên Mộc Châu.
Cứ mỗi lần chạm đất cao nguyên, dọc Quốc lộ 6 ta dễ dàng bắt gặp những vạt hoa rừng nở rực rỡ như cống hiến hết những gì là đẹp và tinh khôi nhất cho đời. Nào là hoa dã quỳ vàng đang độ mãn khai nở vàng ối nối nhau dài tít tắp. Hoa xuyến chi trắng tinh khôi. Những con đường hoa vàng rực bồng bềnh trong sương chiều như nâng bước đôi chân người lữ khách.
Lac loi trong nhung sac hoa dai tren cao nguyen Moc Chau-Hinh-2
 Bên bờ rào đá, đủ các loài hoa khoe sắc. 
Cao nguyên Mộc Châu được coi là xứ sở của các loài hoa rừng. Bên những bờ rào đá, hoa dại cũng nở bạt ngàn. Đám hoa lau trắng lốp đung đưa trong làn sương chiều. Hoa lau được ví như những công dân ở đất cao nguyên bền bỉ, kiên trì và nhẫn nại vươn lên bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết. 
Lac loi trong nhung sac hoa dai tren cao nguyen Moc Chau-Hinh-3
 Con người ở cao nguyên cũng hồn nhiên như hoa cỏ. 
Ở các bản Mông, bản Thái, nhịp sống của bà con dường như cũng lắng đọng lại trong những ngày đông lạnh giá. Trên nương, các em gái người Mông mỗi khi xuống núi đều gùi theo cả bó hoa rừng. Bên những lối mòn dẫn về bản, hình ảnh các em gái người Mông như tô điểm thêm cho cuộc sống yên bình đến nao lòng ở đất cao nguyên. 
Lac loi trong nhung sac hoa dai tren cao nguyen Moc Chau-Hinh-4
 Các loài hoa rừng lặng lẽ tỏa hương, tô điểm thêm vẻ đẹp của cao nguyên Mộc Châu. 

Lac loi trong nhung sac hoa dai tren cao nguyen Moc Chau-Hinh-5
 Mỗi loài hoa đều mang đến vẻ đẹp khác nhau. 

Lac loi trong nhung sac hoa dai tren cao nguyen Moc Chau-Hinh-6
 Mùa đông cũng là thời điểm hoa tam giác mạch nở. 

Theo Xuân Tuấn/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)