Dựng xe bên lề, dân phượt thủ “quẩy” tới bên ngay giữa đường

Google News

(Kiến Thức) - Không ngại nguy hiểm cho chính mình, nhóm dân phượt thiếu ý thức thản nhiên nhún nhảy ngay giữa đường.

Ý thức dân phượt là vấn nạn khiến nhiều người lo ngại lâu nay. Từ việc xả rác bừa bãi, tổ chức ăn uống ngay trên đường. Dân phượt đi đến đâu, tiêu cực theo đến đó. Mới đây nhất, đoạn clip phượt thủ nhảy múa giữa đường được đăng tải trên mạng xã hội lại làm nóng lên vấn nạn này.
Dung xe ben le, dan phuot thu “quay” toi ben ngay giua duong
 
Theo đó, đoạn clip dài khoảng 15 giây ghi lại cảnh nhóm hơn 10 dân phượt thản nhiên dựng xe máy, bật nhạc to và tràn ra giữa đường nhảy múa. Không chỉ vậy, nhóm dân phượt ý thức kém này còn hát và reo hò to trên đường.
Chỉ khi một vài người thông báo có ôtô tới, nhóm này mới "dạt" vào bên lề. Sau đó, cả nhóm lại tiếp tục nhảy múa giữa đường.
Trước đó, những nhóm phượt thiếu ý thức tương tự như vậy từng bị dân mạng lên án gay gắt. "Cứ hành động kém ý thức như thế thì bảo sao nhiều người không có thiện cảm với dân phượt", "Thế này chết đừng bảo tại số" là những ý kiến của đông đảo cộng đồng mạng.
Dung xe ben le, dan phuot thu “quay” toi ben ngay giua duong-Hinh-2
 
Dù ngắn nhưng đoạn clip đã cho thấy sự thiếu ý thức an toàn của nhóm dân phượt này. Không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân, hành động này của nhóm còn làm mất an toàn của những người tham gia giao thông trên đường.
Dù bị chỉ trích gay gắt nhiều lần, nhưng những tình trạng ý thức kém của dân phượt tái diễn nhiều lần. Đã đến lúc cần có những quy định, chế tài xử phạt mang tính răn đe hơn với những hành động xấu này.
Nguyễn Hương

>> xem thêm

Bình luận(0)