Cặp đôi rủ nhau bán hết tài sản, sống du mục mỗi nước 91 ngày

Google News

Suốt 8 năm qua, trang blog for91days.com là ngôi nhà “cố định” nhất của Michael Powell và Jürgen Horn. Bởi suốt thời gian đó, hai người luôn duy trì lối sống “du mục” tại nhiều thành phố.

Tự gọi mình là “những gã lang thang bẩm sinh”, Michael và Jürgen gặp nhau ở Boston (Mỹ) năm 2001, sau đó chuyển sang Đức sống trước khi “tạm yên ổn” ở Tây Ban Nha.
Michael Powell và Jürgen Horn dành nhiều tình cảm đặc biệt với Việt Nam - Ảnh: NVCC 
Việt Nam là một đất nước vừa có những đô thị sầm uất, lại có cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng, người dân rất thân thiện. Chúng tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời ở đây - MICHAEL và JÜRGEN
Lang thang “bẩm sinh”
“Từ khi chúng tôi quen nhau, du mục luôn là chủ đề trung tâm của cuộc sống chúng tôi. Cứ mỗi khi chúng tôi bắt đầu ổn định ở đâu đó, bắt đầu cảm thấy thoải mái, chúng tôi lại thấy… sợ và quyết định thay đổi” - Michael và Jürgen dí dỏm viết trong phần tự bạch về bản thân trên blog.
Michael kể một ngày tháng 8-2010, hai người ngồi trong một quán bar ở Valencia, Tây Ban Nha và nói chuyện nghiêm túc về việc lên đường một lần nữa.
Tuy nhiên, cả hai dùng dằng ở chỗ vừa muốn ở Valencia vì yêu thành phố này, vừa muốn tiếp tục khám phá những nơi khác trên thế giới.
Uống đến ly rượu thứ ba, cả hai đồng tình sẽ làm hệt như ý muốn của mình: sẽ đến sống tại bất cứ nơi nào mình muốn nhưng không cố định ở luôn chỗ nào cả. Cả hai vốn đều làm việc tự do, công việc thường xuyên dịch chuyển, có điều kiện thuận lợi cho việc “lang thang”.
Nói là làm, vài tuần sau đó hai người kết thúc hợp đồng thuê nhà rồi bán hết tài sản để lên đường. Cứ mỗi 91 ngày họ lại đi tìm một ngôi nhà mới, một hành trình mới. Suốt tám năm nay, tại mỗi đất nước đi qua, Michael và Jürgen chọn một thành phố và ở lại đó 91 ngày. Mỗi ngày họ trải nghiệm, viết về nơi đó đăng trên blog kèm hình ảnh và video sống động.
Kết thúc hành trình sẽ là một quyển sách “tất tần tật” về thành phố mình đã đặt chân qua. Trên đường đi, họ tiếp tục duy trì các dự án công việc của mình để có tiền trang trải. Ngoài ra, tiền thu được từ việc bán sách cũng giúp hai anh xoay xở một phần chi phí.
Nói về lý do vì sao lại ở mỗi nơi 91 ngày, hai anh chia sẻ vì mỗi năm muốn đi được bốn nơi và khoảng thời gian ba tháng cũng lý tưởng, đủ lâu để họ tìm hiểu về một nơi nào đó.
“Ngoại lệ” mang tên Việt Nam
“Chúng tôi nhớ Việt Nam lắm!” - chủ nhân blog for91days.com bày tỏ sau khi đã rời đất nước hình chữ S này được vài tháng.
Một góc phố Hà Nội yên bình qua ống kính của chủ nhân blog For 91 Days - Ảnh: NVCC 
Gần cuối năm 2017, cặp đôi này chọn Việt Nam làm điểm dừng trên hành trình du mục khắp nơi của mình. Tuy nhiên, thay vì chỉ ở 91 ngày như thông lệ, hai anh chàng quyết định phá lệ ở thêm ba tháng nữa. Lý do đơn giản là vì “trót” yêu Việt Nam quá!
“Chúng tôi đã có một quãng thời gian tuyệt vời tại TP.HCM, và chúng tôi nghĩ mình nên ở Việt Nam thêm 91 ngày nữa. Rất nhiều người kể cho chúng tôi nghe về miền Bắc. Do đó, chúng tôi cảm thấy sẽ rất xấu hổ nếu mình rời khỏi Việt Nam mà không biết Hà Nội, vịnh Hạ Long hay Huế. Chúng tôi chưa bao giờ ở một lúc hai nơi tại một nước, nhưng Việt Nam quả thật rất đặc biệt” - hai anh tâm sự.
“Ẩm thực, lịch sử, văn hóa, con người đã gây ấn tượng sâu sắc với chúng tôi. Dù chúng tôi đã đi rồi nhưng Việt Nam vẫn chiếm một chỗ đặc biệt trong tim chúng tôi” - chủ nhân blog for91days.com bày tỏ ấn tượng về Việt Nam.
Michael và Jürgen mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm mình đã trải qua ở Việt Nam với độc giả một cách chân thật nhất, với nhiều thông tin, hình ảnh, lời khuyên, câu chuyện, trải nghiệm… Với những người không có điều kiện sang Việt Nam, hai anh cũng hi vọng họ có một chuyến du lịch “bằng mắt” thật thú vị.
2 quyển sách về Việt Nam
Cuối năm 2017, Michael và Jürgen ra mắt lần lượt hai quyển e-book về Sài Gòn và Hà Nội trên for91days.com và Amazon. “Phản ứng của độc giả về hai quyển sách rất tốt! Việt Nam có vẻ thật sự là một điểm đến du lịch ngày càng nổi tiếng. Đất nước này có đủ cảnh đẹp để níu kéo bạn” - Michael và Jürgen phấn khởi bày tỏ.
Một số hình ảnh về Việt Nam qua ống kính của chủ nhân blog For 91 Days:
 

 

 

 

Theo Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)