Dân mạng bất bình trước hành động 'xin lỗi cho có' của Hoàng Lê Giang

Google News

Trước vụ lùm xùm giả mạo chuyến leo núi Denali, Hoàng Lê Giang đã viết lời xin lỗi trên trang cá nhân, nhưng nhiều người bày tỏ sự thất vọng, khó tha thứ cho phượt thủ nổi tiếng.

Sau thời gian im lặng khi bị tố thiếu trung thực chuyến chinh phục đỉnh Denali (Alaska, Mỹ), sáng 14/7, Hoàng Lê Giang đã lên tiếng xác nhận hành động nói dối của mình đồng thời gửi lời xin lỗi tới cộng đồng mạng.
Chỉ sau một giờ đăng tải, bài xin lỗi của Hoàng Lê Giang đã nhận hơn 1.000 lượt like và nhiều bình luận từ những người quan tâm. Bên cạnh lời động viên, an ủi, hành động lừa dối lần này của phượt thủ nhận lại không ít chỉ trích, phẫn nộ, phản ứng gay gắt từ từ cộng đồng yêu du lịch và những người đã tin tưởng anh.
Dan mang bat binh truoc hanh dong 'xin loi cho co' cua Hoang Le Giang
 Những người từng theo dõi, ủng hộ Hoàng Lê Giang bày tỏ sự bức xúc khi biết nhà leo núi "dựng kịch". Ảnh chụp màn hình.
Facebook Nha Tran không chấp nhận lời xin lỗi của phượt thủ: "Thật buồn, nhưng tôi không tin anh. Tôi phục anh về khả năng làm truyền thông, chuyển bại thành thắng đầy ngoạn mục. Tiếc là anh chỉ lừa được những người dễ động lòng thôi. Nếu không bị phát giác thì chắc cũng không có bài đăng này".
Tài khoản Phúc Phạm chia sẻ đoạn xin lỗi của Hoàng Lê Giang kèm nội dung: "Anh từng được biết bao người ngưỡng mộ, theo dõi và ủng hộ. Rồi anh lừa dối mọi người. Anh xin lỗi và anh thú nhận... Cảm giác niềm tin bị phản bội kinh khủng lắm, đó là một sự đổ vỡ nặng nề, có hàn gắn lại thì vẫn còn dấu vết. Nếu nguyên nhân dẫn tới việc anh lừa dối người hâm mộ là một âm mưu hay một kế hoạch thì anh đã hoàn toàn đánh mất mình rồi".
"Vậy ngoài Denali, còn chuyến đi nào của Giang là thông tin sai sự thật nữa không? Những ngày vừa qua, nhiều bạn trong cộng đồng yêu du lịch kể biết bao nhiêu chuyện lừa lọc của Hoàng Lê Giang rồi", Facebook Phuong N.Nguyen bức xúc trước hành động nói dối của phượt thủ Hoàng Lê Giang.
Dan mang bat binh truoc hanh dong 'xin loi cho co' cua Hoang Le Giang-Hinh-2
Nhiều thành viên bất bình, cảnh giác trước lo ngại sẽ bị xóa phần bình luận trên trang cá nhân Hoàng Lê Giang. Ảnh chụp màn hình. 
Thành viên này còn cho rằng việc nhà leo núi xin lỗi trên trang cá nhân chỉ là hành động chống chế: "Rất nhiều người vào khen Giang dũng cảm nhận lỗi. Rõ ràng Giang vẫn chống chế thôi, hết cớ chối nên mới công khai xin lỗi cho có. Ban đầu nhiều người đặt nghi vấn, nhưng Giang chối bay chối biến. Nếu không bị vạch trần sự thật, đưa ra bằng chứng thì Giang vẫn cứ tiếp tục lừa mọi người thôi".
Không chỉ thể hiện thái độ mất niềm tin, nhiều thành viên mạng còn bất bình khi Hoàng Lê Giang xóa toàn bộ bình luận chỉ trích, chỉ để lại những lời động viên an ủi ở bài đăng xin lỗi chuyện nói dối chinh phục đỉnh Denali trên trang cá nhân. "Tôi vừa viết được một lúc, quay lại xem tình hình có ai ủng hộ mình không thì thấy bình luận đã không còn", một thành viên bày tỏ.
Chia sẻ với Zing.vn, những blogger du lịch, nhiếp ảnh gia có tiếng cũng bày tỏ sự không đồng tình về hành động viết những điều không có thật của Hoàng Lê Giang.
Travel blogger Lê Tú thể hiện sự thất vọng: "Việc Hoàng Lê Giang nói dối leo một đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ, bịa đặt về thành quả của mình không chỉ tốn công, sức, tiền bạc, mà còn là việc khó có thể chấp nhận, vì anh này là người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội".
Blogger du lịch nổi tiếng Tâm Bùi cũng nêu quan điểm về việc người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội bịa đặt về thành quả của mình: ''Tôi nghĩ một người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng sẽ có quyền lợi và nghĩa vụ song song. Quyền lợi là họ được nhiều người hâm mộ, tiếng nói của họ được nhiều người lắng nghe hơn và họ có thể là nguồn cảm hứng sống cho nhiều người khác.
Một khi sự kỳ vọng của công chúng quá lớn, người có tầm ảnh hưởng lại càng phải cẩn trọng trong bất cứ hành động, lời nói của mình. Cái khó nhất không phải là chinh phục bao nhiêu đỉnh núi cao, mà khó nhất là chiến thắng được tà kiến của chính mình".
Ngán ngẩm trước hành động không trung thực của phượt thủ nổi tiếng, nhiếp ảnh gia du lịch Nguyễn Duy Liêm chia sẻ: "Sau việc này, chắc cậu ấy rất khó lấy lại hình ảnh ban đầu".
Dan mang bat binh truoc hanh dong 'xin loi cho co' cua Hoang Le Giang-Hinh-3
 Hoàng Lê Giang trong lần chinh phục Himalaya. Ảnh: FBNV.
Sáng 12/7, thông tin phượt thủ Hoàng Lê Giang bị tố giả mạo chuyến chinh phục Denali, lan truyền trên mạng xã hội. Trả lời Zing.vn, đại diện công ty Alaska Mountaineering School (AMS), đơn vị tổ chức chuyến leo núi Denali (Alaska, Mỹ), đã xác nhận Hoàng Lê Giang chỉ tham gia khóa huấn luyện leo Denali mà không hề chinh phục ngọn núi cao nhất Bắc Mỹ này.
Trước lùm xùm kể trên, năm 2017, Hoàng Lê Giang cũng từng bị tố "đem con bỏ chợ" khi tổ chức ngắm tuần lộc di cư. Được biết, số tiền mỗi khách phải trả cho tour này là 4.900 USD với hành trình kéo dài một tuần.
Hoàng Lê Giang (30 tuổi, TP.HCM) là cựu sinh viên Đại học Ngoại thương TP.HCM. Anh nổi tiếng với kinh nghiệm đặt chân đến hơn 30 quốc gia, khám phá dãy Himalaya, nằm trong top 10 Iron Man 2016 và đoạt huy chương vàng cuộc thi Obstacle Run - Champion Dash.
Tháng 4/2017, Hoàng Lê Giang trở thành người Việt Nam đầu tiên hoàn thành hành trình 300 km chinh phục Bắc Cực. Tuy nhiên, sau những lùm xùm trên, nhiều thành viên mạng tỏ ra nghi ngại về những thành tích của phượt thủ này.
Theo Bích Phương-Vân Anh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)